Nguyên nhân và nguyên tắc điều trị bệnh đau vai gáy ở người cao tuổi


Chứng đau vai gáy thường hay gặp ở lứa tuổi trưởng thành, ở người già, đau vai gáy càng dễ xảy ra do sự lão hóa. Đau vai gáy gây đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân đặc biệt lúc chuyển mùa.

Nguyên nhân đau vai gáy

Nguyên nhân đau vai gáy ở người cao tuổi như thoái hóa đốt sống, thoát vị các đốt sống cổ, vẹo cổ bởi gối đầu cao hoặc nằm sai tư thế, vẹo cổ bẩm sinh hoặc do dị tật.

>>Bài viết được xem nhiều nhất:

10 tác dụng tuyệt vời của Đông Trùng Hạ Thảo

Yến sào – Món ăn tốt cho những bệnh nhân ung thư

Nấm Linh Chi giúp phụ nữa có làn da đẹp và chống lão hóa

Những trường hợp nên dùng và không nên dùng Đông Trùng Hạ Thảo

Dược Liệu Dương Thư đạt “Top 10 sản phẩm chất lượng cao năm 2017”



Đau vai gáy cũng có thể xảy ra do viêm, chấn thương hoặc tư thế ngồi lâu, cúi lâu, mang vác nặng sai tư thế nhất là công nhân đội than, cát từ tàu thuyền lên bờ.

Một số yếu tố thuận lợi gây thiếu máu cục bộ vùng vai, gáy cũng gây đau vai như: thói quen ngồi lâu trước quạt, ngồi lâu dưới máy điều hòa hoặc ra ngoài trời không đội mũ nón để mặt trời chiếu thẳng vào vùng gáy; đau vai gáy do tăng huyết áp, bệnh tim mạch.

Thời tiết chuyển mùa, nhất là mưa nhiều thời tiết lạnh thì chứng đau vai gáy thường xuất hiện, đặc biệt là ở người cao tuổi.

Biểu hiện của đau vai, gáy

Ngồi dậy sau khi ngủ người bệnh cảm thấy đau nhức khắp mình, đặc biệt là vùng vai gáy, đau có thể lan xuống bả vai, làm tê mỏi các cánh tay, cẳng tay và ngón tay. Đau nhức có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tháng.

Nguyên tắc điều trị và phòng chống bệnh.

Điều trị đau vai, gáy cần dựa vào nguyên nhân, nếu do thoái hóa đốt sống cổ cần được dùng thuốc do bác sĩ khám bệnh chỉ định. Người bệnh không nên tự chẩn đoán bệnh và tự mua thuốc để điều trị. Bởi vì thuốc tây dùng trong điều trị có nhiều tác dụng phụ nhất là ở người già hay có thêm chứng bệnh như hen phế quản, bệnh dạ dày, đại tràng. Phương pháp bấm huyệt, xoa bóp đúng cách hoặc điều trị bằng vật lý trị liệu hàng ngày cũng có thể đem lại kết quả tốt khi điều trị đau vai gáy với đông y hoặc tây y.


Nếu bị đau vai gáy ở giai đoạn đầu thì cần khắc phục nguyên nhân gây ra đau vai gáy như điều chỉnh thời gian làm việc, không cúi hay ngồi tư thế quá lâu, giữa giờ nên thực hiện một vài động tác nhẹ cho máu được lưu thông, không nên ngồi đọc sách, xem ti vi hoặc chơi cờ quá lâu. Mùa lạnh không nên ngủ trên giường quá lâu mà nên ngồi dậy, xoa bóp vùng vai gáy.

Tuy nhiên, trong những trường hợp đã được bác sĩ khám và xác định thoái hóa đốt sống cổ thì không nên làm các động tác như vặn cổ, xoay lưng mạnh, từ bỏ các chất kích thích.

Nên quan tâm đến lượng canxi của xương với đo mật độ xương, bổ sung chế độ ăn giàu dinh dưỡng nhiều canxi như tôm, tép, cua, ốc, uống sữa bổ sung canxi cho người già.

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn có thêm hiểu biết về bệnh đau vai gáy ở người cao tuổi để có những phương pháp phòng tránh chữa trị tốt nhất.


>>Tham khảo: Dược liệu dương thư, Đông trùng hạ thảo, Sâm hàn quốc, Nấm linh chi

>>Nguồn: Dược liệu dương thư
 

tuanpham58

New Member
11
0
1
34
Xu
0
Sử dụng sản phẩm cồn thạch có các ưu điểmnếu so sánh với sản phẩm cồn khô. Cục cồn thạch cung cấp lượng nhiệt lớn, thời gian cháy lâu (tầm 30 phút) và khi cháy không để cặn bã, thuận lợi cho việc rửa bếp cồn. Chính vì thế hiện nay có rất nhiều quán ăn, nhà hàng và tiệc tùng dùng sản phẩm cồn thạch hơn.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl