Đáp Tìm hiểu một vài cách chữa nám bằng khoai tây


thong999

Member
112
0
16
33
Xu
0
Khoai tây là một loại cụ có nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Đặc biệt có chứa một số chất oxy hóa mạnh có tác dụng trị nám bằng khoai tây. Vậy khoai tây có tác dụng trị nám thật hay không ? Khoai tây chị nám như thế nào? Để hiểu rõ về tác dụng của khoai tây đối với da cũng như sức khỏe, tôi sẽ chia sẻ với bạn qua bài viết dưới đây.

Bài viết liên quan: Trị nám bằng khoai tây theo 3 cách đơn giản

Khoai tây có trị được nám hay không?


Khoai tây là một loại thực phẩm có nhiều thành phần dinh dưỡng như: kali, vitamin C, carbohydrate, chứa nhiều carb (tới 66 - 90% trọng lượng), sucrose, glucose, fructose.... Ngoài ra còn có các tinh bột kháng, tinh bột kháng là một dưỡng chất cải thiện, tạo điều kiện cho các vi khuẩn lợi có ích cho đường ruột tiêu hóa. Với những thành phần này có thể nói khoai tây là một thực phẩm dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, làm đẹp. Đặc biệt khoai tây trị nám da hiệu quả. Các chất có trong khoai tây làm hạn chế sự bài tiết của tiết tố melamin giảm thâm nám, lão hóa của các tế bào bên trong da.

Khoai tây trị nám da như thế nào?


Có thể trị nám da bằng khoai tây bằng nhiều cách khác nhau, dưới đây là 3 cách thông dụng nhất mà các chị em hay áp dụng.

Trị nám bằng khoai tây và sữa tươi: Đây là cách dùng phổ biến nhất, với khoai tây và sữa tươi ta có thể thực hiện như sau

  • Chuẩn bị: 1 cụ khoai tây (nên chọn khoai tây vàng), 1 gói sữa tươi (nên dùng sữa tươi không đường).

  • Đối với khoai tây rửa sạch vỏ cho vào nồi luộc chín (không nạo vỏ đi vì ở vỏ có chứa nhiều chất carb). Sau khi đã luộc chín lấy ra để dằm nát ra.

  • Cho khoảng 50ml sữa tươi vào trộn với khoai tây đã dằm nát.

  • Đắp hỗn hợp khoai tây và sữa tươi thành mặt nạ.

  • Để khoảng 15 phút, rửa lại với nước sạch.
Làm mặt nạ khoai tây trị nám: Có thể làm mặt nạ khoai tây nguyên chất như sau: chuẩn bị 2, 3 cụ khoai tây rửa sạch cho vào máy ép, lấy cả nước ép và bã vào hộp đậy kín để trong tủ lạnh cho mát, lấy 1 lượng vừa đắp lên mặt, phần còn lại cất để trong tủ có thể sử dụng dần. Đắp khoai tây tươi trực tiếp lên mặt: không cần phải chế biến gì bạn có thể thái lát khoai tây thành miếng thật mỏng, sau đó đắp trực tiếp lên mặt 15 - 20 phút để các chất trong khoai có thể tác động trực tiếp đến vùng nám trong da.

Trên đây là một số cách trị nám bằng khoai tây hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá trị của khoai tây đối với sức khỏe và khoai tây đối với nám da.

Nguồn: https://anmykhang.com/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl