Xin Tư Vấn Chữa ho cho bà bầu cần lưu ý những gì?


bacsi123

Member
34
0
6
38
Xu
0
Chữa ho cho bà bầu thực sự không đơn giản, bởi không chỉ mẹ bị ảnh hưởng mà cả thai nhi cũng có khả năng nhiễm bệnh theo. Giai đoạn này cực kì nhạy cảm nên chúng ta cần lưu ý việc trị ho nhanh chóng và đảm bảo sự phát triển bình thường cho thai nhi.

Bà bầu bị ho cần thiết phải đi khám bác sĩ để có những chuẩn đoán ý khoa phù hợp. Tuyệt đối không tự ý mua các thuốc trị ho về tự điều trị tại nhà, bởi vì ngay cả những loại thuốc hạ sốt giảm đau thông thường cũng có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ.
Đồng thời các mẹ nên kết hợp với việc vệ sinh sát khuẩn vùng họng, bằng cách súc miệng với nước muối sinh lý hằng ngày để phòng chống các bệnh về đường hô hấp trên.
--> Và trong trường hợp này, việc sử dụng các bài thuốc dân gian là một trong những phương thức hiệu quả nhất.
Dưới đây là một số cách trị ho cho bà bầu, mọi người cùng tham khảo nhé!


1. Mật ong hấp lá hẹ
Mật ong hấp lá hẹ là một phương thuốc được nhiều mẹ bầu dùng cho trẻ nhỏ. Đây cũng là cách chữa ho khi mang thai rất hữu hiệu.
Cách làm: Bạn có thể lấy 3 – 5 nhánh lá hẹ rửa sạch, thái nhỏ cho vào bát. Lấy mật ong đổ ngập lá, trộn đều sau đó đem hấp hoặc đun cách thủy cho tới khi lá hẹ nhuyễn ra. Ăn lá hẹ này mỗi ngày cho đến khi hết ho là được.


2. Cách trị ho cho bà bầu từ bột nghệ và muối
Cách làm: Pha 1 thìa bột nghệ vào 1/2 cốc dung dịch nước muối trắng và uống ngày 1 lần, uống từ 2 đến 3 ngày liên tục sẽ trị dứt điểm bệnh ho.
Trong trường hợp bạn bị đau họng có thể pha 1 thìa bột nghệ vào 1/2 cốc sữa, sau đó đun lại cho nóng lên và uống hằng ngày, dùng liên tục trong 2 đến 3 ngày sẽ hết đau họng. Bên cạnh đó việc bổ sung nghệ vào thực phẩm hằng ngày cũng sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

3. Cam nướng
Cách làm: Trái cam sau khi đã rửa sạch, bạn dùng đũa khoét một lỗ nhỏ ở chính giữa quả cam và bỏ vào đó một chút muối. Sau đó cho trái cam vào lò nướng trong khoảng 15 phút. Chúng ta nên ăn cam ngay khi còn nóng.

Ngoài ra, bạn có thể cắt nhỏ vỏ cam dùng để hãm trà uống hằng ngày nhé. Đây là cách chữa ho đau họng và chữa ho có đờm cho bà bầu đã được khá nhiều mẹ áp dụng thành
.


Xem thêm: Cách trị ho đơn giản cho bà bầu


 

maiphamvt

Member
39
2
8
36
Xu
0
Nhưng các mẹ cũng nên kết hợp thêm thuốc trị ho có thành phần thảo dược nữa. Khỏi nhanh hơn mà không ảnh hưởng đến em bé. Mình nhớ có thuốc ho Bảo Thanh nổi tiếng đấy
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.