Khi bị đau thần kinh tọa kiêng ăn gì thì tốt nhất?


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Khi mắc phải các bệnh lý về xương khớp điển hình như đau dây thần kinh tọa thì việc điều trị có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống của bệnh nhân như thế nào. Vì những thực phẩm mà người bệnh hấp thu mỗi ngày cũng chính là nguyên nhân khiến cho xương khớp trở nên săn chắc hơn hoặc khiến cho tình trạng viêm nhiễm nặng nề hơn. Vậy người bệnh đau thần kinh tọa kiêng ăn gì http://www.daumoixuongkhop.net/bi-dau-than-kinh-toa-nen-kieng-an-thuc-pham-gi.html? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm rõ những thực phẩm nào cần tránh xa để bảo vệ cho xương khớp cũng như sức khỏe của mình.




Đau thần kinh tọa kiêng ăn gì?

Hiện nay, đau thần kinh tọa là một bệnh lý xương khớp rất phổ biến, đặc biệt là những người lớn tuổi. Để nhận biết sớm bệnh đau thần kinh tọa một cách dễ dàng thì chúng ta cần nắm rõ một vài triệu chứng của bệnh sau đây:

- Dây thần kinh tọa chính là dây thần kinh dài nhất trên cơ thể chúng ta. Nếu chẳng may mắc phải bệnh đau dây thần kinh tọa, bạn sẽ nhận biết được ngay các cơn đau khó chịu do bệnh gây ra. Không chỉ đau ở một vị trí cố định mà cơn đau lan tỏa từ khu vực thắt lưng, lan xuốn vùng hông, mông, đùi rồi chạy dọc xuống đến tận bàn chân. Nguyên nhân là do dây thần kinh tọa chạy dọc từ thắt lưng xuống 2 bàn chân. Vì thế, khi nó bị ảnh hưởng, bị tổn thương thì toàn bộ phần dây thần kinh tọa chạy qua sẽ bị đau nhức dữ dội.

- Do đó, khi nhận thấy rằng các cơn đau nhức xương khớp ở vùng lưng, mông, chân và đùi xảy ra đột ngột và kéo dài, hay cơn đau thỉnh thoảng tái phát nhiều lần thì bạn nên đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt. Dựa vào việc chụp chiếu, khám lâm sàng mà bác sĩ cho được kết quả bệnh một cách chính xác nhất, từ đó đưa ra hướng điều trị đúng đắn và phù hợp cho từng người bệnh.


Nếu để bệnh kéo dài và tiến triển thì có nguy cơ dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng của đau dây thần kinh tọa như làm hạn chế khả năng vận động, di chuyển không linh hoạt, thậm chí nhiều người bệnh còn bị tàn phế vĩnh viễn vì không được điều trị kịp thời. Chính vì thế, người bệnh không nên chủ quan mà xem thường căn bệnh xương khớp nguy hiểm này.


Trong suốt quá trình điều trị bệnh đau dây thần kinh tọa, chế độ ăn uống là một phần vô cùng quan trọng, nó quyết định bệnh có thuyên giảm nhanh chóng hay không. Vì nếu ăn uống không khoa học sẽ thúc đẩy các triệu chứng của bệnh tái phát và nặng hơn. Vậy người bệnh đau thần kinh tọa kiêng ăn gì cho đúng? Sau đây là những thực phẩm mà người bệnh cần lưu ý.

Nên xem: Thuốc glucosamine hcl 1500mg của úc http://www.daumoixuongkhop.net/gia-thuoc-glucosamine-hcl-1500mg-cua-uc.html


1/ Muối

Nhiều người tưởng rằng muối chỉ là một gia vị mà người bệnh thận cần phải kiêng cử tuyệt đối. Nhưng thật sự ngay cả người bệnh xương khớp như đau thần kinh tọa, bệnh viêm khớp... đều phải kiêng ăn những món ăn có chứa nhiều muối, hãy giảm tối thiểu lượng muối trong bữa ăn hàng ngày sẽ tốt hơn, nếu không các triệu chứng của bệnh sẽ tiến triển nặng hơn và gây đau đớn cho người bệnh.




Những thực phẩm và các món ăn như cá biển ướp lạnh, xúc xích, dăm bông, bánh kẹo... là những món có chứa lượng muối rất lớn, thêm vào đó là các chất bảo quản hoàn toàn không tốt cho người bệnh đau thần kinh tọa.


2/ Đồ ăn có nhiều dầu mỡ

Đối với người bệnh bị đau dạ dày, đại tràng cần phải tránh xa những món ăn có chứa nhiều dầu mỡ, hay những món chiên xào. Người bệnh đau thần kinh tọa cũng vậy, cần phải hạn chế tuyệt đối nhưng món ăn này, vì nó có khả năng khiến cho tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể nặng hơn.


3/ Rượu bia, thuốc lá

Những thức uống có cồn, những chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê đặc... sẽ là những món mà người bệnh đau thần kinh tọa cần phải tránh xa nếu không muốn bệnh trở nặng. Trong rượu bia, thuốc lá có chứa một lượng chất độc làm tăng sự phát triển của bệnh, làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh.


4/ Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ mà chúng ta thường dùng như thịt bò, thịt dê... đều là những thực phẩm mà người bệnh đau thần kinh tọa kiêng ăn. Vì chúng có chứa một lượng lớn chất đạm, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm trong cơ thể, từ đó, các cơn đau nhức do bệnh đau thần kinh tọa sẽ ngày càng diễn biến mạnh mẽ và kéo dài thường xuyên hơn.


Trên là câu trả lời cho người bệnh đau thần kinh tọa kiêng ăn gì? Đó là những thực phẩm mà các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn hạn chế sử dụng khi mắc bệnh đau dây thần kinh tọa. Tốt nhất hãy ghi nhớ và xây dựng cho mình một thực đơn ăn uống mỗi ngày sao cho phù hợp nhất nhé.

Tham khảo: Viên xương khớp cây đa http://www.daumoixuongkhop.net/thuoc-vien-xuong-khop-cay-da-gia-bao-nhieu-tien.html
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.