Đáp Tại vì sao chưa "yêu" mà vẫn mắc phải bệnh lậu


Mặc dù chưa từng làm “chuyện ấy” tuy vậy rất nhiều đối tượng vẫn bất đắc dĩ trở thành nạn nhân của lậu mủ. Vậy: tại sao chưa "làm chuyện ấy" mà vẫn mắc phải lậu mủ? Để giải đáp cho thắc mắc này, hãy cùng các bác sĩ phòng khám Thái Hà tham khảo về câu hỏi trên qua bài viết dưới đây:

Hỏi:

Thưa bác sĩ phòng khám cháu mới được chẩn đoán bản thân có triệu chứng bệnh lâu. Biết tin cháu vô cùng ngỡ ngàng. Vì theo cháu biết thì bệnh lậu chỉ có khả năng lây lan qua tác nhân tình dục. Vậy tại vì sao chưa "lâm trận" mà vẫn bị lậu mủ? Mong các chuyên gia tư vấn giúp cho cháu câu hỏi này. Cháu xin cảm ơn! (Hồng Anh – sinh viên)


Trả lời:

Chào Hồng Anh, câu hỏi của cháu cũng là thắc mắc chung của rất nhiều bạn trẻ cùng cảnh ngộ. Với câu hỏi này các chuyên gia phòng khám xin được trả lời như sau:

Vì sao chưa "làm chuyện ấy" mà vẫn bị bệnh lậu

Lậu thuộc nhóm bệnh xã hội được nhận xét rất nguy hiểm. Căn bệnh do vi khuẩn có tên Neisseria gonorrhoeae gây ra, đây là dạng vi khuẩn có sức phát triển mạnh mẽ, trong điều kiện thuận lợi như cơ thể người, cứ 15 phút trôi qua vi khuẩn lậu lại phân đôi một lần. Vì thế, nếu không được phát hiện sớm song cầu lậu sẽ nhanh chóng phát triển ra toàn cơ thể, có khi còn tấn công vào máu gây ra nhiễm trùng máu. Đồng thời bệnh sẽ chuyển tới giai đoạn của benh lau man tinh rất khó cho chữa trị sau này, kèm theo đó là chi phí điều trị lậu mủ lúc này cũng khá tốn kém.

Bệnh lậu ở nữ gới, lậu cầu khuẩn có khả năng được tìm thấy ở: cổ tử cung, niệu đạo, âm đạo.

Lậu ở phái mạnh bạn có khả năng phát hiện sự xuất hiện của lậu mủ ở niệu đạo với các triệu chứng như đi tiểu bị đau buốt và có mủ và đi tiểu có mủ,...

Đối với câu hỏi: tại sao chưa giao hợp mà vẫn bị bệnh lậu? Các chuyên gia cho biết: Mặc dù "lâm trận" là nguyên do chính nhiễm bệnh lậu cũng như không ít chứng bệnh xã hội khác. Song|Tuy nhiên|Tuy vậy} điều đó không gồm toàn bộ các trường hợp mắc lậu đều do giao hợp tình dục không an toàn mà ra.

Theo nhận định từ phía chuyên gia, những nguyên nhân có khả năng khiến trường hợp thường trở thành nạn nhân của lậu cầu khuẩn như:

"Lâm trận" không lành mạnh

Việc "làm chuyện ấy" dưới bất kỳ hình thức nào như: giao hợp bằng đường miệng, "làm chuyện ấy" bằng hậu môn… Cũng khiến lậu cầu khuẩn từ người bệnh thâm nhập vào người thường. Theo tìm hiểu từ các tài liệu y khoa chứng tỏ có đến 95% trường hợp người bệnh mắc bệnh lậu xuất phát từ nhân tố này.

Bởi vậy xây dựng đời sống sinh hoạt lành mạnh, tìm hiểu kỹ về bạn đời, tuân thủ cuộc sống một vợ một chồng là những gì các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên làm.

Va chạm gián tiếp

Dù cho không thể tồn tại ở môi trường bên ngoài lâu như vi-rút HPV, tuy nhiên tất cả mọi người cũng cần phải lưu ý đối với trường hợp này. Sau khi rời con người song cầu khuẩn lậu có thể ký sinh ở môi trường ướt át như bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm, bồn cầu… Do đó việc dùng chung đồ dùng cá nhân là việc làm được các chuyên gia lưu ý hạn chế tiến hành.

Lây lan qua đường máu

Bệnh lậu lây truyền qua máu cũng là câu trả lời thích hợp cho câu hỏi: Chưa quan hệ có mắc phải lậu mủ không? Theo đó, một vài trường hợp sử dụng chung bơm kim tiêm với người mắc bệnh hay nhận máu từ người mắc bệnh lậu mủ đều có thể là bị lậu cầu khuẩn xâm nhiễm. Tuy vậy, khả năng lây bệnh qua tác nhân này thường hay hạn chế hơn khá nhiều so với các tác nhân còn lại. Vì hiện nay y học ngày một tiến triển, cho nên quá trình truyền máu luôn được kiểm định và sàng lọc kỹ càng.

Lây truyền từ mẹ sang con

Một trong số các nhân tố gây bệnh lậu kế tiếp là lây nhiễm từ mẹ sang con. Theo đó, phụ nữ mang thai bị bệnh lậu thì có thể bệnh sẽ lây nhiễm sang cho thai nhi qua nhau thai hoặc sinh thường dẫn tới trẻ mắc phải viêm giác mạc, viêm kết mạc, lậu bẩm sinh…

Vì thế các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ cần khám bệnh tổng quát trước khi có bầu. Nếu chẳng may mắc chứng bệnh thì nên chữa trị khỏi sau đó mới nên có con.

Trên đây là thông tin về: Vì sao chưa giao hợp mà vẫn mắc phải bệnh lậu. Mong rằng với những gì chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp cho Hồng Anh có trả lời chuẩn xác cho bản thân.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Read more: Bi benh lau kieng quan he bao lau
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl