3 cách chữa trị viêm mũi dị ứng bằng các cách đơn giản


4,226
1
1
Xu
53
Viêm mũi dị ứng cực kì dễ gặp phải ở những vùng khí hậu như nước ta. 3 tư vấn về cách chữa trị đơn giản căn bệnh này từ bác sĩ nhất định sẽ giúp bạn hoặc người thân của bạn rất nhiều trong công cuộc đối phó chứng viêm khó chịu này.

Viêm xoang viêm mũi dị ứng


Câu hỏi bởi: Nguyễn Bụi

Tôi năm nay 34 tuổi có tiền sử viêm xoang viêm mũi dị ứng hơn 10 năm
Mấy năm gần đây tôi ngày nào cũng bị chảy dịch cả ngày ko phân biệt thời tiết lượng dịch ra rất nhiều…
Dịch trong lỏng có đặc có… cổ họng lúc nào cũng có đờm
Mong trung tâm tư vấn giúp

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng đã nhiều năm, việc chữa trị chắc cũng nhiều nhưng không đạt mục tiêu là khỏi bệnh, tôi xin chia sẻ sự khó chịu thường xuyên mà bạn phải chịu đựng.

Có một giải pháp mà bạn có thể áp dụng như sau: Mua một máy tạo khí dung cá nhân có bán sẵn ở các cửa hàng dụng cụ y tế, đi khám bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng xin kê toa thuốc sử dụng đường khí dung và thực hiện theo đúng y lệnh của bác sĩ.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Cách phòng bệnh viêm mũi dị ứng


Câu hỏi bởi: Hoàng Mai

Thưa bác sĩ,

Cháu bị viêm mũi dị ứng do thời tiết gần 10 năm nay rồi ạ. Cháu không muốn uống kháng sinh nên thường chữa bằng nước muối. Có cách nào phòng bệnh hay giảm triệu chứng bệnh không ạ, nhất là để bệnh không nặng thành viêm họng? Có nguy cơ thành bệnh mãn tính hay viêm xoang không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Tuyết Mai


Chào cháu,

Cháu có thể rửa mũi để rửa các dị viên đi. Ngoài ra có thể dùng xịt corticoid tại chỗ để điều trị dị ứng. Nếu để lâu không điều trị thì có thể thành viêm xoang dị ứng.

Thân ái.

Cách chữa viêm mũi dị ứng


Câu hỏi bởi: Lê Hồng Hội

Thưa bác sĩ,

Cháu 23 tuổi bị viêm mũi dị ứng. Vào mùa này không thở được 1 bên mũi còn sưng lên nữa, đêm ngủ 2 tiếng lại không thở được bác sĩ cho cháu cách giải pháp để chữa bệnh với ạ.

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Tuyết Mai


Chào cháu,

Viêm mũi dị ứng có triệu chứng là hắt hơi, chảy nước mũi, ngạt mũi, sổ mũi. Các cuống trong mũi phù nề lên thì sẽ ngạt mũi. Cháu có thể dùng các thuốc để đỡ ngạt như otrivin. Nếu cháu muốn điều trị lâu dài thì nên đi khám để xác định thành phần dị ứng, ví dụ phấn hoa, bụi nhà, thời tiết khí hậu. Cháu nên điều trị theo đúng hướng để giải quyết triệt để.

Chúc cháu sớm khỏi bệnh!

Bệnh viêm mũi dị ứng của trẻ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ, tôi có bé trai năm nay 4 tuổi. Cháu đã phát hiện bệnh viêm mũi dự ứng khi được 2 tuổi. Triệu chứng của cháu thường xuyên thấy nghẹt mũi (đặc biệt vào ban đêm và khi thời tiết chuyển mùa), sau khoảng 01 tuần sẽ dẫn đến viêm VA, rồi có khi dẫn tới cả viêm tai giữa. Khi bị viêm nhiễm VA, họng, tai giữa, Amidan… tôi thường phải cho cháu vào viện từ 7-10 ngày để điều trị viêm nhiễm, nhưng sau khoảng 3-5 ngày hiện tượng ngạt mũi lại quay trở lại rồi lại lộ trình viêm nhiễm và điều trị kháng sinh. Bác sỹ tư vấn giúp tôi về cách thức và lộ trình điều trị đối với trường hợp của cháu. Tôi xin trân trọng cảm ơn.

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn, Cần xác định rất chính xác chẩn đoán viêm mũi dị ứng cũng như tình trạng VA và Amidan> nếu các tình trạng như bạn nói lặp đi lặp lại nhiều lần, có các biến chứng viêm tai giữa, viêm phế quản thì bạn nên cho con đi nạo VA và/hoặc Cắt amidan tùy tình trạng thực tế trên nội soi. Bạn phải đi khám nội soi ở những nơi có nội soi tai mũi họng cho trẻ em, nội soi kỹ càng VA (không nhiều nhiều nơi làm được). Sau 2 phẫu thuật trên thì tần số viêm mũi họng cũng như các biến chứng của nó sẽ giảm đi đáng kể. Ngoài ra bác sỹ sẽ điều trị dự phòng viêm mũi dị ứng sau đó cho con bạn, kết hợp với tư vấn vệ sinh mũi họng để sao cho 1 năm cháu ít phải dùng thuốc nhất có thể Chúc bạn mau khỏe.

Viêm mũi dị ứng chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Hiện nay em đang bị viêm mũi dị ứng, vậy em có thể điều trị thế nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Bạn bị viêm mũi dị ứng. Thật không may là bệnh này không có cách điều trị triệt để. Chỉ có thuốc giảm ngứa mũi chảy mũi thôi. Thuốc không làm giảm hết hẳn biểu hiện nhưng làm bệnh ở mức độ thấp nhất và không gây biến chứng nặng như viêm xoang hay polyp mũi phải mổ phiền phức. Bạn cần tránh hít phải mùi hương kể cả hương hoa tự nhiên, tránh bụi nhất là bụi nhà (nên lau khăn ướt tránh quét bụi), tránh phòng điều hòa quá lạnh (nhiệt độ phải trên 27 độ C), tập thể dục thể thao thường xuyên (tăng cường khả năng thích nghi cơ thể), tránh ăn uống các thức ăn nước uống gây dị ứng, sổ giun 6 tháng 1 lần, giặt phơi chăn màn ga gối thường xuyên. Bạn cũng nên đến khám tại Trung tâm Miễn dịch Dị ứng Lâm sàng Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội để thử phản ứng dị ứng hoặc giải mẫn cảm nếu được nhé. Bạn có thể dùng các thuốc sau 1 đợt 1 tháng, ngưng một thời gian, sau đó dùng lại thuốc nếu bị bệnh trở lại:

Loratadin 10mg, 1 viên/ ngày, tối.

Montelukast 10mg, ngày 1 viên, tối.

Avamys 37,5mg, 1 lọ, xịt ngày 1 lần, 2 nhất/ 1 mũi.

Chúc bạn có thể kiểm soát tốt và sống chung với bệnh dị ứng mũi của mình.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl