Sửa Chữa Laptop Tại Nhà Hà Nội
Biên tập viên lưu ý: Người Ashkan Karbasfrooshan là người sáng lập và Giám đốc điều hành của WatchMojo , ông chủ một chương trình về kinh doanh và đã xuất bản sách về thành công . Theo anh ấy trên Twitter @ashkan .
Trong bài báo Get Rich or Die Trying của tuần trước , tôi đã đề cập rằng "công nghệ là một người không chiến thắng, người chiến thắng sẽ mất tất cả các trò chơi". Một độc giả phản đối, lập luận rằng: "Tôi nghĩ rằng việc sử dụng không hợp lý cụm từ 'tổng bằng 0' - tăng lợi nhuận (hoặc doanh thu) của một công ty không có nghĩa là một đối thủ cạnh tranh phải có lợi nhuận giảm (hoặc thu nhập)".
Lịch sử cho thấy triết lý của Jack Welch rằng "một công ty nên là # 1 hoặc # 2 trong một ngành công nghiệp cụ thể hoặc bỏ nó hoàn toàn" thậm chí còn phù hợp hơn với ngành công nghiệp công nghệ cao, nơi mà người chơi hàng đầu có thể xây dựng một sự bền vững và luôn phát triển kinh doanh nhưng mọi người khác thì thực tế tốt hơn khi ra ngoài.
Ví dụ về sự thống trị của thị trường bởi số 1 mà đến trong tâm trí bao gồm:
- Google trong tìm kiếm,
- Facebook trong mạng xã hội,
- Groupon trong giao dịch hàng ngày, và
- Amazon trong Thương mại Điện tử.
Điều này không có nghĩa là:
- Người chơi số 1 không dễ bị tiến thoái lưỡng nan của Innovator , hoặc
- đối thủ cạnh tranh số 2 không thể xây dựng một doanh nghiệp khổng lồ.
Thực tế, Bing hoặc LivingSocial của Microsoft có ý nghĩa số 2 về tìm kiếm và các giao dịch hàng ngày tương ứng, nhưng rõ ràng các hiệu ứng mạng lưới và tính kinh tế của quy mô đi kèm với sự thống trị của thị phần làm cho hầu hết người thách thức không thể liên quan đến thời gian. Độc quyền là không có gì mới và đến và đi: Google là sự tiến hóa của Standard Oil, AT & T và Microsoft trong tìm kiếm, bạn có thể tranh luận rằng Apple là tiếp theo trong dòng điện thoại di động.
Sửa Chữa Laptop cầu giấy
Thứ nhất, định nghĩa :
"Trong lý thuyết trò chơi và lý thuyết kinh tế, một trò chơi tổng bằng không là một sự mô tả toán học của một tình huống trong đó lợi ích (hoặc mất) của người tham gia được cân bằng chính xác bởi tổn thất (hoặc lợi ích) của tiện ích của người tham gia khác ). Nếu tổng số lợi ích của những người tham gia được thêm vào, và tổng số thiệt hại được trừ, họ sẽ tổng cộng bằng không. "
Thật vậy, trong khi lĩnh vực công nghệ là rất lớn, trong mỗi phân đoạn, bạn sẽ thấy một trò chơi không tổng kết từ mỗi quyết định mua sắm của cá nhân. Ví dụ,
- Một người tiêu dùng sẽ mua một máy Mac hoặc PC; một thiết bị iPhone hoặc Android, vv
- một doanh nghiệp sẽ áp dụng một giải pháp từ Oracle hoặc Siebel, ví dụ,
Nhưng rất hiếm khi người tiêu dùng mua hoặc công ty chấp nhận cả hai.
Nếu bạn lặp lại quá trình ra quyết định giống nhị nguyên này trong toàn ngành và nền kinh tế, bạn sẽ có được một tình huống không tổng hợp khi lợi ích của một đối thủ cạnh tranh đến với chi phí của những người khác trong ngành: Doanh số bán iPhone của Apple rõ ràng đã bị rắc rối trong Blackberry; và iPad của nó rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán máy tính - bất kể có bao nhiêu người muốn từ chối nó.
Nó giống như trong hầu hết các ngành công nghiệp, khác biệt duy nhất là mức độ nghiêm trọng
Tôi điều hành công ty nội dung video trực tuyến và phân loại các công ty video thành bốn góc tọa độ:
- Nội dung (người sáng tạo),
- Phân phối (tìm kiếm, phân phối),
- Công nghệ (hệ thống quản lý nội dung, mạng phân phối nội dung) và
- Quảng cáo (mạng quảng cáo, máy chủ)
Rõ ràng có rất nhiều sự chồng chéo và bốn người tương tác với nhau như thế nào xứng đáng một bài báo trong chính nó ( hoặc hàng trăm ). Mặc dù công nghệ (với một trường hợp thấp hơn) cho phép Công ty Nội dung, nó ngày càng củng cố các công ty phân phối, công nghệ và quảng cáo.
Như vậy, tôi thấy hiện tượng zero-sum mỗi ngày với ba thứ hai. Khi cha mẹ của TechCrunch, AOL mua 5Min, chẳng hạn, đó là vấn đề thời gian trước khi AOL ngừng cấp phép cho nền tảng Video trực tuyến của Brightcove và thay vào đó sử dụng trình phát của 5Min. Nhìn thấy AOL và 5Min như thế nào là đối tác phân phối của tôi, tôi vẫn tiếp tục nghĩ đến bản thân mình, nhưng đó là vấn đề thời gian. Hôm nay nền tảng chính của AOL cho video thực sự là 5Min (lưu ý: Tôi không phải là nhân viên của AOL / 5Min).
Nội dung Không phải là một trò chơi Zero-Sum: "I'm Your Pusher"
Về nội dung, nó không thực sự như thế. ABC, CBS, FOX, NBC đều có những thương hiệu có ý nghĩa. Chắc chắn, nếu bạn xem FOX vào chủ nhật lúc 6 giờ tối thì bạn không thể xem ABC vào thời điểm đó, ngày càng với việc cắt dây và thời gian chuyển dịch mà không phải là trường hợp nữa. Trên thực tế, nội dung không phải là một trò chơi không có giá trị mà một công ty như Viacom có nhiều thương hiệu để giải quyết sự thật đó.
Thật vậy, nếu bạn muốn đi đến Barcelona, bạn sẽ không xem một video hoặc đọc một bài báo, bạn sẽ đọc / xem nhiều và tôi cho rằng tiêu thụ nội dung - giống như một loại thuốc - chỉ tạo ra nhiều nhu cầu hơn.
Nhưng nếu bạn muốn đặt vé tới Barcelona, ví dụ bạn có thể sử dụng Travelocity hoặc Expedia.
Đặt cược
Điều đó làm cho nội dung là một nỗ lực ít rủi ro hơn, và với phương tiện kỹ thuật số và phân phối số làm giảm chi phí sản xuất và phân phối biên, sau đó nội dung đã trở thành một khoản đặt cược điều chỉnh rủi ro tốt hơn, mặc dù không thể mở rộng và chắc chắn không phải là chiến thắng- tất cả đánh bạc.
Sửa Chữa Macbook Hà Nội
Nó sẽ mất cả một thế hệ trước khi các nhà đầu tư nhận ra điều này; mặc dù một số cho rằng nó đã được bắt đầu. Theo cố vấn truyền thông Jack Myers, "các quỹ VC đang được chuyển hướng từ công nghệ và hướng tới nội dung. Các cơ hội liên doanh dựa trên công nghệ trong các phương tiện truyền thông và không gian quảng cáo đã được thực hiện phần lớn. Cuối cùng, các quỹ đầu tư mạo hiểm sẽ chuyển từ công nghệ sang nội dung, bối cảnh, thương mại và nghiên cứu. "
Tôi không nín thở, mặc dù nội dung kỹ thuật số có hiệu quả là phần mềm mới .
Trong công nghệ, Cuộc cạnh tranh trở nên mờ theo thời gian
Tương tự như cách mà Internet đã thay đổi nội dung, nó cũng đã thay đổi công nghệ. Đối với một, với các công ty công nghệ tập trung vào người tiêu dùng là các doanh nghiệp được hỗ trợ quảng cáo miễn phí, tài sản hiện tại không nhất thiết là phần cứng hoặc phần mềm cơ bản, mà là khán giả.
Đây là lý do tại sao các công ty công nghệ cao dường như đang chiến đấu với nhau:
- Facebook vs Google trong tìm kiếm và mạng xã hội,
- Google vs Apple trong di động,
- Amazon vs Apple trong máy tính bảng và giải trí,
- Microsoft vs Google trong tìm kiếm.
Bạn có ý tưởng: trong lĩnh vực công nghệ, mọi người sẽ thay đổi đối thủ cạnh tranh của mọi người ... và vì tài sản chính - khán giả hoặc cơ sở người tiêu dùng - rất nhanh, công nghệ trở thành một cuộc đánh cuộc thậm chí nguy hiểm hơn .
Four Horsemen
Trong khi ban đầu, Web "có nội dung so với công nghệ", khi Web trở nên chín chắn, nó trở thành "công nghệ cao so với công nghệ" với Nội dung trở thành Thụy Sĩ trong các công ty phân phối, công nghệ và quảng cáo.
Trong thế giới thực, không có ví dụ hoàn hảo về một trò chơi tổng bằng không - được cấp. Tuy nhiên, trong khi Jack Welch lập luận rằng một doanh nghiệp phải là số 1 hoặc số 2 hoặc thoát ra, những ảnh hưởng mạng mà web đã phát tán qua các doanh nghiệp công nghệ thời gian (trường hợp thấp hơn) để đứng ở vị trí số 1 hoặc vượt khó
Biên tập viên lưu ý: Người Ashkan Karbasfrooshan là người sáng lập và Giám đốc điều hành của WatchMojo , ông chủ một chương trình về kinh doanh và đã xuất bản sách về thành công . Theo anh ấy trên Twitter @ashkan .
Trong bài báo Get Rich or Die Trying của tuần trước , tôi đã đề cập rằng "công nghệ là một người không chiến thắng, người chiến thắng sẽ mất tất cả các trò chơi". Một độc giả phản đối, lập luận rằng: "Tôi nghĩ rằng việc sử dụng không hợp lý cụm từ 'tổng bằng 0' - tăng lợi nhuận (hoặc doanh thu) của một công ty không có nghĩa là một đối thủ cạnh tranh phải có lợi nhuận giảm (hoặc thu nhập)".
Lịch sử cho thấy triết lý của Jack Welch rằng "một công ty nên là # 1 hoặc # 2 trong một ngành công nghiệp cụ thể hoặc bỏ nó hoàn toàn" thậm chí còn phù hợp hơn với ngành công nghiệp công nghệ cao, nơi mà người chơi hàng đầu có thể xây dựng một sự bền vững và luôn phát triển kinh doanh nhưng mọi người khác thì thực tế tốt hơn khi ra ngoài.
Ví dụ về sự thống trị của thị trường bởi số 1 mà đến trong tâm trí bao gồm:
- Google trong tìm kiếm,
- Facebook trong mạng xã hội,
- Groupon trong giao dịch hàng ngày, và
- Amazon trong Thương mại Điện tử.
Điều này không có nghĩa là:
- Người chơi số 1 không dễ bị tiến thoái lưỡng nan của Innovator , hoặc
- đối thủ cạnh tranh số 2 không thể xây dựng một doanh nghiệp khổng lồ.
Thực tế, Bing hoặc LivingSocial của Microsoft có ý nghĩa số 2 về tìm kiếm và các giao dịch hàng ngày tương ứng, nhưng rõ ràng các hiệu ứng mạng lưới và tính kinh tế của quy mô đi kèm với sự thống trị của thị phần làm cho hầu hết người thách thức không thể liên quan đến thời gian. Độc quyền là không có gì mới và đến và đi: Google là sự tiến hóa của Standard Oil, AT & T và Microsoft trong tìm kiếm, bạn có thể tranh luận rằng Apple là tiếp theo trong dòng điện thoại di động.
Sửa Chữa Laptop cầu giấy
Thứ nhất, định nghĩa :
"Trong lý thuyết trò chơi và lý thuyết kinh tế, một trò chơi tổng bằng không là một sự mô tả toán học của một tình huống trong đó lợi ích (hoặc mất) của người tham gia được cân bằng chính xác bởi tổn thất (hoặc lợi ích) của tiện ích của người tham gia khác ). Nếu tổng số lợi ích của những người tham gia được thêm vào, và tổng số thiệt hại được trừ, họ sẽ tổng cộng bằng không. "
Thật vậy, trong khi lĩnh vực công nghệ là rất lớn, trong mỗi phân đoạn, bạn sẽ thấy một trò chơi không tổng kết từ mỗi quyết định mua sắm của cá nhân. Ví dụ,
- Một người tiêu dùng sẽ mua một máy Mac hoặc PC; một thiết bị iPhone hoặc Android, vv
- một doanh nghiệp sẽ áp dụng một giải pháp từ Oracle hoặc Siebel, ví dụ,
Nhưng rất hiếm khi người tiêu dùng mua hoặc công ty chấp nhận cả hai.
Nếu bạn lặp lại quá trình ra quyết định giống nhị nguyên này trong toàn ngành và nền kinh tế, bạn sẽ có được một tình huống không tổng hợp khi lợi ích của một đối thủ cạnh tranh đến với chi phí của những người khác trong ngành: Doanh số bán iPhone của Apple rõ ràng đã bị rắc rối trong Blackberry; và iPad của nó rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán máy tính - bất kể có bao nhiêu người muốn từ chối nó.
Nó giống như trong hầu hết các ngành công nghiệp, khác biệt duy nhất là mức độ nghiêm trọng
Tôi điều hành công ty nội dung video trực tuyến và phân loại các công ty video thành bốn góc tọa độ:
- Nội dung (người sáng tạo),
- Phân phối (tìm kiếm, phân phối),
- Công nghệ (hệ thống quản lý nội dung, mạng phân phối nội dung) và
- Quảng cáo (mạng quảng cáo, máy chủ)
Rõ ràng có rất nhiều sự chồng chéo và bốn người tương tác với nhau như thế nào xứng đáng một bài báo trong chính nó ( hoặc hàng trăm ). Mặc dù công nghệ (với một trường hợp thấp hơn) cho phép Công ty Nội dung, nó ngày càng củng cố các công ty phân phối, công nghệ và quảng cáo.
Như vậy, tôi thấy hiện tượng zero-sum mỗi ngày với ba thứ hai. Khi cha mẹ của TechCrunch, AOL mua 5Min, chẳng hạn, đó là vấn đề thời gian trước khi AOL ngừng cấp phép cho nền tảng Video trực tuyến của Brightcove và thay vào đó sử dụng trình phát của 5Min. Nhìn thấy AOL và 5Min như thế nào là đối tác phân phối của tôi, tôi vẫn tiếp tục nghĩ đến bản thân mình, nhưng đó là vấn đề thời gian. Hôm nay nền tảng chính của AOL cho video thực sự là 5Min (lưu ý: Tôi không phải là nhân viên của AOL / 5Min).
Nội dung Không phải là một trò chơi Zero-Sum: "I'm Your Pusher"
Về nội dung, nó không thực sự như thế. ABC, CBS, FOX, NBC đều có những thương hiệu có ý nghĩa. Chắc chắn, nếu bạn xem FOX vào chủ nhật lúc 6 giờ tối thì bạn không thể xem ABC vào thời điểm đó, ngày càng với việc cắt dây và thời gian chuyển dịch mà không phải là trường hợp nữa. Trên thực tế, nội dung không phải là một trò chơi không có giá trị mà một công ty như Viacom có nhiều thương hiệu để giải quyết sự thật đó.
Thật vậy, nếu bạn muốn đi đến Barcelona, bạn sẽ không xem một video hoặc đọc một bài báo, bạn sẽ đọc / xem nhiều và tôi cho rằng tiêu thụ nội dung - giống như một loại thuốc - chỉ tạo ra nhiều nhu cầu hơn.
Nhưng nếu bạn muốn đặt vé tới Barcelona, ví dụ bạn có thể sử dụng Travelocity hoặc Expedia.
Đặt cược
Điều đó làm cho nội dung là một nỗ lực ít rủi ro hơn, và với phương tiện kỹ thuật số và phân phối số làm giảm chi phí sản xuất và phân phối biên, sau đó nội dung đã trở thành một khoản đặt cược điều chỉnh rủi ro tốt hơn, mặc dù không thể mở rộng và chắc chắn không phải là chiến thắng- tất cả đánh bạc.
Sửa Chữa Macbook Hà Nội
Nó sẽ mất cả một thế hệ trước khi các nhà đầu tư nhận ra điều này; mặc dù một số cho rằng nó đã được bắt đầu. Theo cố vấn truyền thông Jack Myers, "các quỹ VC đang được chuyển hướng từ công nghệ và hướng tới nội dung. Các cơ hội liên doanh dựa trên công nghệ trong các phương tiện truyền thông và không gian quảng cáo đã được thực hiện phần lớn. Cuối cùng, các quỹ đầu tư mạo hiểm sẽ chuyển từ công nghệ sang nội dung, bối cảnh, thương mại và nghiên cứu. "
Tôi không nín thở, mặc dù nội dung kỹ thuật số có hiệu quả là phần mềm mới .
Trong công nghệ, Cuộc cạnh tranh trở nên mờ theo thời gian
Tương tự như cách mà Internet đã thay đổi nội dung, nó cũng đã thay đổi công nghệ. Đối với một, với các công ty công nghệ tập trung vào người tiêu dùng là các doanh nghiệp được hỗ trợ quảng cáo miễn phí, tài sản hiện tại không nhất thiết là phần cứng hoặc phần mềm cơ bản, mà là khán giả.
Đây là lý do tại sao các công ty công nghệ cao dường như đang chiến đấu với nhau:
- Facebook vs Google trong tìm kiếm và mạng xã hội,
- Google vs Apple trong di động,
- Amazon vs Apple trong máy tính bảng và giải trí,
- Microsoft vs Google trong tìm kiếm.
Bạn có ý tưởng: trong lĩnh vực công nghệ, mọi người sẽ thay đổi đối thủ cạnh tranh của mọi người ... và vì tài sản chính - khán giả hoặc cơ sở người tiêu dùng - rất nhanh, công nghệ trở thành một cuộc đánh cuộc thậm chí nguy hiểm hơn .
Four Horsemen
Trong khi ban đầu, Web "có nội dung so với công nghệ", khi Web trở nên chín chắn, nó trở thành "công nghệ cao so với công nghệ" với Nội dung trở thành Thụy Sĩ trong các công ty phân phối, công nghệ và quảng cáo.
Trong thế giới thực, không có ví dụ hoàn hảo về một trò chơi tổng bằng không - được cấp. Tuy nhiên, trong khi Jack Welch lập luận rằng một doanh nghiệp phải là số 1 hoặc số 2 hoặc thoát ra, những ảnh hưởng mạng mà web đã phát tán qua các doanh nghiệp công nghệ thời gian (trường hợp thấp hơn) để đứng ở vị trí số 1 hoặc vượt khó