Sỏi thận đau ở đâu?


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Đau là triệu chứng thường gặp nhất của bệnh sỏi thận. Khi một người bị mắc bệnh sỏi thận, bệnh sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của họ. Người bệnh sỏi thận phải chịu những cơn đau dai dẳng rất khó chịu.

Sỏi thận đau ở đâu?
Những người bị bệnh rồi sẽ biết sỏi thận đau như thế nào. Biểu hiện những cơn đau sỏi thận đặc trưng nhất đó chính là đau dữ dội, đau quặn. Người bệnh có cảm giác bị co thắt từ bên trong, nằm ở tư thế nào cũng bị đau. Kèm theo đó là hiện tượng buồn nôn, nôn ói. Đau dữ dội không có tư thế nào giảm đau. Cơn đau thường kéo dài 20-60 phút, thậm chí là có thể kéo dài trong vài giờ. Cơn đau có thể kèm theo tiểu ra máu, sốt hay ớn lạnh.

Có những trường hợp, do sỏi nằm ở vị trí bể thận, sỏi to nên có thể người bệnh bị đau âm ỉ.

Khi bị sỏi thận thì những cơn đau quặn chính là biểu hiện rõ ràng nhất. Khi sỏi thận xuất hiện trong thận, đường tiết niệu sẽ bị kích thích dẫn đến tình trạng co thắt, bóp chặt, làm tắc đường tiết niệu. Đường dẫn nước tiểu bị tắc, nước tiểu không thể bài tiết ra ngoài, làm áp lực lên vùng bể thận tăng cao, dẫn đến những cơn đau quặn thận.

Cơn đau sỏi thận thường xảy ra ở vùng sườn lưng, ở một bên hoặc cả hai bên, vùng hạ sườn. Sau đó lan dần từ vùng hố thắt lưng xuống phía dưới hay ra phía trước đến hố chậu, đùi, có thể lan sang cả bộ phận sinh dục.

Cách làm giảm cơn đau sỏi thận
Làm thế nào giảm bớt cơn đau do sỏi thận gây ra? Việc cân bằng chế độ ăn uống sẽ giúp người bệnh giảm bớt cơn đau. Người bệnh cần chú ý lượng canxi đưa vào cơ thể, nếu nạp quá nhiều canxi sẽ là nguy cơ hình thành sỏi thận. Bên cạnh đó, người bệnh cần phải uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể. Với những người bị sỏi thận thì nên uống ít nhất 2,5 lit nước mỗi ngày. Điều này vừa giúp loại bỏ những viên sỏi nhỏ, vừa giúp hạn chế nguy cơ hình thành sỏi.

Việc điều trị những cơn đau do thận gây ra chủ yếu là giải phóng đường tiết niệu đã bị tắc nghẽn. Người bệnh có thể dùng thuốc chống viêm để giảm sự phù nề, giảm đau, chống co thắt, chống nhiễm trùng bằng kháng sinh.

Để giảm cơn đau do sỏi thận gây ra thì người bệnh có thể dùng thuốc visceralgin tiêm tĩnh mạch hoặc một trong số các thuốc giảm đau sỏi thận chống viêm.

Phương pháp chữa trị sỏi thận hiệu quả:
Sỏi mật, sỏi bàng quang, sỏi niệu quản, niệu đạo, sỏi gan… đều dễ dàng bị đào thải bởi những cây thuốc độc đáo trong rừng nhờ bài thuốc nam chữa sỏi thận của lương y Nguyễn Đức. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu về ông lang có biệt tài tán sỏi bằng thảo dược trong rừng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.