THƯỜNG XUYÊN ĐAU KHỚP HÔNG LÀ VÌ SAO ?


tieulyho

New Member
5
0
1
29
Xu
0
Viêm khớp hông được gây ra bởi chấn thương hông trước đó.Thay đổi trong sự liên kết của hông, ví dụ như sau khi gảy xương hông hoặc các xương xung quanh, có thể dẫn đên sự phân bố trọng lượng không đồng đều trên khớp hông. Tình trạng này làm gia tăng sự hao mòn của khớp. Tuy nhiên có nhiều trường hợp viêm khớp hông không xác định rõ nguyên nhân. Trong những trường hợp như vậy, thoái hóa khớp hông có thể liên quan đến những ảnh hưởng của lão hóa và hao mòn theo thời gian.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN VIÊM KHỚP HÔNG CẦN BIẾT ĐỂ PHÒNG TRÁNH
Viêm khớp hông là một trong những nguyên nhân gây đau nhức xương hông. Viêm khớp hông được gây ra bởi chấn thương hông (va đập, ngã,…) làm thay đổi liên kết của hông. Khi tổn thương xương hông hoặc các xương xung quanh gây nên sự phân bổ trọng lượng, trọng lực không đồng đều lên khớp hông gây đau nhức. Tình trạng này nếu kéo dài có thể gây ra sự hao mòn của khớp.

Đau nhức xương hông là bệnh lý có ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi.
Thoái hóa khớp hông cũng là nguyên nhân đau nhức xương hông. Khi đó, lượng máu không còn đủ để cung cấp, nuôi dưỡng xương đùi nên không chịu được áp lực lớn từ khớp hông đè lên ngay cả trong các hoạt động bình thường như đi bộ, leo cầu thang. Do vậy khớp hông ngày càng bị biến dạng và gây đau cho người bệnh

NHỮNG ĐIỀU PHẢI CẦN BIẾT KHI BỊ ĐAU KHỚP HÔNG
Khi bị đau nhức xương hông, người bệnh nên nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh, đi lại nhiều. Nằm thẳng chân để cơ thể thoải mái, thư giãn. Đối với những người bệnh thường xuyên phải ngồi nhiều (nghề nghiệp như thợ may, nhân viên văn phòng…), bạn nên để một chiếc gối tròn có trống ở giữa để dựa sau lưng. Còn những người hay phải đứng, nên hạn chế đứng bằng hai chân mà nên dồn trọng tâm lên một chân và đổi bên khi cảm thấy mỏi.

Người bệnh nên chọn giày, dép đế bằng phù hợp với kích thước chân, không nên đi chật quá, rộng quá hay cao quá.

Tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn có thể giảm cơn đau mỏi hai bên hông. Tác dụng của việc luyện tập giúp cơ thể dẻo dai tránh áp lực lên vùng xương chậu. Đồng thời gúp cơ bắp linh hoạt, tăng cường oxy cho cơ thể.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl