3 cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng xương rồng hiệu quả


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Hiện nay, bệnh thoát vị đĩa đệm ngày càng gia tăng ở đất nước ta. Căn bệnh xương khớp này đã khiến bao người phải chịu đau đớn, khổ sở và cản trở trong cuộc sống hàng ngày. Có nhiều cách để chữa trị thoát vị đĩa đệm, người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc tây y hiện đại, hoặc dùng những phương pháp chữa trị từ dân gian được nhiều người lưu truyền cho đến nay. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệmbằng cây xương rồng. Hãy cùng theo dõi để hiểu rõ hơn nhé.




Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng xương rồng được sử dụng khá phổ biến ở nhiều nước trên thê giới, nhưng ở đất nước ta thì cách chữa này vẫn chưa được nhiều người biết đến.


Xem ngay: Những cách chữa thoát vị đĩa đệm http://www.benhcoxuongkhop.net/thuoc-chua-benh-thoat-vi-dia-dem-cot-song-that-lung.html hiệu quả nhất


1. Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng xương rồng hơ nóng


- Xương rồng bà hay còn được gọi là vợt gai, tiên nhân chưởng và có tên khoa học là Opuntia Diilenii. Loại cây này có nguồn gốc từ châu Mỹ, được du nhập vào nước ta trong khoảng thế kỷ thứ 17 và này được trồng khá phổ biến.


- Đặc điểm của loại cây là gai là lá cây có kích cỡ khá nhỏ khoảng 0.5-2m, thân tọa thành từ các lóng dẹp hình vợt bóng bàn, dài khoảng 15-20cm, rộng khoảng 4-10cm có màu xanh nhạt. Hoa có màu vàng về sau chuyển dần sang màu đỏ. Cây có quả mọng to khoảng 4-5cm, màu đỏ mận.


- Bên cạnh đó, trong cây xương rồng có chứa rất nhiều nước nên rất tốt trong việc điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm, bởi nó sẽ giữ được nhiệt độ cao trong thời gian dài. Cách thực hiện như sau:


- Đầu tiên, cần loại bỏ hết tất cả gai trên lá xương rồng. Tiếp đến, đem hơ nóng cạnh hoặc hơ trên lửa cho đến khi xương rồng héo lại và mềm đi. Dùng 1 miếng vải mỏng buộc xương rồng đã được hơ nóng và chườm lên phần bị đau do thoát vị. Để trong khoảng 30 phút mỗi ngày, áp dụng đều đặn sẽ cho hiệu quả bất ngờ.


2. Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng xương rồng và muối ăn

- Với cách này, chúng ta sử dụng xương rồng ông hay còn được gọi với nhiều tên khác như xương rồng ba cạnh, xương rồng ba chia, vương bá tiêm... và có tên y học là Euphorbia antiquorum L.




- Đặc điểm của loại xương rồng này là cây nhỏ mọng nước, thường cao khoảng 1m-3m, có nhiều nhánh. Cành có 3 cạnh lồi. Lá nhỏ, mọng nước, mọc ở trên cạnh lồi của cành, cuống rất ngắn, thường ra hoa vào khoảng tháng 3 và tháng 4. Cây xương rồng này được nhiều nhà trồng bằng cách chiết cành, làm hàng rào hoặc cây cảnh.


- Cách dùng xương rồng chữa bệnh thoát vị đĩa đệm: Đem giã nát cùng với một ít muối ăn, sau đó đem đun nóng lên. Dùng hỗn hợp này rải đều lên chiếu và cho người bệnh nằm lên đó (có thể lót thêm 1 miếng vãi cho đỗ nóng), nằm trong khoảng 20-30 phút cho đến khi hỗn hợp hết nóng hoặc có thể đặt bên dưới chiếu một bếp hồng ngoại nhằm làm nóng hỗn hợp đó, nhưng phải chú ý đến nhiệt độ, điều chỉnh sao cho thích hợp nhất, tránh làm bỏng da người bệnh.


3. Cách làm canh xương rồng nấu cá lóc chữa thoát vị đĩa đệm

- Đầu tiên, cần chuẩn bị nguyên liệu là 1 con cá lóc khoảng 200-250g, đọt xương rồng ba chia non.

- Dùng kéo cắt hết phần gai nhọn của đọt xương rồng, sau đó đem rửa sạch và bào lát mỏng.

- Cho 3 muỗng muối vào xương rồng bào lát và dùng tay để bóp để làm giảm chất mủ rồi rửa sạch lại với nước, thực hiện bước này 2 lần.

- Cá đem rửa sạch và bỏ phần đồ lòng cho vào nồi cùng với cả xương rồng và một chén nước. Không nêm nếm gia vị, để lửa nhỏ và nấu cho đến khi nước cạn và cá chính là được.


Bạn có thể dùng như một bữa ăn hàng ngày hoặc cũng có thể chia nhỏ để ăn dần trong ngày, không để qua đêm. Ăn thường xuyên sẽ thấy hiệu quả.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl