Giải đáp: Tràn dịch khớp gối kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Trong suốt quá trình điều trị bệnh tràn dịch khớp gối, người bệnh không chỉ uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ mà phải kiêng cử trong chế độ ăn uống thì mới nhanh chóng khỏi bệnh. Nếu không, việc điều trị sẽ không hiệu quả và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến xương khớp, làm mất khả năng vận động. Vậy người bệnh tràn dịch khớp gối kiêng ăn gì http://www.daumoixuongkhop.net/nguoi-bi-tran-dich-khop-goi-nen-kieng-cac-thuc-pham-sau.html thì tốt? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé.




Trước khi tìm hiểu bệnh tràn dịch khớp gối kiêng ăn gì thì chúng ta nên biết rõ đây là bệnh gì.


Tràn dịch khớp gối là bệnh gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tràn dịch khớp gối là tình trạng khớp gối bị tổn thương nghiêm trọng khiến cho lượng dịch tăng lên và gây tràn dịch khớp. Khi bị tràn dịch khớp gối sẽ có dấu hiệu phù nề, sưng đau và giảm khả năng vận động của bệnh nhân.


Có nhiều nguyên nhân gây tràn dịch khớp gối ở nhiều người như chấn thương đầu gối, gãy xương, rách sụn, chêm đầu gối, đứt dây chằng, khớp gối bị quá tải, nhiễm khuẩn khớp gối, do bệnh gút, do viêm khớp dạng thấp, viêm bao hoạt dịch, u khớp gối...


Hiện nay, có nhiều phương pháp chữa bệnh tràn dịch khớp gối như dùng thuốc tây y và đông y. Nhưng người bệnh phải có chế độ ăn uống hợp lý, kiêng cử những thực phẩm gây hại đến xương khớp. Nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị và bệnh không những không khỏi mà còn nặng hơn trước.


Tràn dịch khớp gối kiêng ăn gì?

1. Những thực phẩm cay nóng: Các món ăn cay nóng sẽ khiến cho vùng khớp bị tổn thương sinh nhiệt và ngày càng nghiêm trọng hơn. Chính vì thế, người bệnh nên tránh sử dụng những thực phẩm chế biến nhiều ớt, tiêu cay, thực phẩm có nhiều dầu mỡ, chiên rán.


2. Những thực phẩm gây mất canxi: Các loại thực phẩm như nội tạng động vật, muối, rượu bia, đường tưởng chừng như vô hại nhưng lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến người bệnh tràn dịch khớp gối. Vì những thực phẩm này sẽ gây mất canxi và khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.




3. Thực phẩm chứa chất kích thích: Các loại đồ uống phổ biến như rượu bia, nước ngọt hay chất kích thích mà nhiều người thường dùng như thuốc lá đều là những thực phẩm gây kích thích và khiến cho bệnh tràn dịch khớp gối ngày càng nặng hơn, gây cản trở việc điều trị bệnh. Nếu muốn nhanh chóng khỏi bệnh, người bệnh nên từ bỏ những chất không lành mạnh này.


4. Những thực phẩm gây viêm: Những món ăn phổ biến như xôi nếp, bánh nếp, khoai lang, khoai tây, bơ, xôi ngô... đều không tốt cho người bệnh. Những thực phẩm này sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm ở khớp gối ngày càng nặng hơn.




5. Những thực phẩm làm tăng lipid: Đó là mỡ động vật, bơ, xúc xích, dăm bông, nội tạng động vật. Những thực phẩm này hoàn toàn không tốt cho người bệnh, vì chúng vừa gây viêm nhiễm vừa gây bất lợi cho việc làm lành vết thương.


Bên cạnh việc kiêng cử những thực phẩm trên thì người bệnh tràn dịch khớp gối nên bổ sung những thực phẩm có lợi vào thực đơn hàng ngày như: thịt, hải sản, các loại rau củ quả, các loại hạt... chúng rất tốt cho sức khỏe của người bệnh, vừa giảm viên, giảm đau lại vừa bổ sung canxi cho cơ thể.

Tìm hiểu cụ thể hơn: Người tràn dịch khớp gối nên ăn gì http://www.daumoixuongkhop.net/bi-tran-dich-khop-goi-nen-gi-co-loi.html?
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl