Xác định Nguyên Nhân đau thắt lưng Qua Vị Trí


21
0
1
32
Xu
0
Làm mạnh khối cơ bụng và cơ lưng sẽ giúp bảo vệ lưng và có thể ngăn ngừa sự căng quá mức lên đĩa đệm. Tập thể dục là phương pháp rèn luyện thể lực, giúp xương khớp chắc khỏe phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả. Chỉ định sau khi điều trị đau 03 tháng không kết quả. Đau lưng bên trái có thể là hậu quả của vùng cơ thắt lưng bị kéo dãn hoặc rách, nghiêm trọng hơn có thể còn do các bệnh lý như sỏi thận, nhiễm trùng thận gây ra. Đau thắt lưng nhiều khi lan tỏa sang hai bên. Đau tại vùng cột sống thắt lưng, kiểu cơ học (nghỉ ngơi có đỡ). Kéo dãn cột sống thắt lưng: người bệnh hai tay nắm đầu giường. Đau thắt lưng cấp tính đặc biệt thấy ở những người có tuổi tập mạnh cơ lưng bằng cách nằm ngửa rồi ngồi bật dậy, chân duỗi thẳng, bàn tay với, cố đụng ngón chân cái.

Còn khi ngồi, cột sống phải thẳng, đùi thẳng góc với thân, hai vai tạo thành đường thẳng song song với mặt đất, đầu thẳng với cột sống. Các bất thường cột sống thắt lưng cùng (mắc phải hoặc bẩm sinh). Một biểu hiện tổn thương thần kinh tọa thường gặp là tê buốt quanh khớp háng, mặt sau chân và lòng bàn chân, gây yếu chân. Khám dấu cảm giác: Có thể giảm cảm giác ở vùng cơ thể tương ứng với rễ thần kinh bị tổn thương. Đau dây thần kinh tọa biểu hiện đặc trưng bằng cảm giác đau lan dọc xuống phía đùi theo rễ thần kinh lưng 5 (L5) và rễ thần kinh sống 1 (S1). Dây chằng dọc sau, phủ mặt sau các thân đốt, bám vào đĩa đệm, không bám vào mặt sau thân đốt, bám vào thân đĩa đệm nhưng không phủ kín phần sau bên của phần tự do. Đặc điểm chính của dây thần kinh tọa là phân bố dọc theo tủy sống từ cổ tới ngón chân.

Con cháu hỏi thăm mới biết là do đau lưng hành hạ khiến tinh thần sa sút, dễ cáu gắt. Phần lớn trường hợp chỉ đau thần kinh tọa một bên. Có khoảng 80% trường hợp bị đau lưng lần đầu không rõ nguyên nhân, chỉ có 6 - 8% trường hợp do bị lệch đĩa đệm cột sống. Cột sống thắt lưng mỗi chúng ta giữ vai trò vô cùng quan trọng, phải nâng đỡ sức nặng của phần trên cơ thể nên dễ bị đau cột sống lưng do tổn thương phần mềm hoặc xương sống. Tránh tuyệt đối các động tác thể thao hoặc vận động quá mức như bóng chuyền, tennis, vác balô nặng. Cử động giật đột ngột có thể làm tổn thương lưng. Sau khi giữ nguyên 5 giây, từ từ hạ thân người xuống xuống nhất có thể mà vẫn giữ nguyên tay và chân.

Cúi gập người về phía trước, trán, mũi chạm sàn. BS. Vũ Thanh Thủy khuyến cáo đối với những bệnh nhân đã mắc bệnh đau thắt lưng hay người chưa mắc thì biện pháp tốt nhất để phòng là có chế độ sinh hoạt điều độ. Tuy nhiên nếu không phát hiện kịp thời và xử lý, khi thai nhi phát triển đến mức độ nào đó, nó sẽ làm cho phụ nữ đau dữ dội, quặn thắt. Nếu một ngày bạn có những cơn đau lưng bất chợt không rõ nguyên nhân, hãy cẩn thận. Điều này lý giải vì sao những bệnh lý ở các cơ quan, trong đó có bệnh đau dạ dày, có thể khiến cho bạn gặp phải các cơn đau lưng. Thông thường đau lưng do nguyên nhân từ các bệnh lý gây nên hoặc do cơ học (tai nạn, chấn thương, do lao động). Có phải sau khi giao hợp, con gái thường bị đau lưng và đi tiểu cũng đau nữa? Do bất nội ngoại nhân: Do lao động quá sức như bê vác nặng, hoặc do bị sang chấn (bị ngã, bị đánh…) làm khí huyết ứ trệ gây nên đau, hạn chế vận động .
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl