Nguyên nhân và cách điều trị đau đầu gối và đau bắp chân


dinhnam86

New Member
18
1
3
34
Xu
1
Nguyên nhân gây đau đầu gối và đau bắp chân
Theo các bác sĩ chuyên khoa xương khớp, triệu chứng đau đầu gối và đau bắp chân thường gặp ở những người chơi thể thao nhiều, đặc biệt là những người chơi các môn thể thao yêu cầu vận động, chạy nhảy nhiều như đá bóng, nhảy cao, nhảy xa, chạy bộ…

Nhiều bệnh nhân đến khám tại các chuyên khoa xương khớp cho biết, sau một thời gian chơi các môn thể thao này, họ fun88 cảm thấy đầu gối và bắp chân bị đau, khiến chân bị yếu đi rất nhiều, lên xuống cầu thang khó khăn, không đứng trụ lâu được…

Các bác sĩ chuyên khoa xương khớp cho rằng có 4 nguyên nhân gây ra tình trạng trên ở người bệnh.

- Thứ nhất, hiện tượng đau đầu gối và đau nhức vùng bắp chân xảy ra do người bệnh hoạt động quá mức trong thời gian dài, không có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, làm khớp gối phải chịu lực tác động lớn, hệ cơ luôn trong trạng thái căng mỏi.

- Việc khởi động qua loa, không kỹ càng khi chơi thể thao, khi cơ chưa đủ nóng, chất nhờn tiết ra chưa đủ, tim phổi chưa bắt kịp với nhịp vận động, lâu dài cũng có thể dẫn tới hiện tượng trên.

- Việc tập luyện không đúng tư thế, sẽ gây chấn thương đầu gối, rách xước cơ bắp chân, gây đau mỏi.

- Cuối cùng, đau đầu gối và đau bắp chân cũng có thể là triệu chứng của một số bệnh lý thần kinh – cột sống thường gặp như: thoát vị đĩa đệm, trượt thân đốt sống, hẹp ống sống thắt lưng… Khi bị căn bệnh này, tủy sống và các rễ thần kinh bị chèn ép, gây đau ở vùng thắt lưng và 2 chân, dọc theo đường đi của dây thần kinh.

Điều trị đau bắp chân và đau đầu gối như thế nào?
Từ nguyên nhân gây ra triệu chứng đau bắp chân và đau đầu gối mà chúng tôi đã trình bày ở trên, bạn cần rà soát xem nguyên nhân gây ra các cơn đau của mình là gì, để từ đó có hướng điều trị phù hợp.

Với nguyên nhân do bạn luyện tập thể thao với cường độ quá nhiều, khởi động qua loa, luyện tập không đúng tư thế, thì bạn cần điều chỉnh những sai sót này; đồng thời bạn cũng nên đi thăm khám ở các chuyên khoa phù hợp để xác định mức độ tổn thương và có hướng điều trị dứt điểm.

Với nguyên nhân cuối cùng, bạn nên đi thăm khám chuyên khoa Thần kinh, để bác sĩ có thể chỉ định cho bạn hướng điều trị phù hợp. Đơn cử đối với bệnh thoát vị đĩa đệm, điều trị bằng các loại thuốc chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng đau, còn muốn điều trị triệt để thì cần phải phẫu thuật để lấy khối thoát vị, giải phóng việc chèn ép tủy sống và rễ thần kinh. Phương pháp điều trị này cũng nên được thực hiện sớm, khi dây thần kinh chưa bị tổn thương, thì khả năng phục hồi mới cao.

Tư vấn chữa bệnh xương khớp 1800 6568
 

Sửa lần cuối:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl