Đây là điều mà ai bị mụn li ti ở âm đạo cũng phải biết!


4,226
1
1
Xu
53
Bạn đã, đang hay sợ gặp phải những nốt mụn li ti ở vùng âm đạo? Nếu có, bài viết này sẽ giúp bạn không còn lo ngại nhiều về vấn đề này nữa đấy!

Mụn li ti trên môi âm đạo


Câu hỏi bởi: ỉn

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho cháu hỏi xung quanh môi lớn của cháu xuất hiện những mụn nhỏ li ti màu trắng sữa, và môi bé cũng bị. Ở dưới môi bé có xuất hiện 1 miếng thịt lồi ra, giống như sắp đứt ý, ngày nào chất nhờn cũng ra. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu bị bệnh gì và chữa trị như thế nào?

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Khả năng là cháu đã bị bệnh sùi mào gà do một loại vi rút gọi là HPV gây nên (Human Papiloma Virus). Vị trí tổn thương thường gặp là ở vùng sinh dục, quanh hậu môn. Có thể tổn thương ở những vị trí hác trên cơ thể. Về chữa trị bệnh sùi mào gà có thể sử dụng một số phương pháp chính như đốt điện, đốt laser, phẫu thuật lạnh… Khuyên cháu nên khám chuyên khoa Da liễu để được các định chính xác lí do và có phương hướng chữa trị phù hợp.

Chúc cháu sớm khỏi bệnh!

Ngứa, đau rát , có những mụn nhỏ li ti ở vùng âm đạo


Câu hỏi bởi: ỉn

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 20 tuổi, đã quan hệ tình dục. Cách đây 1 tháng cháu xuất hiện ngứa, đau rát rồi xuất hiện những mụn nhỏ li ti ở vùng âm đạo bên ngòai và bên trong, không đau, đôi khi ngứa. Và những chất nhờn màu trắng đục ra thường xuyên. Vậy cháu có phải bị nấm âm đạo không ạ, và cháu nên chữa trị như thế nào.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu,

Những mụn nhỏ li ti ở vùng âm đạo gây đau rát và ngứa như cháu mô tả chính là bệnh mụn rộp sinh dục. Bệnh này do nhiễm virus herpes, có thời gian ủ bệnh 2 – 7 ngày sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh không được bảo vệ.

Trước tiên, cháu không nên quan hệ tình dục trong thời gian này để tránh cho bệnh nặng lên. Cháu cũng cần vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày và giữ khô ráo để tránh bội nhiễm. Đồng thời cháu nên đi khám để được chữa trị triệt để.

Chúc cháu khỏe mạnh.

Âm đạo bị sần, mọc mụn li ti là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: An4589

Chào bác sĩ!

Tôi là nữ, năm nay 27 tuổi, đã kết hôn được 3 năm và chưa có con. Gần đây tôi thấy phần đầu âm đạo có nhiều nốt sần li ti hơi ngứa và không đau. Bộ phận tiền đình như bị biến dạng, chia nhỏ ra như cánh hoa và lớn dần lên nhưng không bị sần như âm đạo. Xin hỏi bác sĩ tôi bị bệnh gì và phương pháp chữa như thế nào? Có lây truyền qua đường tình dục không ạ?

Chân thành cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Các biểu hiện bạn mô tả là dấu hiệu gợi ý của bệnh sùi mào gà sinh dục. Đây là bệnh do vi-rút gây nên và lây truyền qua đường tình dục. Ở nam có thể triệu chứng là có những nốt sùi, đám sùi ở dương vật. Điều trị bằng thuốc bôi tại chỗ nếu mức độ nhẹ hoặc nếu nặng hơn, mức độ sùi nhiều tác động nhiều tới thẩm mỹ và chất lượng đời sống tình dục thì cần phải kết hợp với đốt bằng tia. Vì vậy, bạn nên đi khám Phụ khoa để bác sĩ khám và giải đáp chữa trị cho bạn. Bạn nên đưa chồng đi khám để kiểm tra luôn vì chồng bạn cũng có nguy cơ bị bệnh.

Chúc bạn khỏe!

Âm đạo có nhiều chấm li ti màu vàng giống như mụn trứng cá


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu là học sinh cấp 3, chưa từng quan hệ tình dục cũng như thủ dâm. Ở âm đạo của cháu có nhiều chấm li ti màu vàng giống như mụn trứng cá nhưng không lồi lên mà như ở trong bề mặt da âm đạo, ấn vào thì thấy có nhân. Chúng không đau hay ngứa, chỉ thỉnh thoảng thấy khó chịu. Gần đây cháu thấy lồi lên “2 cục thịt” giống như mụn thịt vậy, và ấn vào thì đau. Xin hỏi cháu bị bệnh gì vậy ạ? Cháu đang rất hoang mang.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu!

Với mô tả như vậy thì rất khó chẩn đoán là bệnh gì. Cháu hãy đi khám chuyên khoa Sản kiểm tra cụ thể nhé, cần khám mới chẩn đoán và có hướng xử trí phù hợp được.

Chúc cháu khỏe.

Vùng kín xuất hiện những nốt mụn li ti giống mụn nước, mọc thành chùm nhỏ, không đau, không ngứa, không khó chịu.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ,

Cháu năm nay 18 tuổi, là nữ. Gần đây cháu thấy vùng kín của cháu xuất hiện những nốt mụn li ti giống mụn nước, mọc thành chùm nhỏ, không đau, không ngứa, không khó chịu. Như vậy là dấu hiệu của bệnh gì ạ. Trước tới nay cháu chưa có quan hệ tình dục, nên cháu không thể lây nhiễm của ai. Cháu thấy rất lo lắng mặc dù chưa thấy tác động.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nữ tính từ ngoài vào bao gồm môi lớn, môi nhỏ, màng trinh, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng… Về hình thái là do gen quy định (bẩm sinh) do vậy không phải ai cũng giống ai. Buồng trứng có chức năng đó là sản xuất ra hoocmon sinh dục và sản xuất ra trứng trong đó hoocmon có vai trò quan trọng trong vấn đề kinh nguyệt. Âm đạo là một khoang ảo, có khả năng co giãn rất tốt và là bộ phận để giao hợp.

Với triệu chứng như vậy có lẽ bạn bị viêm nhiễm thông thường hoặc dị ứng với chất nào đó. Bạn hãy xem lại vấn đề vệ sinh hàng ngày nhé, kiểm tra lại quần lót, băng vệ sinh có đảm bảo không, tốt nhất bạn hãy đi khám chuyên khoa Da liễu để xác định chính xác nhé khi đó mới có hướng chữa trị phù hợp.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl