Nguyên nhân dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa


socialnv112

New Member
6
0
1
34
Xu
0
Vùng kín của nữ giới là bộ phận nhạy cảm thường có môi trường ẩm ướt và cũng là bộ phận dễ bị vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Viêm nhiễm phụ khoa chính là một trong những loại bệnh dễ phát sinh ở bộ phận này.

Dưới đây cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa mà các chị em thường gặp phải.

- Do tâm lý căng thẳng, stress kéo dài, sức đề kháng kém, việc quan hệ tình dục không an toàn có thể dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa.

- Mất cân bằng nội tiết tố như: phụ nữ giai đoạn mang thai, mãn kinh, tiền mãn kinh hay chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng cũng có thể gây ra những viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới.

-Môi trường âm đạo luôn có sự thường trú của hệ vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Hai loại vi khuẩn này luôn tồn tại ở trạng thái cân bằng. Tuy nhiên, độ pH của âm đạo thường không ổn định, chỉ cần một tác nhân nhỏ cũng khiến nó thay đổi vượt ngưỡng lý tưởng. Khi pH > 4,5 là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn có hại phát triển mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi trùng, kí sinh trùng và tác nhân gây bệnh khác… tấn công và gây ra viêm nhiễm phụ khoa.

-Việc quan hệ tình dục quá mức, không an toàn hay thậm chí vệ sinh cá nhân không đúng cách, nhất là sau khi quan hệ tình dục : không vệ sinh thường xuyên hoặc quá sạch cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

- Mặc quần lót chật, làm bằng chất liệu không thông thoáng, quần lót ẩm ướt, khi giặt không được phơi ở nơi có nhiều ánh nắng, giặt chung áo quần với người bị viêm nhiễm là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn trú ngụ gây bệnh.

- Tắm cùng hồ bơi với người bị bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng có thể là nguyên nhân lây nhiễm.

- Do cấu tạo giải phẫu của bộ phận sinh dục ngoài nằm gần chỗ đi đại tiện và tiểu tiện - nơi chứa rất nhiều vi khuẩn. Nếu giữ vệ sinh không sạch sẽ, vi khuẩn, nấm phát triển sẽ gây viêm nhiễm phụ khoa.

- Việc nạo phá thai, đặt vòng tránh thai,… không an toàn cũng là nguyên nhân dẫn tới những viêm nhiễm vùng kín.

Trên đây là những tư vấn của các bác sỹ chuyên khoa Phòng khám 152 Xã Đàn. Hy vọng các chị em có thêm những kiến thức mới để chăm sóc vùng kín của mình một cách tốt nhất.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl