Dấu hiệu nhận biết viêm nhiễm đường tiết niệu


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Là căn bệnh do nhiễm vi khuẩn gây nên viêm nhiễm, vậy bằng cách nào để nhận biết bệnh là thắc mắc của không ít người, cùng tham khảo một số giải đáp của các bác sĩ về vấn đề này.

Viêm nhiễm đường tiết niệu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, tôi là nam giới, 32 tuổi, trong khoảng gần 2 năm nay, tôi thường xuyên có những triệu chứng: lúc đi tiểu thì bình thường nhưng đến cuối tia nước tiểu thì đầu dương vật có cảm giác rắt, buốt nhẹ và một vài giọt máu. Trong thời gian gần đây có kèm theo triệu chứng đau vùng thắt lưng, đặc biệt là bên trái. Tôi đã đi khám và được chẩn đoán là viêm đường tiết niệu và uống thuốc, nhưng vẫn thường xuyên tái phát như vậy.

Bác sĩ có thể cho tôi biết, với những triệu chứng trên, tôi bị bệnh gì hay có nguy cơ mắc, nhiễm bệnh gì và có nguy hiểm không? Nếu áp dụng cách điều trị là uống thuốc theo đơn cũ của bác sĩ mỗi khi có dấu hiệu tái phát có được không?

Tôi xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào bạn:
Với triệu chứng mà bạn kể giống như triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu. Bạn hãy tìm hiểu một số nguyên nhân gây nên triệu chứng này:
Do nhiễm khuẩn đường tiết niệu
Khi vi khuẩn thâm nhập đường tiết niệu, nó thường gây viêm nhiễm và làm tổn thương niêm mạc niệu đạo, niệu quản, bàng quang, đài bể thận… Đây chính là nguyên nhân khiến cho hồng cầu bị lẫn vào nước tiểu.
Do bệnh sỏi đường tiết niệu
Sỏi có thể tồn tại ở nhiều vị trí khác nhau của đường tiết niệu như sỏi niệu quản, sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo. Nó cũng là một nguyên nhân gây nhiễm khuẩn đường tiết niệu khiến người bệnh đi tiểu ra máu. Đồng thời, khi nó di chuyển xuống dưới làm tổn thương và chảy máu niêm mạc đường tiết niệu thì cũng sẽ gây hiện tượng tiểu ra máu.
Do các khối u
Do tổn thương viêm ở các cầu thận.
Do các bệnh về máu
Như vậy bạn bị bệnh ở hệ thống tiết niệu cần khám lại và đề ra phương pháp điều trị.
Chúc bạn mạnh khỏe.

Hỏi về chỉ số xét nghiệm nước tiểu


Câu hỏi bởi: Lê Trang

Chào bác sĩ!

Cháu đi xét nghiệm nước tiểu có chỉ số như thế này: GLU negative; BIL small KET negative; SG >= 1.030; BLD trace-intact pH 5.5; PRO 0.3 g/L; UBG 3.2 umol/L; NIT negative; LEU Cao 70 Leu/uL. Cháu chỉ biết là bị viêm nhiễm thôi, nhưng không biết rõ là bị viêm nhiễm gì và lí do vì sao? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Chúng tôi không thể chỉ căn cứ vào kết quả xét nghiệm nước tiểu của cháu mà có thể xác định được đó là viêm nhiễm gì và lí do gây nên viêm nhiễm do đâu. Chỉ có thể nói đó có thể là viêm nhiễm đường tiết niệu. Thông thường theo kinh nghiệm lâm sàng thì viêm nhiễm đường tiết niệu có triệu chứng sốt cao, rét run thường do loại vi khuẩn Gram âm gây nên.

Có nhiều lí do gây viêm nhiễm đường tiết niệu nhưng thông thường là do viêm ngược dòng, vi khuẩn từ bộ phận sinh dục ngoài theo đường niệu đạo gây viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm thận, viêm bể thận… Một số yếu tố thuận lợi dễ gây nên nhiễm khuẩn tiết niệu như hẹp bao quy đầu ở nam giới, điều kiện nguồn nước không đảm bảo, thói quen giữ vệ sinh kém… Để có thể định danh vi khuẩn thì cần làm xét nghiệm cấy khuẩn nước tiểu.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Tư vấn dấu hiệu rò rỉ nước ối


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thua bac si e nam nay 25 va dang mai thai tran 25 .hai ngay nay e ti tiêu rat nhiêu .cu moi lan e be dap la e lai mac tiêu cho e hoi co anh huong gi dan thai nhi k ah

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,
Theo như e mô tả thì không có vấn đề gì,chỉ là thai chèn ép bàng quang . Tuy nhiên để cẩn thận, em nên đi xét nghiệm nước tiểu xem có viêm nhiễm đường tiết niệu không để có hướng xử trí kịp thời .
Chúc em mau khỏe !

Tiểu buốt, vết trắng trên âm đạo là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em là nữ giới, đã lập gia đình. Gần đây em bị đi tiểu buốt và âm đạo xuất hiện những vết trắng. Vậy em bị làm sao ạ?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Thông thường, khu vực “vùng kín” của phụ nữ rất ẩm ướt do cấu tạo giải phẫu đặc trưng với đường bài xuất nước tiểu, bộ phận sinh dục nữ. Do vậy, nếu không được vệ sinh thường xuyên và đúng cách, cũng như không có biện pháp phòng các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thì rất dễ bị viêm nhiễm đường tiết niệu và viêm phần phụ.

Trường hợp bạn mô tả, có đi tiểu buốt và âm đạo xuất hiện những vết trắng, đây là các dấu hiệu cho thấy có thể bạn bị viêm nhiễm đường tiết niệu, kèm theo viêm nhiễm âm đạo. Thường viêm nhiễm “vùng kín” hay kèm theo tăng tiết khí hư và ngứa ngáy khó chịu. Do vậy, để có chuẩn đoán chính xác và chữa trị triệt để bệnh, bạn nên sớm tới khám tại cơ sở y tế chuyên khoa Sản phụ.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

bệnh thận


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sĩ cháu được 17 tuổi .nhưng hay đi tiểu đêm .khi đi rồi vẫn còn cảm giác muốn đi tiếp. với cả cháu hay bị mất ngủ và mệt mỏi .vậy cháu có bị thận không .hay bị sao ạ?

Bác sĩ Đinh Quang Huy


Chào bạn,
Cám ơn bạn đã đặt câu hỏi, trong thư bạn không nói rõ mình bị từ khi nào và số lần đi tiểu bao nhiêu lần một đêm.
Tuy nhiên bạn 17 tuổi tiểu đêm nhiều lần có thể có nguyên nhân do viêm nhiễm đường tiết niệu hoặc nguyên nhân do thần kinh giao cảm hoặc nguyên nhân tại bàng quang.
Để biết chính xác nguyên nhân và cách điều trị bạn nên đến phòng khám chuyên khoa nội hoặc bệnh viện đa khoa để được khám, xét nghiệm và điều trị bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl