Dấu hiệu của trĩ và hướng chữa trị


Nhận biết biểu hiện của bệnh trĩ ban đầu là điều không hề khó bởi khi bị căn bệnh phiền toái tại hậu môn trực tràng này người bệnh sẽ phải đối mặt với các vấn đề lạ ở hậu môn và khi đi vệ sinh. Cụ thể biểu hiện lòi dom bao gồm những gì? Các bạn hãy cùng đọc thông tin trong bài viết Góp ý dưới đây để từ đó có nguy cơ nhận biết đầu tiên biểu hiện của căn bệnh phiền toái này để từ đó có phương pháp khắc phục kịp thời.



Cách nhận biết triệu chứng trĩ đầu tiên nhất

Lòi dom là căn bệnh xảy ra ở vùng hậu môn trực tràng, hình thành do sự giãn nở quá mức, sưng tấy của các tĩnh mạch ở khu vực này.

Đây là căn bệnh có thể gặp ở mọi tuổi trong đó gặp nhiều nhất là tại những người cao độ tuổi hay những người có thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh chẳng hạn như ăn ít chất xơ, lười đi lại vận động, hay ngồi lâu hoặc căng thẳng khi đại tiện…. Để biết mình có bị căn bệnh phiền toái này hỏi thăm hay không các bạn hãy đọc thông tin về triệu chứng của benh tri dưới đây:

  • Đau rát, sưng tấy, bị ngứa hậu môn.
  • Đi cầu đau đớn, khó khăn, hay nhiễm táo bón.
  • Đại tiện ra máu, lượng máu nhiều hay ít sẽ phụ thuộc cấp độ bệnh.
  • Có búi thịt nhỏ lòi ra sau mỗi lần đại tiện. nếu bệnh chưa nặng, búi trĩ sẽ tự co lên nhưng khi bệnh đã ở mức độ muốn búi lòi dom sẽ sa hẳn ra ngoài. Ngay cả khi các bạn dùng tay đẩy búi benh tri lên cũng không được.
Biểu hiện trĩ có tự lành được không?

Khi đã có triệu chứng của lòi dom việc tìm hướng điều trị bệnh là điều vô cùng cần thiết vì bệnh không thể tự khỏi. trong trường hợp bệnh mới chỉ tại giai đoạn đầu tiên, các bạn chỉ cần thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt là có nguy cơ cải thiện được tình huống bệnh. Điều này có nghĩa là các bạn cần ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, tăng cường đi lại vận động…

Nếu triệu chứng của benh tri đã trầm trọng, tức là búi bệnh trĩ đã sa hẳn ngoài thì cần đi thăm khám và điều trị theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa vì lúc này việc điều chỉnh khẩu phần ăn uống sinh hoạt cũng như dùng thuốc sẽ không thể chữa khỏi bệnh.

Đối với những tình huống triệu chứng benh tri đã quá nặng thì phương pháp tối ưu nhất đó là áp dụng phương pháp ngoại khoa (cắt búi bệnh trĩ, thắt búi lòi dom bằng vòng cao su… ).

Do vậy, tốt nhất các bạn nên đi thăm khám và điều trị ngay khi thấy có những dấu hiệu của benh tri sớm bởi điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí chữa trĩ, tiết kiệm thời gian… do liệu pháp chữa bệnh rất đơn giản, nhanh chóng.

Mong rằng những thông tin về dấu hiệu benh tri trên đây sẽ giúp các bạn có khả năng nhận biết đầu tiên những triệu chứng lạ nếu như không may mắc căn bệnh phiền toái ở hậu môn trực tràng này hỏi thăm. Mọi băn khoăn vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời trả lời trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám Thái Hà.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.