Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh gai cột sống


Nam Phong

Member
43
0
6
29
hoadavietnam.com
Xu
0
Hai vùng mà gai cột sống thường được tìm thấy dễ bắt gặp nhất đó là ở đốt sống cổ và khu vực thắt lưng, cũng bởi bởi lẽ hai bộ phận này có tần suất cử động cao nên gây ra thời gian thoái hóa khớp sẽ được thực hiện nhanh hơn.

Bệnh gai cột sống gây đau nhức khó chịu và có ảnh hưởng cực kì nhiều đến các sinh hoạt hàng ngày. Đối với những người đang phải điều trị bệnh gai cột sống thì câu hỏi ăn gì để trợ giúp tốt cho quá trình chữa trị và giúp phòng bệnh tác dụng luôn là nỗi trăn trở lớn của họ.

triệu chứng bệnh gai cột sống


Gai cột sống nên ăn gì?


Dinh dưỡng đóng một vai trò chấm dứt sức hệ trọng trong suốt thời gian trị bệnh gai cột sống với các người đang phải điều trị bệnh. Bên cạnh các liệu pháp được sử dụng thường gặp hiện nay như dùng thuốc giảm đau, châm cứu, vật lý chữa trị liệu, kéo giãn cột sống thì không thể loại trừ chế độ ăn uống giúp phòng ngừa vấn đề cấu thành và chuyển biến của gai xươngg.

Như chúng ta đã biết thì canxi là một nhân tố hệ trọng cho sự tạo ra nên xương, với người trưởng thành cần nạp cho cơ thể khoảng 1.200 – 1.500 Mg canxi mỗi ngày. Các loại thức ăn có giàu hàm lượng canxi có khả năng kể đến như hải sản, tôm, cua, các loại cá nhỏ có khả năng ăn được cả xương cũng là nguồn dung nạp một lượng canxi dồi dào.

bên cạnh đó sữa và các sản phẩm làm từ sữa có nguy cơ bổ sung hàm lượng canxi vô cùng đáng kể và đặc biệt lại rất dễ để cơ thể hấp thu. Chúng ta cũng nên chú ý cung cấp vào bữa ăn hàng ngày các nhóm thực phẩm chứa chất xơ như rau xanh, hoa quả…

biểu hiện của gai cột sống (http://www.trigaicotsong.com/benh-gai-cot-song/bieu-hien-cach-phong-ngua-va-giam-dau-gai-cot-song.html)

Một nguồn dung nạp canxi tự nhiên vô cùng quan trọng đó chính là qua ánh nắng của mặt trời. Việc đi dạo ngoài trời sẽ trợ giúp tăng nguy cơ tạo vitamin D bởi lẽ da chúng ta khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ đẩy nhanh quá trình tổng hợp của vitamin D. Đây cũng chính là loại vitamin giúp đắc lực cho sự hấp thu hơn thế nữa chuyển hóa canxi trong cơ thể. vì vậy, liên tục cử động ngoài trời để cải thiện việc hấp thu canxi, đồng thời tập cho xương thêm rắn chắc.

Đừng ỷ y nhận định rằng chỉ cần phẫu thuật cắt bỏ gai là bệnh sẽ hết hoàn toàn bởi là do gai vẫn có tỷ lệ mọc lại rất cao nếu bạn không quan tâm, không biết cách tự chăm sóc tốt cho bản thân mình.

gai cột sống đôi

Gai cột sống là một căn bệnh cực kì khó chữa bởi lẽ thế chúng tôi khuyên bạn không nên coi thường nó, bệnh sẽ không loại trừ bất kì một ai nên nếu có khả năng phòng ngừa thì hãy sớm chủ động phòng ngừa ngay từ hôm nay. Đối với những người bệnh đang chữa bệnh gai cột sống nên giữ tâm lý lạc quan, yêu đời và chú ý đến cách ăn uống của mình thật hợp lí, đồng thời thực hiện nghiêm túc liệu pháp trị của bác sĩ để sớm thoát khỏi loại bệnh quái ác này.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.