Bệnh nhân đa xơ cứng dễ mắc bệnh vẩy nến


Bệnh nhân bị bệnh đa xơ cứng (MS) có một tỷ lệ cao có thể mắc bệnh vẩy nến kèm theo so với những người không mắc bệnh đa xơ cứng, và tỷ lệ tăng này có thể liên quan đến tiếp xúc beta interferon trong khi điều trị bệnh đa xơ cứng, theo dữ liệu công bố trên Tạp chí Khoa học Thần kinh (Journal of the Neurological Sciences.)




Các nhà nghiên cứu từ Israel đã tiến hành một nghiên cứu kiểm soát trường hợp bao gồm 214 bệnh nhân liên tiếp với MS và 192 bệnh nhân liên tiếp không có MS bị đau đầu.
Chín trong số 214 bệnh nhân MS được chẩn đoán là bệnh vẩy nến mảng bám so với chỉ một trong 192 bệnh nhân bị đau đầu ( P = 0.021, OR = 8.39, KTC 95% = 1.05-66.81). Bệnh vẩy nến mảng bám là loại bệnh vảy nến duy nhất được phát hiện trong số những người tham gia nghiên cứu.

Nam giới và phụ nữ trong nghiên cứu cho thấy tỷ lệ hiện nhiễm tương tự: 6 ca bệnh vẩy nến trong số 143 bệnh nhân nữ MS (4,20%) và 3 bệnh vẩy nến trong số 71 bệnh nhân nam (4,22%). Theo số liệu nghiên cứu, không có bệnh nhân nào trong số 9 bệnh nhân bị MS và bệnh vẩy nến là một trong 22 bệnh nhân MS có bệnh tiến triển tiên phát.

Sáu trong số chín bệnh nhân này bắt đầu điều trị bằng interferon-beta sau khi được chẩn đoán là MS, và bốn bệnh nhân trải qua đợt trào ngược vẩy nến trong thời gian phơi nhiễm với interferon-beta. Không có sự gia tăng ở bệnh nhân đồng đi kèm trong quá trình điều trị với các thuốc điều trị bệnh khác. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng sáu bệnh nhân có MS và bệnh vẩy nến đã khởi phát bệnh vẩy nến trước đó của MS.

Theo các nhà nghiên cứu, các kết quả nghiên cứu bổ sung vào dữ liệu trước đây hỗ trợ mối liên hệ giữa MS với các bệnh tự miễn dịch và ủng hộ giả thuyết tự miễn nhiễm bệnh cho MS.
Họ kết luận: "Những phát hiện hiện nay nên nâng cao nhận thức về bệnh vẩy nến ở bệnh nhân MS, và nhu cầu cần xem xét một sự gia tăng bệnh vẩy nến bằng cách điều trị bằng interferon-beta.

Nguồn : http://www.clinicaladvisor.com/psoriasis-information-center/psoriasis-risk-elevated-in-ms-patients/article/335392/
Tài liệu tham khảo :
  1. Fellner A. J Neurol Sci. 2014; doi:10.1016/j.jns.2014.01.003.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl