cachtangcan21

New Member
28
0
1
45
Xu
0
Hiện nay ở nước ta số người mắc bệnh về da liễu ngà càng lớn, trong đó số người mắc bệnh á sừng chiếm tỷ lệ ngày càng cao. Vậy người bị á sừng không nên ăn gì để hạn chế sự phát triển của mầm bệnh, nếu bạn đang quan tâm hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.
I. Biểu hiện người bị á sừng là gì?
Á sừng là bệnh viêm da thường nặng về mùa đông, giảm về mùa hè với các biểu hiện thường thấy như:
Vào mùa hè: Vùng da bị á sừng thường ửng đỏ, kèm theo ngứa, nổi mụn nước trong như bệnh tổ đỉa. Khi bệnh kéo dài lâu ngày sẽ khiến các móng chân, tay xù xì và lỗ chỗ. Vào mùa đông: Tình trạng vùng da bị bệnh có hiện tượng bong tróc, nứt nẻ, khô ráp. Bệnh nặng làm da toác máu và nứt sâu gây đau đớn.

Biểu hiện bệnh á sừng
Bệnh á sừng tuy không gây nguy hại đến sức khỏe của bạn, không có hiện tượng lây lan từ người này qua người khác. Nhưng sẽ gây cảm giác bức bối, khó chịu cho người bệnh, ảnh hưởng lớn tới công việc, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của bạn.

II. Người bệnh không nên ăn gì khi bị á sừng?
Trong nhà bạn có người mắc bệnh viêm da á sừng, nhưng liệu bạn đã chăm sóc họ đúng cách? Nhiều người mắc bệnh, do không hay biết đã vô tình ăn một số món ăn khiến bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy người bệnh không nên ăn gì khi bị á sừng?
1. Người mắc bệnh á sừng nên hạn chế ăn đồ chiên rán
Người bị á sừng nên hạn chế ăn đồ chiên rán. Vì đồ chiên rán thường có rất nhiều dầu mỡ. Thường làm tăng cholestrol và gây kích thích các phản ứng viêm tấy trong cơ thể, khi đó khiến các triệu chứng của bệnh càng nghiêm trọng hơn. Bệnh nhân có thể bị khô da, bong tróc và ngứa rát khó chịu.
2. Không nên thực phẩm có khả năng dị ứng cao
Bệnh á sừng
luôn khiến người bệnh cảm thấy khó khăn và mệt mỏi. Nếu dùng các thực phẩm gây dị ứng sẽ làm bùng phát mạnh tình trạng dị ứng ngoài da, khiến bệnh á sừng càng thêm nghiêm trọng. Vì vậy, người bị á sừng nên hạn chế ăn những thực phẩm gây ngứa, dị ứng như: sữa bò, cá, nhất là cá biển, tôm cua, trứng tươi, đậu phộng, đậu tương, lạc, thịt gà, nhộng.

Thực phẩm chữa bệnh á sừng
3. Các thực phẩm, gia vị cay nóng, kích thích
Đối với các món ăn, thực phẩm có chứa nồng độ cay cao bạn cũng nên hạn chế vì chúng có thể gây kích thích da, nóng gan, vết thương khó lành hơn. Các loại thực phẩm nên kiêng điển hình như: Ớt cay, tiêu xanh, tiêu đen, gừng, món ăn chiên rán…
4. Không rượu, bia, đồ uống kích thích
Đồ uống phổ biến như: Rượu, bia, cafe, nước ngọt có ga, bao giờ cũng là món khoái khẩu của hầu hết rất nhiều cánh đàn ông. Nhưng khi mắc bệnh họ không hề biết tằng đó là tác nhân khiến làn da dễ bị lão hóa và viêm nhiễm nặng hơn. Vì vậy, đi tìm lời giải cho câu hỏi: người bị á sừng nên kiêng ăn gì?, Người bệnh cần tuyệt đối tránh xa những loại đồ uống nêu trên.
5. Những món ăn kém dinh dưỡng
Những bệnh nhân bị á sừng có thói quen ăn vặt thay cho bữa chính thì nên thay đổi ngay. Những món như bánh tráng, bánh su, bánh đúc,… thực tế ít chất dinh dưỡng, chúng không thể cung cấp đầy đủ vitamin để làm khỏe lớp sừng của da.
Nếu gia đình bạn có người mắc bệnh á sừng, ngoài việc loại bỏ những thực phẩm gây hại, bạn nên chú ý bổ sung dưỡng chất cho họ, đặc biệt là chất xơ, vitamin A, C, E để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Người bệnh không nên ăn gì khi bị á sừng, qua bài viết trên bạn hoàn toàn có thể trả lời câu hỏi đó.
Nguồn: http://chuabenhviemda.com/nguyen-nhan-benh-a-sung
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.