Nóng gan và ảnh hưởng thường gặp


4,226
1
1
Xu
53
Nóng gan khiến da vàng, cơ thể mệt mỏi và thậm chí nổi mụn. Dưới đây là những thông tin được tuyển chọn xung quanh vấn đề này.

Tay nổi mụn li ti có phải do gan nóng?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ. Em năm nay 26 tuổi. Gần đây em nhìn thấy ở cánh tay của em nó nổi những hạt nhỏ li ti giống như rôm sảy, không đau, không ngứa. Em cũng không biết bị gì đi mua thuốc người ta bảo gan nóng nên nỗi vậy em cũng mua thuốc uống nhưng vẫn không khỏi. Em cũng không biết đó bệnh gì mong bác sĩ trả lời giúp em. Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em,

Nổi mụn li ti ở vùng cánh tay có thể có là biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau, tù bệnh nhiễm khuẩn do vi khuẩn, nhiễm khuẩn do virut hoặc một số bệnh da khác gây nên. Do không được khám trực tiếp nên rất khó để đưa ra chẩn đoán chính xác em bị bệnh gì. Tuy nhiên vào mùa hè, khi nhiệt độ môi trường tăng cao cơ thể tăng tiết mồ hôi để làm mát cơ thể, kết hợp với bụi bẩn có thể là lí do gây ra tình trạng mụn nhọt trên cơ thể. Ngoài ra, em cũng có thể xem lại thời gian gần đây có thay đổi chế độ ăn uống, ăn thức ăn lạ hay không. Xem lại nguồn nước mà em dùng thời gian gần đây có đảm bảo hay không?…

Tùy theo lí do mà có các phương pháp chữa trị khác nhau. Đối với tình trạng của em, do số lượng mụn nổi ít, không đau không ngứa vì thế em tuyệt đối không được gãi, cậy hay nặn các mụn này tránh gây ra tình trạng nhiễm trùng. Ngoài ra, em có thể áp dụng một số biện pháp sau:

– Tắm rửa hàng ngày bằng nước sạch, sử dụng sữa tắm hoặc xà bông có độ sát khuẩn nhẹ, nhất là sau khi hoạt động hoặc lao động nặng ra nhiều mồ hôi. Chú ý vệ sinh vùng da có mụn.

– Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, tránh mặc quần áo chật, bó sát. Nên chọn loại quần áo làm từ vải cotton, ít nilon.

– Ăn đầy đủ các chất, chú ý bổ sung nhiều rau xanh và quả tươi. Uống nhiều nước lọc (khoảng hơn 2 lít mỗi ngày), uống nhiều nước có tác dụng giúp thanh lọc cơ thể, giúp cơ thể loại bỏ bớt các chất độc trong cơ thể cũng làm giảm tình trạng mụn nhọt trên da…

Tuy nhiên trong một số tình huống mụn nước nhỏ ti li vào mùa này có thể là dấu hiệu sớm của bệnh như thủy đậu. Lời khuyên cho em là không nên nên tự ý mua thuốc ở cửa hàng thuốc, em nên tới các phòng khám hoặc bệnh viện chuyên khoa da liễu để được bác sĩ đánh giá đúng và kê đơn chữa trị.

Chúc em luôn khỏe!

Ngứa dị ứng có phải do nóng gan?


Câu hỏi bởi: Tiếng

Thưa bác sĩ, e bị ngứa dị ứng lâu ngày k hết có phải do nóng gan k ạ?? với lại để lâu có bị bệnh về gan k?

Bác sĩ Nguyễn Văn Khái


Chào bạn!

Triệu chứng của bạn không phải do nóng gan. Ngứa dị ứng có thể do đồ ăn, đồ uống. Nếu như bạn bị ngứa nhiều, bạn nên dùng nước lá kinh giới và tía tô dùng để uống hoặc ăn là sẽ khỏi.

Chúc bạn mau khỏi!

Nổi cục hơi ngứa ở gần dương vật có phải do nóng gan?


Câu hỏi bởi: Quân Quân

Chào bác sĩ!

Dạo gần đây ở gần gốc dương vật của con có nổi một cục lên như bị sưng, to bằng đầu ngón tay cái (con không chắc là nổi hạch hay nổi thịt thừa), ngày đầu tiên thì rất đau, những ngày sau thì không đau nữa, mà chạm vô thì thấy ngứa, tính đến nay đã được 5 ngày. Trước đây con có bị nóng gan, mụn nổi ở mặt rất nhiều, và thỉnh thoảng có nổi một vài cái mụn ờ gần dương vật nhưng mất rất nhanh, riêng lần này thì cục nổi to không biết có phải mụn không?

Con năm nay 21 tuổi, chưa quan hệ lần nào, đều đặn 3 ngày tắm rửa vệ sinh một lần, sức khỏe bình thường. Con muốn hỏi bác sĩ là con đang bị gì, có nghiêm trọng không, và có cần thiết phải đến bệnh viện khám không, nếu có thì phải khám ở khoa nào và cần nói biểu hiện như thế nào để có thể được khám chính xác? Nếu được thì bác sĩ có thể cho con một vài lời khuyên hoặc một vài loại thuốc để uống trước bởi con rất ngại đến bệnh viện.

Con xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào em!

Không biết là cục nổi lên ở gần gốc dương vật của em nằm ở dưới da hay trên da của dương vật. Nếu nó xuất hiện ở trên da dương vật mà kèm theo các triệu chứng như: đau, sưng, ngứa… như của em thì em cần phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa Da liễu để thăm khám nhé.

Trong tình huống cục này xuất hiện ở dưới da dương vật, em không nên chủ quan. Em cần đến Bệnh viện chuyên khoa về Ung bướu để các bác sĩ kiểm tra xem có phải là khối u không nhé. Một điều nữa em cần chú ý là nên tắm rửa vệ sinh thường xuyên hơn (tốt nhất là 1 ngày 1 lần), nhất là trong mùa hè vì cơ thể thường ra nhiều mồ hôi, nhất là những vùng kín như bộ phận sinh dục. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ dễ gây viêm nhiễm. Em nên đi khám sớm để tìm lí do và chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!

Nóng trong người có phải nóng gan không và ảnh hưởng gì đến việc nổi mụn bọc trên mặt không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi, nóng trong người có phải nóng gan không ạ, lưng em thường nóng lên. Bác sĩ cho em hỏi nó có ảnh hưởng gì đến việc nổi mụn bọc ở trên mặt không.

Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Không khẳng định như vậy được em à. Việc nổi mụn bọc trên mặt có thể do nhiều lí do, thường là do cơ địa da dầu, nội tiết tố thay đổi. Nếu em có bệnh lý về đường hô hấp, da của em cũng có thể nổi mụn, ngứa. Muốn đánh giá chức năng gan cần làm xét nghiệm kiểm tra.

Chúc em mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl