Gặp phải chứng hắt xì là bị làm sao đây?


4,226
1
1
Xu
53
Các biện pháp tự nhiên có thể giúp ngăn chặn hắt hơi mà không cần sử dụng thuốc, tuy nhiên, nếu hắt hơi kèm theo các triệu chứng khác, bệnh nhân nên tới gặp bác sĩ sớm.

Đau ngực khi hít sâu , hắt hơi là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ, cháu năm nay 18 tuổi, là nam giới. Cháu vốn dĩ rất khỏe maạnh và yêu thích thể thao, nhưng vài hôm trước khi cháu thở, hít thật sâu vào thì thấy đau nhói ở cùng hông bên phải gần nhưng ở phía dưới ngực một chút. Khi ho hoặc hắt hơi cháu cũng thấy đau. Vậy theo bác sĩ cháu có mắc phải chứng bệnh nào không, hiện cháu đang rất lo về tình trạng sức khỏe của mình, rất mong bác sĩ tư vấn giúp ạ.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu. Tình trạng đau như cháu mô tả trong thư nhiều khả năng chỉ là đau do co thắt cơ tạm thời, không thấy gì nguy hiểm và sẽ tự hết. Cháu không cần quá lo lắng. Chúc cháu sức khỏe!

Hay bị sổ mũi hắt hơi có phải bị xoang?


Câu hỏi bởi: hoangtuanmay

Chào bác sĩ.

Tôi hay bị sổ mũi, hắt hơi liên tục, như vậy có phải tôi bị xoang không ạ? Cách chữa như thế nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào bạn.

Bạn chỉ nói bạn hay bị sổ mũi, hắt hơi liên tục, không nói rõ bạn có bị đau đầu, có sốt không, nước mũi màu gì trong hay đục, có mùi hôi không? Nếu chỉ có mỗi biểu hiện hay bị sổ mũi, hắt hơi liên tục tôi nghĩ bạn bị viêm mũi dị ứng nhiều hơn là viêm xoang. Theo tôi bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng để được xác định, tìm lí do và chữa trị tốt nhất cho bạn. Bạn có thể tham khảo bệnh viêm xoang dưới đây.

Viêm xoang là tình trạng viêm của lớp mạc lót trong một hoặc các xoang cạnh mũi. Viêm xoang mũi rất phổ biến ở nước ta, viêm xoang được chia thành 2 loại: viêm xoang cấp và viêm xoang mãn tính, có thể viêm một xoang hoặc nhiều xoang. Viêm xoang là một bệnh rất thường gặp, tái đi tái lại nhiều lần, dễ trở thành mãn tính và gây khó chịu cho người bệnh. Khi bị viêm mũi xoang, thông thường bệnh nhân chỉ thấy mệt mỏi, sốt nhẹ, nhưng cũng có tình huống sốt cao (nhất là ở trẻ em). Đau vùng mặt là dấu hiệu chính, thường đau về sáng do đêm bị ứ đọng xuất tiết, đau thành từng cơn gây nhức đầu. Đau nhức nhất là vùng quanh mắt, đau thành cơn, theo nhịp mạch đập. Ấn thấy đau ở phía dưới ổ mắt, cơn đau có chu kỳ đúng khoảng thời gian nhất định trong ngày, thường vào lúc từ 8-11 giờ. Bên cạnh đó, bệnh nhân thường thấy ngạt, tắc mũi. Tùy theo tình trạng viêm mà tắc một hay cả hai bên, mức độ nhẹ hoặc vừa, từng lúc hay tắc liên tục gây mất ngửi, ngạt nhiều bên đau, ngạt tăng về ban đêm. Chảy mũi đặc có thể mủ lẫn máu. Trường hợp viêm xoang do răng số 5, 6, 7 hàm trên sẽ thấy bị áp-xe quanh răng, đau nhức theo nhịp mạch đập. Lợi quanh đó bị viêm, mủ chảy từ xoang ra rất thối, chảy mủ mũi vàng đục làm hoen bẩn khăn tay, có mùi hôi. Xì mạnh đôi khi thường gây đau và lẫn tia máu. Viêm xoang cấp có thể tự khỏi nhưng cũng dễ chuyển thành viêm xoang mãn.

Về chữa trị, bệnh nhân phải uống thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm và phù nề tại chỗ. Ví dụ: đặt bấc có tẩm dung dịch Tampon Naphazolin, Ephedrin vào khe giữa, xông menthol, khí dung. Chỉ chọc rửa xoang hàm khi đã giảm viêm nhiễm (hết sốt, bạch cầu trong máu trở lại bình thường).

Chúc sức khỏe!

Trẻ bị hắt hơi, nghẹt mũi phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con tôi 11 tháng. Cách đây vài hôm cháu có bị hắt hơi nhưng không sổ mũi. Nay cháu không hắt hơi nữa nhưng cứ tối đi ngủ cháu lại bị nghẹt mũi (khụt khịt như kiểu mũi có nhầy) ban ngày không có bị. Tôi đã nhỏ nước muối sinh lý và vệ sinh mũi, hút mũi nhưng không ra. Cháu khó chịu quấy khóc và ngủ không ngon. Bác sĩ giải đáp giúp tôi xem cháu có phải bị viêm mũi không và tôi nên cho cháu uống thuốc gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Có nhiều lí do dẫn tới nghẹt mũi ở trẻ, trong đó phổ biến nhất là do virus gây cảm cúm. Khi đó, nghẹt mũi đi kèm các biểu hiện khác xuất hiện do bé yêu bị cảm cúm như: sổ mũi, ho, hắt hơi,… Ngoài ra các lí do khác cũng có thể gây nghẹt mũi cho trẻ: viêm xoang, trào ngược axit dạ dày – thực quản, dị ứng,…

Thời gian bé bị nghẹt mũi phụ thuộc vào lí do gây ra nó. Thông thường, nghẹt mũi do virus cảm cúm có thể kéo dài 3 – 7 ngày. Khi đó mẹ chỉ cần vệ sinh và hút mũi cho bé hàng ngày. Nếu tình trạng nghẹt mũi của bé nặng nề, khiến bé không thở được, nghẹt mũi kéo dài không rõ lí do thì mẹ cần cho bé đi khám sớm nhé, không nên tự mua thuốc chữa trị tại nhà.

Chúc bé sớm khỏi bệnh!

Đang mang thai mà hay bị hắt hơi, chảy nước mũi kéo dài phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Hiện tôi đang mang bầu cháu thứ 2, tôi hay bị hắt hơi chảy nước mũi, kéo dài cả tháng nay rồi. Bác sĩ cho tôi hỏi như vậy tôi bị cảm thường hay dị ứng thời tiết, có tác động gì đến em bé trong bụng không, vì đang mang bầu nên tôi không dám dùng thuốc.

Tôi xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bạn đang mang thai mà hay bị hắt hơi, chảy nước mũi kéo dài. Tình trạng này có thể do bạn bị viêm mũi dị ứng. Viêm mũi dị ứng là bệnh thường gặp ở phụ nữ có thai. Bản thân bệnh này không gây dị tật cho thai nhi nhưng bạn cần giữ gìn sức khỏe để không bị cúm vì bệnh cúm mới chính là lí do gây ra dị tật cho thai nhi.

Khi bị viêm mũi dị ứng bạn có thể sử dụng hành tây trị ngạt mũi bằng cách cắt nhỏ hành, cho vào khăn mỏng, dùng để ngửi nhiều lần trong ngày cho tới khi hết bệnh viêm mũi dị ứng. Nhỏ mũi bằng nước muối.

Để phòng tránh cảm cúm bạn tích cực ăn nhiều hoa quả giàu vitamin C, uống nhiều nước, giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Bạn có thể súc miệng bằng nước muối thường xuyên. Uống nhiều nước để làm loãng đờm và thải độc tố. Uống nước mật ong thêm gừng hoặc chanh nóng.

Tránh tiếp xúc với người bị cảm cúm vì bà bầu có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất.

Trong khi ngủ bạn nên đề phòng bị ngạt mũi bằng cách nằm không rọi quạt vào mặt, lấy một chiếc khăn mỏng đặt lên cổ. Tra thuốc nhỏ mũi.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Đau ngực trái khi hắt hơi hoặc ho phải làm sao?


Câu hỏi bởi: sonmt

Chào bác sĩ.

Mấy hôm trước em có bị vật ảnh hưởng vào phía sườn bên trái. Em đã đi siêu âm ổ bụng, chụp chiều ngực với sườn, bác sĩ bảo không sao, chỉ bị phần mềm. Nhưng mấy hôm nay em thấy đau ngực bên trái lan xuống đến chỗ bị hôm trước, nằm hay xoay người cũng đau, hít thở mạnh, ho hoặc hắt xì thì rất đau. Bác sĩ giải đáp giúp em.

Em cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Trường hợp của em là đau ngực do chấn thương, chấn thương do vật ảnh hưởng làm tổn thương và bầm dập cân, cơ, dây chằng ở vùng có lực ảnh hưởng chấn thương. Trường hợp có chấn thương, em cần được kiểm tra loại trừ các tổn thương về xương, tổn thương các tạng đặc và tạng rỗng trong cơ thể.

Trường hợp của em đã siêu âm, chụp X-quang và xác định là không có tổn thương, hiện chỉ có tổn thương phần mềm và gây nên đau đớn. Đau của bạn là đau phần mềm, thuộc về cân, cơ, dây chằng, nhất là các cơ liên sườn tham gia vào quá trình hô hấp. Khi chúng ta thở, cử động thở của chúng ta có liên quan đến các cơ liên sườn giúp cho cơ hoành trong ổ bụng nâng lên và hạ xuống, vì vậy ở khu vực cơ bị tổn thương sẽ trở nên rất đau nếu thở mạnh (tăng hoạt động của cơ bị tổn thương), ho, hắt hơi đau do áp lực trong ổ bụng tăng, kích thích, ảnh hưởng vào các cơ liên sườn tham gia trong quá trình hô hấp đang bị tổn thương nên gây nên biểu hiện đau tăng. Khi em đang đau mà trở mình thì đau cũng tăng lên do động tác trở mình có tham gia của các cơ, trong đó có một phần liên quan đến các cơ điều khiển động tác hô hấp.

Về chữa trị, em cần nằm nghỉ ngơi, tránh thở mạnh, tránh hít sâu, đi lại cũng cần cẩn thận, nhẹ nhàng, tránh những tư thế gây đau. Việc hạn chế vận động có ý nghĩa quan trọng, làm cho các cơ bị tổn thương được nghỉ ngơi, giúp phục hồi tổn thương sớm. Kết hợp với nhóm thuốc chống viêm giảm đau và thuốc giãn cơ… Sử dụng thuốc cần theo chỉ dẫn và đơn thuốc của bác sĩ chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe, sớm hồi phục!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl