Điểm danh các cách chữa trẻ khó ngủ đêm


thong999

Member
112
0
16
33
Xu
0
Trẻ khó ngủ về đêm là hiện tượng phần lớn tất cả các trẻ đều có thể gặp phải. Vậy, nguyên nhân của hiện tượng trẻ khó ngủ về đêm là gì? Làm thế nào để thay đổi tình trạng này? Cách Trị Mất Ngủ sẽ cùng bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Xem ngay: Bệnh mất ngủ về đêm - nguyên nhan cách trị nhanh nhất


Trẻ khó ngủ đêm do thụt lùi về giấc ngủ


Hiện tượng này thường diễn ra phổ biến khi trẻ được 3 - 4 tháng tuổi. Đặc biệt quay trở lại khi trẻ 8 - 10 tháng và 12 tháng.

Biểu hiện của hiện tượng khó ngủ đêm thường gặp như: thức dậy lúc nửa đêm, quấy khó, giật mình trong khi ngủ.

Biện pháp xử lý:

Đây là thời điểm quan trọng cho sự phát triển của bé về mặt thể xác, trí tuệ và tinh thần. Do đó, phụ huynh cần đặc biệt quan tâm giấc ngủ của bé. Trong trường hợp trẻ khó ngủ đêm ở những thời điểm trên, bạn nên massage,ôm ấp,vỗ về bé để bé an tâm ngủ. Ngoài ra, bạn có thể cho bé tắm nước nóng trước khi ngủ. Trường hợp biểu hiện trên kéo dài, thường xuyên, bạn cần nhờ tới sự tư vấn hỗ trợ từ phía bác sĩ.

Đau khi mọc răng làm trẻ khó ngủ đêm
Mọc răng là hiện tượng tự nhiên của mỗi cơ thể con người. Thời điểm mọc răng có thể khác nhau ở mỗi bé. Tuy nhiên, khoảng thời gian diễn ra thường từ 3 - 12 tháng tuổi. Trong khoảng thời gian mọc răng, bé có rất nhiều biểu hiện ảnh hưởng tới cơ thể như trẻ khó ngủ đêm, sốt, quấy khóc,...

Biện pháp xử lý: Bạn nên vỗ về, ôm ấp bé khi bé khó ngủ đêm. Ngoài ra, trong trường hợp bé bị đay quá, bạn có thể tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ chuyên khoa về một số loại kem bôi giảm đau cho bé.

Thức dậy sớm - nguyên nhân trẻ khó ngủ đêm
Mỗi ngày, trẻ cũng như người lớn đều có khung giờ và thời gian ngủ nhất định. Trẻ có thể thức dậy sớm bất kỳ lúc nào, không phân biệt tháng tuổi.

Biện pháp xử lý:

  • Để giải quyết tình trạng trẻ khó ngủ, thường xuyên thức dậy sớm. Bạn cần tìm nguyên nhân của hiện tượng này, từ đó, tìm biện pháp giải quyết:

  • Thời điểm: Dưới 6 tháng tuổi (hoặc bất kỳ thời điểm nào).

  • Điều chỉnh lại ánh sáng phòng ngủ của trẻ

  • Đảm bảo phòng ngủ yên tĩnh

  • Điều chỉnh lại giờ ăn sáng của bé
Trên đây là một số nguyên nhân chính cũng như biện pháp khắc phục tình trạng trẻ khó ngủ đêm. Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.