Gan nóng có phải nguyên nhân gây mụn trứng cá? Ý kiến chuyên gia


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Hầu như ai cũng sẽ bị mụn trứng cá tấn công cũng như tàn phá da mặt không thương tiếc, khiến cho nhiều chị em phụ nữ mặc cảm và ngại giao tiếp với người khác. Lúc này, có thể bạn nghĩ đến nguyên nhân là do gan nóng gây nên. Vậy gan nóng có phải là nguyên nhân gây mụn trứng cá http://www.meotrimuntrungca.com/8-nguyen-nhan-gay-ra-mun-trung-ca-khong-the-bo-qua.html hay không? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây nhé.




Làn da nỗi nhiều mụn trứng cá do đâu?

Thông thường, tuyến bã nhờn (đây là một loại tuyến tiết trong cơ thể) tiết ra chất nhờn có tác dụng làm trơn bề mặt da của chúng ta. Nhưng khi do một nguyên nhân nào đó tác động lên, khiến cho miệng tuyến bã nhờn này bị tắc nghẽn, hoặc tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh khiến cho việc tiết chất nhờn quá nhiều, chúng tích tụ lại lỗ chân lông và gây nên hiện tượng viêm nang lông tuyến bã. Thêm vào đó là sự tác động của những vi khuẩn cư trú trong nang lông tuyến bã, hoặc kèm theo bội nhiễm của một số vi khuẩn có thể gây nên tình trạng mụn mủ, mụn bọc với các biểu hiện như sung, nóng, đỏ và đau nhức vô cùng khó chịu. Đối với trường hợp không bị nhiễm trùng sẽ tạo thành mụn đầu trắng, bị bịt kín. Một khi mụn đầu trắng này bị hở ra bên ngoài, chịu sự tác động của hiện tượng oxy hóa thì phần ngoài nhân mụn sẽ trở thành màu đen, nên được gọi là mụn đầu đen. Nếu bị mụn mà không điều trị kịp thời và đúng cách sẽ để lại những di chứng trên gương mặt đó là các vết rỗ, sẹo hay hiện tượng thâm nám...


Chính vì thế, các bạn trẻ ở độ tuổi dậy thì thường cơ thể sẽ tiết ra Testosteron, một loại hóc môn sinh dục. Điều này làm thúc đẩy sự hoạt động quá mức của các tuyến bã nhờn, sản sinh ra một lượng lớn chất nhờn bên dưới da và dễ gây ra mụn.


Đối với chị em ở độ tuổi 30, làn da trở nên xấu xí hay nổi nhiều mụn là do da không được chăm sóc kỹ càng, cụ thể như bạn đã gây nên những tổn thương da không đáng có như không giữ vệ sinh da đúng cách, thói quan dùng tay bẩn nặn mụn, sử dụng những mỹ phẩm không phù hợp với cơ địa hay các tác nhân bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm. Bên cạnh đó còn có những yếu tố khác như căng thẳng thần kinh, rối loạn tiêu hóa, dùng quá nhiều thức ăn cay nóng, uống nhiều rượu bia cũng sẽ tác hại rất lớn đến da.

Tham khảo: Kem trị mụn 2 weeks http://www.meotrimuntrungca.com/hoi-ve-kem-dac-tri-mun-2-weeks.html


Vậy yếu tố nóng gan có liên quan đến nguyên nhân gây mụn trứng cá?

Chắc hẳn ai cũng biết rằng, gan là một bộ phận có chức năng sản xuất mật dùng để tiêu giảm những chất độc hại bên trong cơ thể ra ngoài và giúp tiêu hóa. Vì thế, gan khỏe mạnh cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng để có một làn da đẹp, mịn màng. Tình trạng gan nóng có thể là một khía cạnh nhỏ gây nên mụn trứng cá chứ không phải là nguyên nhân gây mụn trứng cá chủ yếu.




Tình trạng bị dị ứng, nổi mẩn ngứa ngáy có phải do gan?

Đối với các trường hợp da bị dị ứng, nổi mẩn ngứa có thể do một hoặc nhiều nguyên nhân gây nên. Cụ thể như sau:


- Do da tiếp xúc với một vài yếu tố gây dị ứng như mỹ phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm tóc, trang sức...

- Do ăn uống phải những chất gây dị ứng với một số người như tôm, cua, cá, ốc, mắm tôm...

- Do bị dị ứng với các loại thuốc uống.

- Do thời tiết thay đổi một cách đột ngột cũng là nguyên nhân gây dị ứng.

- Do bệnh giun sán: Khi mắc bệnh giun, san thì ngoài triệu chứng rối loạn tiêu hóa thì còn có thể xuất hiện triệu chứng ngứa ngáy và nổi mẫn ngoài da.


Vì thế, ngay cả khi tình trạng da xấu hay bị nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy... cũng không hẳn là xuất phát từ nguyên nhân do chức năng gan như mọi người thường nghĩ. Dấu hiệu nhận biết bị bệnh gan thường thể hiện chủ yếu là làn da có màu vàng khác thường, có thể kèm theo ngứa ngáy.


Nếu gan khỏe mạnh thì sẽ giúp cho làn da trở nên đẹp và mịn màng hơn, nhưng nguyên nhân khiến cho làn da trở nên tồi tệ lại không xuất phát từ việc gan yếu hay gan nóng. Đối với việc điều trị mụn hay thâm nám bằng các loại thuốc mát gan, giải độc thì bạn nên sử dụng ở một chừng mực nào đó có thể góp phần làm cho da khỏe mạnh hơn.


Mong rằng qua bài viết này bạn đọc sẽ tìm được câu trả lời về vấn đề gan nóng có phải là nguyên nhân gây mụn trứng cá. Từ đó, giúp bạn định hướng đúng đắn về cách điều trị mụn trứng cá. Chúc bạn luôn khỏe đẹp.

Xem ngay: Cách trị mụn bằng thuốc bắc http://www.meotrimuntrungca.com/xu-the-tri-mun-bang-thuoc-bac-duoc-chi-em-lang-xe.html
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.