Khi nổi mề đay chúng ta cần làm gì ?


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Nhiều người khi mắc bệnh mề đay đều hoang mang và không biết nên làm gì để "đối phó" với căn bệnh này. Đây là một căn bệnh ngoài da khá phổ biến ở đất nước ta và ai cũng có thể bị, không phân biệt tuổi tác hay giới tính. Khi mắc bệnh mề đay sẽ xuất hiện dấu hiệu nổi sẩn đỏ, ngứa ngáy và rất khó chịu. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Bên cạnh đó, người bệnh còn bị ảnh hưởng tâm lý do nổi nhiều sẩn đỏ trên da trông rất mất thẩm mỹ. Vậy khi mắc bệnh mề đay thì nên làm gì? Hãy theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé.

Mề đay là một phản ứng viêm da với cơ chế rất phức tạp, trong đó có sự can thiệp của chất trung gian hóa học đó là histamin. Tuy là một bệnh lý về da khá phổ biến và không khó để nhận biết nhưng đến nay các nhà khoa học vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân gây ra bệnh là gì dù đã làm nhiều xét nghiệm khác nhau. Nhưng lại phát hiện ra được một số yếu tố gây bệnh mà chúng ta thường hay mắc phải, và nhiều bệnh nhân mề đay không chỉ do một mà do nhiều yếu tố gây bệnh kết hợp lại.

Diễn biến bệnh mề đay
Bệnh mề đay có hai dạng mà chúng ta cần phải chú ý đó là mề đay cấp tính và mề đay mãn tính:

- Mề đay cấp tính: là tình trạng nổi mề đay mẩn ngứa xảy ra một cách đột ngột và tự biến mất sau một vài giờ hoặc vài ngày. Bệnh thường gặp ở những người trẻ và nguyên nhân thường là do thức ăn hoặc thuốc gây nên các phản ứng da.

- Mề đay mãn tính: là tình trạng nổi mề đay tong thời gian dài (trên 6 tuần), đa số là tự phát. Đối với trường hợp này thì phải dựa vào nhiều nghiên cứu khá tỉ mỉ và công phu thì mới tìm ra được nguyên nhân gây bệnh. Các loại thuốc chống dị ứng cũng chỉ giải quyết một vài triệu chứng trong một thời gian nhất định. Vì thế, muốn điều trị bệnh mề đay mãn tính hiệu quả thì nên tìm rõ nguyên nhân gây ra bệnh là gì, nhưng đôi khi không mấy dễ dàng để tìm ra chính xác nguyên nhân.

Chúc bạn thành công !
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl