Thời gian sau khi ăn bao lâu thì nên đánh răng?


75
0
6
29
Xu
7
Bạn biết không, đánh răng là việc làm rất cần thiết để giúp cho răng miệng luôn trắng sáng, khỏe mạnh và thơm mát. Chính vì vậy, Phòng Khám Nha Khoa Thẩm Mỹ khuyến cáo, tốt nhất, mỗi người nên đánh răng từ 2 – 3 lần/ngày sau mỗi bữa ăn. Vậy, nên đánh răng sau khi ăn bao lâu là tốt nhất?

Theo các chuyên gia nha khoa, sau khi ăn uống, bạn nên đợi ít nhất 30 phút mới được đánh răng. Lý do là bởi, men răng sẽ trở nên yếu và mềm hơn sau khi bạn ăn uống những thực phẩm có nhiều đường, tinh bột, axit… Do đó, nếu bạn đánh răng ngay, thì có thể khiến men răng bị xói mòn, bị tổn thương nghiêm trọng.

Thế nhưng, để loại bỏ bớt thức ăn và vi khuẩn trong khoang miệng, bạn có thể súc miệng với nước muối ấm pha loãng hoặc nước súc miệng chuyên dụng trong khoảng 3 – 5 phút. Sau đó, đợi ít nhất 30 phút rồi hãy đi đánh răng nhé.



Một số sai lầm và cách khắc phục khi đánh răng

Đánh răng là việc làm tưởng chừng đơn giản vì chúng ta thực hiện nó mỗi ngày. Thế nhưng, bạn có biết là mình đang mắc rất nhiều sai lầm khi đánh răng hay không? Và nếu không sửa đổi, chúng sẽ gây hại cho răng miệng của bạn đấy.

Chọn sai bàn chải đánh răng: Bạn có thể chọn bàn chải đánh răng bằng tay hoặc bằng điện. Thế nhưng, chúng phải đảm bảo có lông mềm và mịn, bàn chải phải che phủ hết bề mặt răng, kích thước và hình dáng phải phù hợp với miệng của bạn.
Thời gian đánh răng ngắn: Dù là răng bình thường hay khi bạn làm răng sứ thẩm mỹ ở hà nội thì cũng nên đánh răng từ 2 – 3 lần/ngày. Mỗi lần đánh răng bạn cần thực hiện trong khoảng 2 đến 3 phút, hãy đảm bảo các răng trên cung hàm đều được làm sạch nhé. Sai lầm mọi người thường gặp nhất đó là đánh răng quá nhanh và quá vội vàng.

Chải răng theo chiều ngang: Đây cũng là sai lầm rất nhiều người mắc phải, bởi thao tác đánh răng theo chiều ngang sẽ khiến cho men răng bị mòn dần, đồng thời gây tổn thương cho nướu. Vì vậy, bạn nên bỏ ngay thói quen này đi, thay vào đó hãy di chuyển bàn chải dọc theo chân răng.
.
Không thay bàn chải thường xuyên: Nhiều người có thói quen sử dụng bàn chải đánh răng trong thời gian rất dài. Song, các chuyên gia nha khoa cho biết, điều này sẽ gây hại cho sức khỏe răng miệng. Tốt nhất, hãy thay bàn chải sau khoảng 3 – 4 tháng và nên đổi bàn chải mới sau mỗi lần bị bệnh nhé. Đặc biệt, không xài chung bàn chải răng đánh răng với người khác.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.