BẠN CÓ BIẾT VẸO NGÓN CHÂN CÁI KHI CHÚNG TA MANG GIÀY CHÈN ÉP QUÁ LÂU?


tieulyho

New Member
5
0
1
29
Xu
0
Bệnh vẹo ngoài ngón chân cái là tình trạng lệch vào trong của xương bàn 1 và ngón cái lệch ra ngoài hay xoay, có sự phì đại phần mềm ở bên trong của chỏm xương bàn. Tình trạng này làm cho bàn chân đau khi vận động khớp bàn ngón, hay khi mang giày. Theo thống kê của Mỹ tần xuất của bệnh này có khoảng 1% ở ngưới lớn, theo nghiên cứu của Gould và cộng sự tỉ lệ này tăng lên theo tuổi tác như: có khoảng 3% người có độ tuổi 15- 30 tuổi, 9% ở người từ 30- 60 tuổi, và 16% ở người trên 60 tuổi.

Biểu hiện của vẹo ngón chân cái là đau, sưng, ngón cái lệch về phía ngón út, sưng đau và tấy đỏ gây cảm giác đau đớn, khó chịu cho người bệnh, làm giới hạn vận động ngón cái và gây khó khăn khi di chuyển. Bệnh cũng có thể xuất hiện ở khớp của các ngón chân khác. Bệnh này còn được gọi với tên là bunionette.

Nguyên nhân gây nên vẹo ngón chân cái là do sự phân bố trọng lượng không đồng đều lên các khớp và dây chằng của bàn chân, khiến ngón chân bị đẩy về phía trước, làm khớp ngón chân cái trở nên không ổn định và dễ tổn thương.

Mang giày quá cao hoặc quá chật là một trong những nguyên nhân làm vẹo ngón chân cái. Ngoài ra vẹo ngón chân cái còn là di chứng của chấn thương bàn chân hay bị dị tật bẩm sinh.
Vẹo ngón chân cái cũng liên quan đến một số tình trạng viêm khớp, ví dụ như viêm khớp dạng thấp. Đây một bệnh viêm mạn tính xảy ra khi hệ miễn dịch tự tấn công lên các khớp, bao gồm cả khớp đốt bàn ngón chân cái.

Ngoài ra còn có các nguyên nhân sau:
1️⃣️️ Mất cân bằng cơ sinh học của khớp: liên quan đến vận động nhiều 1 khớp.
2️⃣️ Bệnh viêm khớp, bệnh hệ thống như: bệnh viêm khớp do gout, viêm đa khớp dạng khấp..
3️⃣ ️Bệnh lý thần kinh cơ: như bệnh co cứng cơ, bệnh liệt não
4️⃣ ️Bệnh do chấn thương như gãy phạm khớp, khớp giả..
5️⃣ Bệnh do biến dạng do cấu trúc giải phẩu.

Để biết có bị vẹo xương ngón cái hay không bạn có thể để các trung tâm về xương khớp, phòng khám hoặc các cơ sở spenco để đo sức khỏe bàn chân
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl