Phương pháp điều trị vẩy nến bằng thuốc sinh học ít được tiếp cận do độ tuổi


Một nghiên cứu mới từ Đại học Umeå cho thấy rằng tuổi tác đóng một vai trò rất lớn khi nói đến việc bệnh nhân tiếp cận điều trị bệnh vẩy nến. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra xem liệu bệnh nhân ở các độ tuổi khác nhau có thể tiếp cận phương pháp điều trị bệnh vảy nến hiệu quả nhất hay không, phát hiện ra rằng sự gia tăng tuổi 30 năm làm giảm 65 phần trăm khả năng điều trị bằng sinh học. Nghiên cứu được mô tả trong một bài báo đăng trên tạp chí Journal of Dermatology của Anh.




Một nhóm các nhà nghiên cứu dưới sự lãnh đạo của Marcus Schmitt-Egenolf thuộc Đại học Umeå đã nghiên cứu tác động của sự lão hóa về tiếp cận dược phẩm hiện đại trong chăm sóc sức khoẻ vẩy nến. Cuộc nghiên cứu, đó là lần đầu tiên của loại hình này, cho thấy những bệnh nhân cao tuổi đã giảm việc sử dụng các phương pháp điều trị bệnh vẩy nến mới được nghiên cứu hiện nay. Sinh học là các loại thuốc chữa bệnh vẩy nến nhắm đến tế bào T hoặc ngăn chặn protein hệ miễn dịch và hiệu quả hơn nhưng cũng tốn kém hơn phương pháp điều trị thông thường và có hệ thống tương ứng. Nghiên cứu cho thấy rằng sự tiếp cận của bệnh nhân đối với phương pháp điều trị này đã giảm với mỗi năm lão hóa.

Marcus Schmitt-Egenolf, giáo sư da liễu thuộc Bộ Y tế và Y học lâm sàng tại Umeå cho biết: "Kết quả này chỉ ra rằng có sự khác biệt rất lớn trong việc tiếp cận các phương pháp điều trị bằng sinh học giữa những bệnh nhân có vẻ giống nhau ở mọi khía cạnh khác ngoài tuổi tác" Đại học và tác giả cao cấp của bài báo.

"Sự khác biệt đang ngày càng trở nên rõ ràng nếu bạn so sánh một người mẹ với con gái và giả sử rằng có một sự khác biệt 30 tuổi. Cơ hội để người mẹ bắt đầu điều trị bằng sinh học là thứ ba so với con gái và lý do duy nhất là tuổi tác của nó. "
Sự tiếp cận không bình đẳng đối với phương pháp điều trị cho thấy cần phải cải thiện để giảm bất bình đẳng trong thực hành lâm sàng. Cần nghiên cứu thêm để điều tra xem có bao nhiêu trong số này bị ảnh hưởng bởi sự lựa chọn của bệnh nhân.


Bằng cách phân tích số liệu y tế từ 1.465 bệnh nhân bị vảy nến, các nhà nghiên cứu tham gia vào nghiên cứu đã có thể sử dụng một mô hình đo lường tuổi tác có liên quan đến khả năng bắt đầu điều trị bằng sinh học. Nghiên cứu này đã tính đến các biến số như giới tính, BMI, comorbidity (có bệnh khác hơn bệnh vẩy nến), đánh giá mức độ nghiêm trọng của bệnh vẩy nến và trình độ học vấn của bệnh nhân. Các biến này được biết là ảnh hưởng đến đơn của sinh học và được lựa chọn để cho phép các nhà nghiên cứu đánh giá khách quan tác động của tuổi tác một mình.

Bệnh vẩy nến là một bệnh tự miễn dịch lâu dài được đặc trưng bởi các mảng da bất thường. Nó ảnh hưởng đến khoảng 2-4% dân số. Trái ngược với bệnh vẩy nến nhẹ, có thể điều trị bằng kem. Bệnh nhân vảy nến từ vừa đến nặng cần thường xuyên điều trị và nhiều bệnh nhân bắt đầu điều trị bằng sinh học khi các thuốc khác không có hiệu quả. Việc điều trị đầu tiên với sinh học, nói chung là nhắm mục tiêu tế bào T hoặc protein khối hệ thống chặn, đã được phê duyệt để điều trị bệnh vẩy nến tại Thụy Điển vào năm 2004. Thuốc của nó có hiệu quả cao, nhưng đắt tiền.

Thông tin thêm về : Thuốc chữa bệnh vẩy nến mới nhất
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl