Bí quyết dỗ bé sơ sinh ngưng khóc


17
1
1
31
Xu
35
Từ mát xa đến sử dụng tiếng ồn trắng, có nhiều cách giúp dỗ bé ngưng khóc mà mẹ nên biết.

Khóc dù không phải là điều mong muốn nhưng đây là cách giao tiếp và truyền đạt thông tin duy nhất của bé sơ sinh. Sau thời gian được nuôi dưỡng và bảo bọc trong t.ử c.u.n.g ấm áp của mẹ, bé sơ sinh chào đời và cần thiết phải la lớn để được đáp ứng các nhu cầu.

Trong 6 tuần đầu, bé sơ sinh thường khóc rất nhiều. Nguyên do có thể là do đói, cần thay tã hoặc đơn giản bé cần được mẹ bế, bố bồng và mọi người chú ý đến.

Bước đầu tiên giúp bé ngưng khóc đó là nhận ra nguyên nhân khiến bé khóc, sau đó nhanh chóng tìm cách xoa dịu bé.

1. Ngôn ngữ cơ thể

Hiểu mọi ám hiệu của bé sẽ giúp mẹ có thể ngăn tiếng khóc của bé trước khi chúng trở nên khó chịu. Khi bé đói bụng, chúng sẽ di chuyển đầu xung quanh để tìm ti mẹ. Mút ngón tay và thè lưỡi cũng là các dấu hiệu khác cho biết bé đang đói và cần được cho ăn.

Nếu bé không đói, hãy kiểm tra xem chúng có cần thay tã không nhé.

Nếu không phải vì hai lý do trên, có thể bé đang cần một cái ôm và vỗ về từ mẹ đấy! Da kề da là cách chăm sóc bé tuyệt vời giúp bé ngưng khóc bởi vì chúng sẽ cảm nhận được sự an toàn.

Nếu bé vẫn không thể thoải mái, hãy kiểm tra xem bé có đang nâng chân về phía ngực mình hay không. Nếu có, có thể bé đang bị colic, do đó cách tốt nhất bạn nên tìm gặp bác sĩ nhé.

2. Mát-xa

Mát-xa là một cách tuyệt vời xoa dịu bé và giúp bé ngủ ngon hơn.

Sau khi tắm, hãy đặt bé nằm sấp vào một chiếc khăn tắm. Nhẹ nhàng thoa dầu dưỡng ẩm hoặc dầu hạnh nhân lên vai, lưng, mông và chân bé theo chuyển động tròn. Lật người bé lại và tiếp tục mát-xa phần trước.

3. Vỗ mông

Bé chưa sinh cảm thấy thoải mái do âm thanh của nhịp tim mẹ, đó là lý do tại sao bé sơ sinh thích nằm úp mặt vào ngực mẹ. Mẹ có thể mô phỏng âm thanh này bằng cách vỗ nhẹ vào lưng hoặc mông bé, làm cùng lúc với nhịp đập của tim sẽ mang lại cảm giác an toàn cho bé.

4. Tạo ra tiếng ồn trắng

Bé sơ sinh thích tiếng ồn trắng, như tiếng máy sấy tóc hoặc tiếng máy giặt, bởi vì các âm thanh này gợi cho chúng nhớ về cuộc sống bên trong t.ử c.u.n.g mẹ.

Nghiên cứu cho thấy trẻ sơ sinh sẽ trở nên bình tĩnh hơn khi được nghe các âm thanh chúng nghe thấy khi nằm trong t.ử c.u.n.g mẹ, do đó ban có thể mở các bài nhạc yêu thích từ khi mang thai nhé.

5. Môi trường xung quanh

Khu vực trong não chịu trách nhiệm phát hiện các mối nguy hiểm có đầy đủ chức năng từ khi sinh ra, do đó một con chó đang sủa hoặc một tiếng nói lớn đủ để khiến bé khóc. Nếu có thể, hãy ngăn mọi âm thanh lọt vào nhà bằng những tấm rèm cửa dày nhé.

6. Sử dụng địu em bé

Một số bé sẽ không thể nào bình tĩnh trừ khi chúng được bế và giữ. Đây không phải là việc bạn có thể làm mọi lúc bởi vì bạn còn phải chu toàn những việc khác. Cách chăm sóc bé sơ sinh tốt nhất lúc này đó là giữ bé bên mình bằng địu em bé. Địu em bé là một trong các vật dụng cực kỳ hữu ích không thể thiếu cho cả hai mẹ con.

Chúc mẹ và bé khỏe!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl