Những điểm du lịch nổi tiếng ở Kobe Nhật Bản


duykhuong

New Member
1
0
1
29
Xu
0
Thành phố Kobe ở tỉnh Hyogo là một thành phố đầy hấp dẫn bởi có khu trung tâm và bên cảng tuyệt đẹp, ngoài ra còn có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng khác như khu phố Sannomiya, núi Rokkosan hay khu suối nước nóng Arima,... Tại đây cũng nổi tiếng với các món ăn ngon và đặc biệt nhất đây là quê hương của món thịt bò nổi tiếng đắt và ngon nhất thế giới - bò Kobe!

1. Kobe Harborland


Kobe Harborland là khu phức hợp thương mại nằm đối mặt trước vùng vịnh Osaka, được tái hình thành từ một nhà xưởng cũ. Hiện nay khu phức hợp này bao gồm nhiều cơ sở như Umie, Umie Mosaic hay Kobe Renga Soko, ngoài ra còn hàng loạt các khu mua sắm, vui chơi giải trí, nhà hàng khách sạn.


2. Khu vực Kitano-Cho

Khu vực Kitano-Cho ở Kobe là nơi có kiến trúc chủ yếu mang phong cách Gothic. Hiện nay thì những ngôi nhà cổ này đã được chuyển thành nhà hàng hay cửa hàng thời trang. Một số nơi thì được khôi phục lại và trở thành bảo tàng để du khách vào tham quan khi đi du lịch Nhật Bản. Tiêu biểu như lâu đài Choueke Yashiki có trưng bày nhiều cổ vật, tranh khắc gỗ,… có nguồn gốc khá lâu đời. Hoặc là ngôi nhà 100 tuổi của lãnh sự Mỹ với một kho tàng đồ cổ quý giá.


3. Nhà máy rượu Sake

Phần phía Đông của thành phố Kobe là vùng Nada, nơi sản xuất rượu Sake có tiếng tăm của xứ sở hoa anh đào. Với lịch sử phát triển hơn 700 năm, rượu Sake là một đặc sản mà du khách nên thưởng thức khi đi du lịch Nhật Bản. Kiku-Masamune Shuzo là nhà máy sản xuất rượu Sake lớn thứ 6 trong nước. Khách du lịch có thể vào tham quan quy trình sản xuất rượu và nhìn thấy được các kỹ thuật chế biến của người xưa ở bảo tàng của nhà máy.


4. Tháp cảng Kobe

Tháp cảng Kobe được xây dựng vào năm 1963 và là cột mốc quan trọng ở bờ biển kể Kobe. Toà tháp cao 108 mét, có tầm nhìn khắp nơi xung quanh vịnh và dãy núi Rokko. Thiết kế của nó được lấy ý tưởng từ trống Tsuzumi, một nhạc cụ truyền thống sử dụng trong các vở kịch Kabuki. Đặc biệt, khi du khách leo lên đỉnh tháp vào ban đêm thì sẽ thấy toàn cảnh màn trình diễn ánh sáng đầy ấn tượng trên cầu Akashi Kaiko – cây cầu treo dài nhất thế giới.


5. Cầu Akashi Kaiko

Cầu Akashi Ohashi là tuyến đường trọng yếu nối liền giữa hai hòn đảo lớn của Nhật Bản là Honshu và Shikoku. Cây cầu này được khánh thành vào năm 1998, dài gần 4 km, với thiết kế chống động đất, bão, sóng và là cây cầu treo có nhịp giữa dài nhất thế giới gần 2km Đây là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất Nhật Bản, là biểu tượng nổi tiếng của ngành xây dừng cầu của Nhật Bản.

6. Thác nước Nunobiki

Khi đến đây tham quan, khách du lịch chỉ đơn giản là tận hưởng bầu không khí trong lành và thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp ở thác nước Nunobiki. Khu vực này có 4 thác riêng biệt: Ondaki, Mendaki, Tsusumigadaki, Meotodaki và nhiều hang động phía sau được người dân địa phương gọi là “Hang Rồng”.


7. Bảo tàng nghệ thuật tỉnh Hyogo


Bảo tàng nghệ thuật tỉnh Hyogo là nơi trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật tuyệt vời của Nhật Bản cũng như nhiều nước trên thế giới. Khu vực được nhiều người ghé xem nhất là các tác phẩm của 2 hoạ sĩ Ryohei Koiso và Heizo Kanayama vẽ theo phong cách phương Tây. Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức những bức tranh nghệ thuật đương đại gồm Goya, Manet, Klinger, Picasso, Kandinsky, Warhol,...


8. Thịt bò Kobe trứ danh - Ngon nhất và đắt nhất hành tinh

Sẽ là một thiếu sót nếu đến thành phố cảng Kobe xinh đẹp này mà không thử qua đặc sản thịt bò Kobe nổi tiếng. Không nuôi theo cách công nghiệp, những chú bò được các chủ trang trại chăm sóc, nuôi dưỡng rất kỹ. Những chú bò Kobe được nuôi nấng, cho ăn toàn những thức ăn bổ dưỡng như bắp non, lúa mạch, cỏ tươi. Đồ uống là nước được chiết xuất, lọc tinh khiết. Vào mùa hè, khi nhiệt độ lên cao, bò Kobe sẽ được uống bia hay rượu Sake nhằm kích thích vị giác, giúp thức ăn dễ tiêu hóa hơn để bò không bỏ ăn. Chưa hết, với quan niệm bò Kobe sẽ cho thịt ngon hơn trong trạng thái thoải mái, các chủ bò còn cho bò nghe nhạc cổ điển và bỏ ra hàng giờ liền trò chuyện, vuốt ve chúng. Hàng ngày, bò Kobe còn được tắm sạch sẽ, đôi khi bằng các loại rượu khác nhau. Vào giai đoạn vỗ béo, những con bò được massage mỗi ngày bằng chổi rơm (hoặc bằng tay). Người nuôi giải thích rằng việc massage sẽ giúp bò bớt căng thẳng, đồng thời làm giảm lượng mở thừa trên cơ thể của bò. Khi đó các thớ thịt bò kobe sẽ mềm và ngon hơn, mỡ và thịt sẽ được phân bố đều hơn.

Với quá trình nuôi dưỡng như thế, sản lượng bò Kobe mỗi năm chỉ khoảng 3000 con cung ứng thịt mỗi năm. Những con bò đủ tiêu chuẩn sẽ được mang bán đấu giá. Con ngon nhất sẽ chỉ có tổng lượng thịt khoảng 470 kg, và có mức giá tương đương 1 tỷ đồng. Thịt bò Kobe được chia thành 5 loại, từ A1 đến A5, với mức giá chênh lệch khá lớn. Điều làm nên sự khác biệt của bò Kobe chính là vị ngọt tan đầu lưỡi khi thực khách nếm chúng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl