Bao lâu nên tầm soát ung thư vú một lần?


Thông thường những trường hợp đã thực hiện kiểm tra, tầm soát ung thư vú và cho kết quả bình thường thì chỉ nên khám định kỳ 1 lần/năm.

Nhưng với một số trường hợp thấy có những bất thường trong quá trình thăm khám thì tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên và tần suất khám khác nhau, có thể 6 tháng một lần.
Nhưng các bác sĩ cho biết, không cần chờ đến 6 tháng hay 1 năm mà bất cứ khi nào có những bất thường không rõ nguyên nhân, chị em nên đi khám càng sớm càng tốt. Khi đến kiểm tra, bác sĩ sẽ đưa ra những yêu cầu xét nghiệm cần thiết và phù hợp với từng đối tượng.
Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên rằng bạn nên tầm soát ung thư vú như sau:
+ Từ 20 - 35 tuổi: từ 1 đến 3 năm một lần.
+ Từ 35 tuổi trở lên mỗi năm một lần.
Những đối tượng có kinh sớm hoặc mãn kinh muộn cũng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những phụ nữ khác. Nhưng chị em cũng không nên quá lo lắng, việc thăm khám định kỳ và thực hiện theo những hướng dẫn làm giảm nguy cơ ung thư của chuyên gia cũng có thể giúp bạn phòng bệnh tốt hơn.

click xem: http://giatamsoatungthuvu.blogspot.com/2017/09/bao-lau-nen-tam-soat-ung-thu-vu-mot-lan.html
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.