Viêm đường tiết niệu ở chị em là bệnh gì?


Viêm đường tiết niệu ở nữ giới có nguy hại rất lớn đến sức khỏe và cuộc sống của người bị bệnh. Dưới đây là các chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa về triệu chứng viêm đường tiết niệu và một số hậu quả nghiêm trọng điều cần lưu ý.

Một vài biểu hiện viêm nhiễm tiết niệu

Đa phần các chị em phụ nữ bị viêm nhiễm tiết niệu đều có những dấu hiệu của viêm tiết niệu ở phụ nữ giống nhau. Trong đó những triệu chứng bệnh điển hình nhất bao gồm:
Cảm giác buồn đi tiểu liên tục không kiểm soát, trong khi đi tiểu sẽ xuất hiện một số biểu hiện như: đau buốt khó chịu giống như bị kim châm trực tiếp vào cơ thể.


Thỉnh thoảng cảm thấy có dấu hiệu bị đau bụng dưới và xương mu của phụ nữ cũng bị đau nhưng không bị chấn thương hay tai nạn gì.

Viêm tiết niệu có thể khiến cho nước tiểu đổi màu bất thường, khai nồng và có lẫn mủ ở trong nước tiểu.

Ngoài ra, khi đi tiểu mà gặp phải biểu hiện khó tiểu ở phụ nữ phải rặn mạnh mỗi lần đi tiểu cũng có thể coi là hiện tượng của viêm tiết niệu mà chị em cần hết sức lưu ý.

Tác nhân viêm nhiễm tiết niệu

Có rất nhiều tác nhân khác nhau khiến cho chị em bị viêm nhiễm tiết niệu ở nữ giới.

- Chị em nhịn tiểu quá lâu hoặc là không uống nhằm mục đích là để có thể cho bàng quang trống rỗng thì nguy cơ mắc bệnh sẽ rất cao.

- Sau khi đi tiểu nếu chị em không đi tiểu ngay thì vi khuẩn cũng sẽ có thời cơ phát triển. Nếu tiểu ngay thì vi rút có lẽ sẽ theo dòng nước tiểu ra ngoài và không còn nguy cơ mắc bệnh.

- Chị em phụ nữ có thai nguy cơ mắc viêm đường tiết niệu cũng rấ lớn bởi lẽ cấu trúc của xương chậu đổi thay nên dễ bị mất nước hơn bình thường số lần đi tiểu giảm đi nên vi khuẩn có thời cơ tấn công mạnh hơn…

- Vệ sinh không sạch sẽ: đường tiết niệu ở nữ giới và cô bé gần nhau thế nên nếu như chị em không chú ý vệ sinh sạch sẽ thì bệnh viêm nhiễm xuất hiện là điều chắc chắn…

Xử lý khi bị viêm nhiễm tiết niệu bằng biện pháp nào?

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo: chị em phụ nữ cần nhanh chóng tiến hành thăm khám khi có biểu hiện viêm đường tiết niệu ở phụ nữ bởi lẽ nếu không thăm khám và đưa ra cách chữa sớm thì bệnh viêm nhiễm sẽ lan rộng và tác hại nhiều hơn đến một vài bộ phận trong cơ quan sinh sản và nguy hại đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.

Hiện nay, viêm tiết niệu ở phụ nữ được chữa trị chủ yếu bằng thuốc kháng sinh với liều lượng và phác đồ khác nhau dựa trên tình trạng, mức độ và tác nhân gây bệnh của mỗi người.

Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh là một trong một số địa chỉ chuyên khoa uy tín có ứng dụng các cách đưa ra cách chữa bệnh viêm đường tiết niệu bằng rất nhiều hình thức khác nhau tuy nhiên mục đích rốt cuộc hướng đến vẫn là giúp cho những người bị bệnh có khả năng khỏi bệnh hoàn toàn và rút ngắn thời gian chữa trị nhất để có thể tiết kiệm chi phí cho tất cả mọi người.

Trên đây là một số chia sẻ của một số bác sĩ chuyên khoa về viêm đường tiết niệu ở nữ giới. Nếu chị em còn lo lắng điều gì hãy đến trực tiếp phòng khám của cơ sở y tế tại 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1 để được hỗ trợ
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl