Thế nào là u xơ cổ tử cung?


U xơ cổ tử cung là một bệnh phụ khoa phổ biến ở một vài phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Bệnh có lẽ sẽ gây ra rất nhiều biến chứng tác hại, nguy hiểm nhất là có lẽ sẽ gây vô sinh và ung thư tử cung.


Thế nào là u xơ cổ tử cung?

Theo, phòng khám đa khoa quốc tế HCM , U xơ cổ tử cung là trên bề mặt tử cung (bề mặt bên ngoài cổ tử cung, trong lòng cổ tử cung, trên thành cổ tử cung) mọc lên một số cục bứu thịt nhỏ. Đây là những cục u mềm được cấu tạo bởi tế bào cơ mềm và một số mô sợi liên kết.U xơ cổ tử cung là loại u lành tính, chỉ những ít trường hợp phát triển thành ung thư, có kích cỡ trải dài từ 1mm đến 20 cm.

Những yếu tố phát sinh bệnh

+ Bệnh thường xuất hiện ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, hi hữu khi gặp ở một vài bé gái chưa dậy thì ; vào tuổi mãn kinh những dấu hiệu của bệnh có xu hướng ổn định.

một vài thiếu nữ có kinh nguyệt sớm thường có tỷ lệ mắc bệnh u xơ cổ tử cung nhiều hơn một số bạn gái dậy thì muộn.

+ Béo phì: một số phụ nữ bị thừa cân có nguy cơ mắc bệnh u xơ cổ tử cung cao hơn khoảng 23 lần những đối tượng có thân hình cân đối.

+ Di truyền: Trong vợ chồng có mẹ hoặc bà ngoại bị u xơ cổ tử cung thì nữ giới cũng nguy cơ mắc bệnh cao hơn người thông thường 3 lần.

có số người bị u xơ cổ tử cung thường kèm theo chính là lượng kích thích tố nữ Estrogen trong thân thể cao.


Dấu hiệu của bệnh u xơ cổ tử cung

♦ Ra nhiều bạch đái do niêm mạc cổ tử cung bị kích thích. Bạch đái này thường trong, loãng như nước, ra liên tục và ngày càng có triệu chứng nhiều dần.

♦ Lúc đầu khí hư vô có mùi nhưng dần dần khi tình trạng quá trình trình viêm nhiễm nặng hơn cô nhỏ sẽ tăng tiết dịch kèm theo máu và mủ có mùi hôi rất khó chịu.

♦ Thường bị rối loạn kinh nguyệt: Do cường kích thích tố nữ nên nữ giới sẽ bị kinh nguyệt không đều, biểu hiện hay gặp nhất là chứng rong kinh, rong huyết bất cũng không phải trong ngày hành kinh, đau bụng dữ dội khi hành kinh.

♦ Đau khi giao hợp: Cổ tử cung gần sát với cô nhỏ nên khi quan hệ tình dục do sự chèn ép bởi một vài lực nên người bị bệnh u xơ cổ tử cung thường có dấu hiệu bị đau, vướng, ra máu khi quan hệ

♦ Nếu u phát triển về phía trực tràng nữ giới thường có hiện tượng bị đau khu vực hậu môn, trực tràng và táo bón.Nếu u phát triển về phiá bóng đái gây chèn ép lên bóng đái chị em sẽ có triệu chứng bí tiểu, tiểu dắt.

♦ Vào ban đêm khi đi ngủ, nữ giới có thể sờ thấy một vài khối nhân xơ cứng ở vùng bụng dưới hoặc khi làm vệ sinh cô nhỏ, cho tay vào vùng kín chị em sẽ thấy có một khối cứng trong âm vật.

♦ Nữ giới luôn có cảm giác ì ạch, áp lực, đau ở vùng bụng dưới.

Có hiện tượng trên – Trò chuyện với chuyên gia ngay

Tác hại của bệnh

♦ một vài khối u xơ tử cung to, chèn ép lên cổ tử cung vì thế nhằm mục đích là tống máu kinh ra ngoài khi đến chu kì kinh nguyệt, cổ tử cung phải co bóp mạnh nên nữ giới thường bị đau bụng dữ dội khi hành kinh.

♦ một vài khối u xơ tử cung to lên sẽ chèn ép lên bóng đái khiến nữ giới có các triệu chứng tiểu gấp, tiểu dắt, không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà lâu ngày còn làm thận bị suy yếu dần.

♦ các khối u xơ cổ tử cung càng phát triển lớn thì nữ giới càng có cảm giác áp lực, khó chịu, đau ở vùng chậu. Đồng thời khi quan hệ tình dục sẽ có triệu chứng bị đau sinh ra tâm lý sợ làm tình.

♦ Trường hợp nữ giới mang thai khi bị u xơ cổ tử cung sẽ tăng nguy cơ bị sảy thai, sinh non do lượng estrogen tăng cao liên tục đào thải thai ra khỏi cơ thể.

♦ Ngoài ra những người bị u xơ cổ tử cung thường dễ bị thai ngược, gây khó khăn khi sinh nở.

♦ những trường hợp chị em bị u xơ cổ tử cung lớn hơn 7 cm, buộc phải mổ bóc tách một số khối u thì phải sau 3 năm mới được mang thai. Nếu có thai trước 3 năm sau tiểu phẫu thì sẽ cảnh báo là cực kì nguy hiểm cho tính mạng của thai phụ và thai nhi vì khi này cổ tử cung chưa bình phục triệt để nên có khả năng bị vỡ bất cứ khi nào.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl