Xuất hiện hiện tượng ngứa rát âm hộ khi đang mang thai


loannguyen1794

New Member
11
0
1
30
Xu
0
Bị ngứa vùng kín khi mang thai là tình trạng thường gặp ở những mẹ bầu và đây cũng là nỗi lo hàng đầu của họ. Triệu chứng này không chỉ gây ra nhiều khó chịu trong cuộc sống, công việc và sinh hoạt làm cho thai phụ mất đi sự tự tin vốn có, mà còn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ cũng như thai nhi.
Ngứa vùng kín không phải là một căn bệnh, mà chỉ là dấu hiệu đặc trưng của một bệnh phụ khoa nguy hiểm. Nếu mẹ bầu không có những kiến thức cơ bản về dấu hiệu này có thể dẫn đến việc hiểu không trọn vẹn, hiểu sai dẫn đến việc chủ quan không điều trị hoặc điều trị không đúng phương pháp gây ra những biến chứng nguy hiểm.
Hiểu được điều đó, các chuyên gia tại phòng khám phụ khoa Thủ Dầu Mộtquyết định cung cấp một số thông tin về vấn đề trên nhằm giúp chị em có sự hiểu biết hơn về dấu hiệu này.
Bạn có thể quan tâm: http://diachiphathaiantoantayninh.blogspot.com/2017/08/bi-ngua-vung-kin-nen-kieng-gi-dieu-ban-chua-biet.html
Vì sao bị ngứa vùng kín khi mang thai?

Khi mang thai nội tiết tố trong cơ thể mẹ bầu thường có sự biến đổi lớn, lượng hormone estrogen tiết ra mạnh, dẫn đến việc hình thành một lượng lớn chất glycogen khiến cho vùng kín trở nên ẩm ướt hơn. Tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn có hại phát triển, gây viêm nhiễm và làm cho vùng kín bị ngứa ngáy rất khó chịu.
Theo một thống kê gần đây, có khoảng 90 % nữ giới bị ngứa vùng kín khi mang thai là doa nấm Candida albicans gây ra. Khi bị viêm nhiễm do nấm, mẹ bầu thường có triệu chứng như khí hư ra nhiều, có màu trắng đục và đặc sánh, kết lại thành từng mảng, âm đạo bị ngứa ngáy liên tục, thường đau rát ở âm đạo và càng đau khi quan hệ…
Nếu mẹ bầu không chú ý cẩn thận trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân và vùng kín, thì viêm nhiễm có thể xảy ra ở bất kỳ thời điểm nào của thai kỳ.
Cách khắc phục ngứa vùng kín cho mẹ bầu

Khi bị ngứa vùng kín, mẹ bầu thường hay dùng tay gãi với hy vọng cơn ngứa sẽ được giảm bớt. Tuy nhiên, mẹ bầu lại không biết rằng, điều này có thể làm cơn ngứa ngày một tăng lên và gây viêm nhiễm nặng hơn.
Mẹ bầu có thể tham khảo một số phương pháp khắc phục ngứa vùng kín dưới đây:
- Mặt quần áo bằng chất liệu vải cotton rộng rãi, tránh mặc những bộ quần áo bó sát.
- Vệ sinh đúng cách, tránh sử dụng những chất tẩy rửa mạnh. Có thể nhỏ một ít giọt tinh dầu trà trong nước tắm để giúp giảm ngứa và rôm sảy.
- Tắm với nước ấm hoặc mát để giúp giảm ngứa vùng kín.
- Hạn chế không ra ngoài lúc trời nắng nóng hoặc ở những nơi có không khí nóng bức.
- Thực hiện chế độ ăn uống đúng khoa học, nên có thêm dầu ôliu, những thực phẩm giàu vitamin A (gan động vật, trứng, rau quả…), vitamin D (cá biển, sữa, dầu gan cá…), axit Linoleic (dầu hạt lanh, dầu cây anh thảo, cá mòi…), uống nhiều nước (1,5 – 2 lít/ ngày). Bên cạnh đó, mẹ bầu nên hạn chế ăn các thực phẩm có nhiều đường.
- Bảo đảm bản thân không mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như giang mai, lậu, sùi mào gà…
Bạn có thể quan tâm: http://dakhoaviethanquan12.blogspot.sg/2017/08/dieu-tri-viem-co-tu-cung-bang-dong-y.html
Lời khuyên:

- Bị ngứa vùng kín khi mang thai là vấn đề không hề đơn giản, cho nên khi bản thân gặp phải dấu hiệu này kèm theo một số biểu hiện khác như sốt kèm phát ban không giảm, ngứa toàn thân kèm vàng da… Thì nên đến ngay các cơ sở y tế có uy tín để điều trị bệnh.
- Thai nhi phát triển mạnh khỏe hay không chủ yếu phụ thuộc vào cơ thể mẹ, do đó mẹ bầu không nên chủ quan đối với sức khỏe của mình, dù là những biểu hiện đơn giản như ngứa vùng kín.
Hi vọng qua những thông tin về vấn đề “bị ngứa vùng kín khi mang thai” được chúng tôi cung cấp ở trên có thể mang lại nhiều thông tin hữu ích cho chị em trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và thai nhi.
Nguồn: chamsocsuckhoebinhduong.Blogspot.Sg
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.