Viêm hang vị dạ dày


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Viêm hang vị dạ dày về cơ bản là một bệnh lý do sự tổn thương của dạ dày gây nên. Các vết loét, viêm trên bề mặt cấu tạo dạ dày lâu ngày sẽ dẫn đến chảy máu, xuất huyết tràn dịch cực kì nguy hiểm.

Triệu chứng:
– Đau bụng: Đây là triệu chứng thường gặp và dễ nhận biết nhất của các bện nhân viêm dạ dày – tá tràng. Thông thường, khi bị bệnh viêm hang vị dạ dày thì bệnh nhân sẽ bị đau âm ỉ hoặc dữ dội ở vùng thượng vị da dày (vùng trên rốn). Những cơn đau thường xuất hiện khi bạn ăn quá no hoặc quá đói. Đối với bệnh nhân bị bệnh viêm hang vị dạ dày mãn tính, thì mùa rét xuất hiện những cơn đau với tần xuất dày đặc hơn.

– Rối loạn tiêu hóa: Các triệu chứng như: đầy hơi, trướng bụng, táo bón hoặc tiêu chảy. Kèm theo đó là những cảm giác mệt mỏi, chán ăn…Chính vì vậy, những người bị viêm hang vị dà dày lâu năm thường xanh xao, mệt mỏi, thiếu sức sống…

Điều trị bệnh viêm hang vị dạ dày ra sao?
Nguyên nhân chính của các bệnh dạ dày – tá tràng nói chung và bệnh viêm hang vị dạ dày nói riêng, là do thói quen ăn uống không khoa học. Như vậy, để điều trị và phòng ngừa bệnh viêm hang vị dạ dày. Bạn nên ăn uống đúng bữa, không ăn những đồ ăn cay nóng: ớt, hạt tiêu…Ngoài ra, trước khi ngủ bạn không nên ăn những đồ ăn ngọt, không nên lạm dụng những đồ ăn nhanh. Không chỉ có vậy, bạn nên nói không với các chất kích thích như: cà phê, rượu, thuốc lá…

Nhiều người bị viêm hang vị dạ dày sau một thời gian cảm thấy mình sức khỏe suy yếu, da dẻ xanh xao thiếu sức sống, lười vận động. Có rất nhiều trường hợp bị viêm hang vị dạ dày chỉ từ một đến 2 tháng đã cảm thấy giảm cân rõ rệt do thức ăn không được chuyển hóa, quá trình tiêu hóa thức ăn ở dạ dày kém hiệu quả dẫn đến thiếu chất, suy dinh dưỡng.

Khi nhắc đến chữa bệnh là y rằng bạn đã nghĩ ngay đến các loại thuốc, phần đa là những loại thuốc tân dược giảm đau, tốn kém, nhiều biến chứng… Tuy nhiên với căn bệnh viêm hang vị dạ dày thì một lời khuyên của các bác sỹ đưa ra là nên áp dụng các bài thuốc dân gian để chữa trị để tránh tình trạng lạm dụng thuốc khiến bệnh trở nên nặng và nguy hiểm hơn.

Mật ong và Nghệ
Tác dụng của mật ong và nghệ với các bệnh dạ dày là không phải bàn cãi và với bệnh viêm loét hang vị dạ dày cũng vậy. Thành phẩm từ mật ong và nghệ cho thấy nó giúp giảm các vết loét dạ dày, hiện tượng chảy máu dạ dày và tình trạng viêm do tổn thương dạ dày gây ra.


Thành phẩm từ mật ong và nghệ cho thấy nó giúp giảm các vết loét dạ dày, hiện tượng chảy máu dạ dày và tình trạng viêm do tổn thương dạ dày gây ra.

Cách làm: Nghệ rửa sạch thái lát mỏng phơi khô rồi nghiền thành bột sau đó pha với mật ong với lượng vừa đủ cho nhuyễn rồi nặn thành hình những viên bi hình tròn để có thể sử dụng. Nên uống từ trước hoặc sau khi ăn từ 1h – 2h.

Xem thêm:
Các bệnh đường tiêu hóa thường gặp
Phân Biệt Đau Dạ Dày Cấp Tính Và Mạn Tính
Thuốc chữa dạ dày
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl