Quế giúp làm mát dạ dày hiệu quả


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Sẽ không tránh khỏi những lần dạ dày có cảm giác nóng rát, khó chịu và đây chính là cơ hội cho axit dịch vị phá hủy dạ dày. Chính vì vậy, rất cần một biện pháp làm giảm đi cảm giác nóng rát của dạ dày và hơn thế nữa là để bảo vệ dạ dày trước sự tấn công của axit. Nghiên cứu gần đây đã chứng minh được quế có thể sử dụng để làm mát dạ dày.


Quế giúp làm mát dạ dày hiệu quả

Xem thêm
Thuốc chữa đau dạ dày
4 Bài thuốc dân gian chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả
5 loại gia vị tốt cho đường tiêu hóa

Tác dụng của Quế
Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu tác dụng của quế trong việc làm mát dạ dày trên những con lợn. Các nhà khoa học đã rắc một ít bột quế vào thức ăn và cho chúng ăn, kết quả cho thấy nhiệt độ của dạ dày của những con lợn này đã giảm đi 2 độ C so với những con lợn ăn thức ăn thông thường. Nghiên cứu tương tự cũng đã thực hiện ở người và cũng nhận được kết quả tương tự.

12 con lợn được sử dụng nghiên cứu chia thành 4 nhóm. Ở nhóm thứ nhất, bổ sung thêm 5g quế vào thức ăn mỗi ngày và cho những con lợn ở trong môi trường có nhiệt độ 20 độ C. Nhóm thứ 2 sử dụng thức ăn không được bổ sung quế và nhiệt độ môi trường vẫn tương tự như nhóm 1. Nhóm thứ ba sử dụng thức ăn bổ sung thêm 5g quế và sống trong nhiệt độ môi trường 35 độ C từ 9h hôm nay đến 5 giờ hôm sau, sau đó để nhiệt độ 28 độ C trong 24h. Nhóm thứ 4 sử dụng thức ăn không có quế và ở nhiệt độ như nhóm thứ 3. Những con lợn thuộc các nhóm sẽ được ăn 2 lần vào lúc 9 giờ sáng và 3 giờ chiều.

Sau 2 ngày, nhóm nghiên cứu thất được, trong dạ dày của những con lợn sống ở nhiệt độ bình thường và sử dụng thức ăn không có quế thì nồng độ axit trong ruột tăng lên khoảng 21% chỉ trong 4 giờ sau khi ăn lần đầu và tăng 8% sau khi ăn lần 2. Trong khi những con lợn được sử dụng thức ăn có quế chỉ tăng nồng đồ axit 13% sau khi ăn lần đầu và lần thứ 2 chỉ tăng 6%. Nhiệt độ bên trong dạ dày của những con này giảm đi tới 2 độ C so với nhóm còn lại.

Quế làm mát dạ dày nhờ vào khả năng làm giảm mức độ của axit bên trọng dạ dày và các emzyme tiêu hóa. Từ đó giúp tăng cường quá trình lưu thông máu ở dạ dày và cải thiện quá trình tiêu hóa thức ăn.

Theo như nghiên cứu và tính toán của các nhà khoa học, để làm mát dạ dày, mỗi người nên sử dụng 1g quế mỗi ngày, có thể cho thêm vào các món ăn để sử dụng. Nhưng theo khuyến cáo của Bộ Y tế chỉ nên sử dụng 6g quế mỗi ngày duy trì trong 6 tuần hoặc ít hơn để đảm bảo không gây tác dụng ngược lại và bảo vệ sức khỏe dạ dày một cách tốt nhất.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl