Cẩn trọng khi dùng thuốc tây y chữa gút


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Các loại thuốc tây y điều trị bệnh gout thường được dùng để chữa cơn đau cấp tính và ngăn chặn cũng như phòng tránh bệnh tái phát. Đồng thời, làm giảm nguy cơ xảy ra các biến chứng nguy hiểm của bệnh gút, điển hình là các hạt tophi lắng đọng ở các khớp, gây đau đớn dữ dội và hạn chế việc vận động. Chính vì thế, chúng ta cần đến các loại thuốc chữa gút http://www.camnangbenhgut.com/bai-thuoc-quy-chua-benh-gut.html càng sớm càng tốt để khắc phục tình trạng này.




Các loại thuốc điều trị cơn gút hiệu quả

Các loại thuốc tây y thường dùng để điều trị cơn đau đớn cũng như ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai. cụ thể như sau:

- Thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs). NSAIDs bao gồm over-the-counter tùy chọn như ibuprofen (Advil, Motrin IB) và naproxen sodium (Aleve...), và các loại NSAIDs mạnh mẽ như idomethacin (Indocin) hay celecoxib (Celebrex).


- Bên cạnh đó, bác sĩ có thể kê đớn thuốc với liều cao hơn để ngăn chặn cuộc tấn công cấp tính, sau đó là liều duy trì mỗi ngày với liều lượng thấp hơn để phòng tránh cơn đau xảy ra trong thời gian sắp tới.


NSAIDs có nguy cơ gây đau dạ dày, chảy máu và loét

Có thể, bác sĩ sẽ khuyên bạn sử dụng thuốc colchicine, đây là một loại thuốc làm giảm cơn đau do bệnh gút gây ra rất tốt. Hầu hết bệnh nhân sử dụng loại thuốc này đều có hiệu quả tích cực, tuy nhiên các tác dụng phụ mà nó mang lại cho người dùng như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy khiến cho nhiều người phải từ bỏ.


Sau khi giải quyết cơn đau do bệnh gút cấp tính gây ra, tiếp đến bác sĩ có thể kê thuốc với liều lượng thấp của colchicine nhằm ngăn chặn cơn đau tái phát về sau.




Corticosteroids, đây là một loại thuốc có tác dụng gần giống như thuốc prednisone, giúp người bệnh kiểm soát tốt tình trạng viêm và đau đớn do gút. Thuốc corticosteroid có thể sử dụng ở dạng viên hoặc dùng ở dạng tiêm vào khớp của người bệnh.


Thuốc corticostreroids thường dùng cho những người không thể nhận một trong hai NSAIDs hoặc colchicine. Tuy nhiên, tác dụng phụ của corticoid sẽ xảy ra đến người dùng như thay đổi tâm trạng, tăng đường huyết và huyết áp cao.


Xem ngay: Thuốc Hoàng Thống Phong http://www.camnangbenhgut.com/hoang-thong-phong-co-tot-khong-gia-bao-nhieu.html điều trị bệnh gút


Các loại thuốc có tác dụng ngăn ngừa các biến chứng của bệnh gút.

Trường hợp người bệnh bị các cơn đau do bệnh gút hành hạ mỗi năm hoặc cơn đau của bạn ít xảy ra nhưng rất đau đớn và khó chịu, lúc này bác sĩ có thể khuyên bạn nên dùng các loại thuốc để làm giảm nguy cơ biến chứng của bệnh gút. Bao gồm các loại thuốc:


- Thuốc ngăn chặn việc sản xuất acid uric trong máu. Thuốc ức chế xanthine oxidase bao gồm allopurinol (Aloprim, Lopurin, Zyloprim) và febuxostat (Uloric), giúp kiểm soát tốt số lượng axit uric trong cơ thể của người bệnh. Từ đó, làm giảm nồng độ axit uric trong máu và làm giảm nguy cơ mắc bệnh gút.




- Tuy nhiên, cần lưu ý đến tác dụng phụ của từng loại thuốc. Thuốc allopurinol có tác dụng phụ như phát ban và công thức máu thấp. Thuốc Febuxostat có tác dụng phụ như phát ban, buồn nôn, giảm chức năng của gan.


- Thuốc để cải thiện và loại bỏ axit uric ra khỏi cơ thể. Thuốc Probenecid (Probalan) cải thiện khả năng thận của người bệnh, giúp việc loại bỏ acid uric ra bên ngoài một cách tốt hơn. Điều này có thể làm giảm nồng độ axit uric trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh gút, tuy nhiên mức độ axit uric trong nước tiểu sẽ tăng lên. Tác dụng phụ xảy ra như phát ban, đau dạ dày và sỏi thận.


Tham khảo: Cách dùng lá tía tô chữa bệnh gút http://www.camnangbenhgut.com/cach-chua-benh-gout-bang-la-tia-to-don-gian.html
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl