Đáp 5 cách xử lý đau nửa đầu hiệu quả


hongtrang

New Member
8
0
1
28
Xu
0
Đau nửa đầu là một trong những bệnh lý đau đầu phổ biến và gây ảnh hưởng nhiều nhất đối với người bệnh. Những cách xử lý chứng đau nửa đầu sau sẽ khiến bạn dễ chịu hơn.
Đau nửa đầu là một trong 4 bệnh lý của đau đầu vận mạch. Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh đau nửa đầu là do sự rối loạn trong hoạt động của các mạch máu, khi chúng co giãn bất thường gây cản trở quá trình lưu thông máu. Đau nửa đầu biểu hiện bằng những cơn đau kéo dài từ 3-4 tiếng có khi đến tận 72 tiếng với cường độ đau dữ dội một bên đầu trái hoặc phải, thỉnh thoảng đau giật theo nhịp. Ngoài đau đầu, bệnh nhân còn gặp một số triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn và nôn, nhạy cảm với ánh sáng và tiếng ồn.

Tìm hiểu thêm triệu chứng của bệnh đau nửa đầu: chuabenhdaunuadau
Theo thống kê, bệnh đau nửa đầu đang ảnh hưởng tới ít nhất 15% dân số thế giới. Tỷ lệ mắc bệnh ở nữ giới cao gấp 3 lần nam giới, chủ yếu bệnh phổ biến ở độ tuổi từ 20 – 45 tuổi. Tuy nhiên, vì các triệu chứng ban đầu của bệnh tương đối giống với một số bệnh lý thông thường nên đa số ca bệnh đều diễn biến phức tạp hoặc tiến triển thành mãn tính mới được phát hiện.

Các bác sĩ luôn nhấn mạnh rằng, bệnh đau nửa đầu hoàn toàn có thể được chữa khỏi nếu được phát hiện và điều trị sớm. Còn nếu lơ là bệnh có thể để lại các biến chứng phức tạp như suy giảm trí nhớ, thính lực và thị lực giảm…

Các cơn đau nửa đầu dữ dội thường khiến người bệnh vô cùng khó chịu vì vậy các chuyên gia đã gợi ý một số cách xử lý chứng đau nửa đầu đơn giản như sau:
1. Chườm đá lạnh là cách xử lý chứng đau nửa đầu
Nếu bạn cảm thấy quá đau, quá khó chịu, hãy cố gắng chườm vùng đầu bằng nước đá hoặc nước lạnh. Hành động này giúp làm giảm đau ngay lập tức bởi vì đá có tính chống viêm trong đó.

2. Tăng cường tiêu thụ vitamin B2

Ăn những thực phẩm có ít nhất 400 mg vitamin B2 mỗi ngày sẽ giúp giảm đáng kể các triệu chứng của chứng đau nửa đầu. Vitamin này có chứa rất nhiều trong là thịt gà, cá, trứng, các loại hạt, sữa, và các loại rau xanh.

3. Hãy thư giãn hợp lý

Khi đau nửa đầu đột nhiên xuất hiện, hãy thử một số kỹ thuật thư giãn đầu như massage, thiền, hoặc tập yoga. Tất cả các kỹ thuật thư giãn này có tác dụng giúp giảm áp lực trên vùng cổ và vai – nguyên nhân làm chứng đau nửa đầu nghiêm trọng thêm.

4. Uống trà thảo dược
Uống một tách trà thảo dược hoặc trà chanh, đặc biệt là bạc hà là cách điều trị chứng đau nửa đầu được áp dụng rất nhiều. Cách này làm giảm đau đầu kèm theo triệu chứng buồn nôn. Thêm vào đó, trà gừng giúp giảm đau đầu thần kinh cũng rất hiệu quả.
Đọc thêm: chuabenhdaunuadau
5. Cách xử lý chứng đau nửa đầu: châm cứu
Châm cứu có hiệu quả hơn trong việc giảm đau nửa đầu so với thuốc. Mặc dù không có tác dụng ngay lập tức, nhưng châm cứu có thể điều trị chứng đau nửa đầu của bạn lâu dài và triệt để.

Trên đây là những cách xử lý chứng đau nửa đầu bạn có thể áp dụng tại nhà để hạn chế các triệu chứng gây khó chịu cho cơ thể. Tuy nhiên, để có thể điều trị triệt để và dứt điểm hãy đi khám để có một liệu trình phù hợp nhất từ bác sĩ.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.