Xin Tư Vấn Giảm cơn đau bệnh trĩ hiệu quả bằng mẹo


Chia sẻ 7 cách giảm đau bệnh trĩ nhanh, đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay, giúp bạn hết sưng đau ngay tại nhà. Bệnh trĩ là các tĩnh mạch sưng phát hiện bên ngoài hoặc bên trong xung quanh hậu môn. Chúng là do áp lực tăng lên các tĩnh mạch vùng chậu và trực tràng và có liên quan đến táo bón, tiêu chảy và căng thẳng để đi qua phân. Nhiều người sẽ kinh nghiệm trĩ tại một số điểm trong cuộc sống của họ, chẳng hạn như phụ nữ có thai, những người có vấn đề về dạ dày-ruột, những người có tiền sử gia đình của họ, và thường xuyên, không có lý do biết gì. Tình trạng có thể là một điều rất khó chịu, và một điều thường lúng túng. Tin tốt là, có nhiều cách để ngăn ngừa và điều trị hầu hết các trường hợp bệnh trĩ làm giảm nguy cơ họ sẽ trở lại và giải quyết các cơn đau liên quan đến bệnh trĩ.



7 cách giảm đau bệnh trĩ cực nhanh tại nhà
1. Hãy thử một chất làm mềm phân
Bệnh trĩ nội bộ thường kết thúc yêu cầu điều trị y tế chuyên nghiệp. Tuy nhiên, có một số cách bạn có thể giảm bớt sự khó chịu của bệnh trĩ trong khi chờ đợi cho họ để chữa lành. Một trong số đó là lấy các loại thảo mộc làm mềm phân của bạn, do đó làm cho chúng dễ dàng vượt qua. Nếu bạn bị táo bón, thì đây cũng là một giải pháp để chữa bệnh táo bón rất tốt.

  • Sử dụng các chất làm mềm phân như viên senna hoặc trà senna (có hương vị mật ong và chanh nếu bạn thích). Bạn cũng có thể thử chất xơ psyllium như trong Metamucil. TM
2. Sử dụng phương pháp "đẩy hơi thở"
Khi bạn vào nhà vệ sinh, hãy để trọng lực làm hầu hết công việc. Bạn có thể tránh căng thẳng bằng cách sử dụng một "hơi thở đẩy" phương pháp để di chuyển mọi ra ngoài đơn giản.

  • Ngồi thẳng vào toilet trước khi bắt đầu đi cầu. Hít thở sâu nhất bạn có thể và để bụng bạn mở rộng. Điều này cho phép màng ngăn và cho phép bạn lấp đầy phổi của bạn càng nhiều càng tốt.
  • Giữ hơi thở trọn vẹn. Sau đó, khi bạn đã sẵn sàng, hãy tưởng tượng rằng khi bạn thở ra hơi thở đang đẩy ra khỏi phân. Điều này thực hiện một số thực hành, nhưng nó có hiệu quả.
  • Tiếp tục sử dụng phương pháp "đẩy thở" miễn là bệnh trĩ vẫn tồn tại, hoặc miễn là bạn cần, để giảm đau. Phương pháp này làm giảm căng thẳng và có thể giúp bạn thư giãn. Được sử dụng thường xuyên, nó cũng có thể giúp tránh các vấn đề tái phát với bệnh trĩ.
Hãy nhớ rằng, đi cầu đúng cách không chỉ giúp bạn giảm đau trĩ hiệu quả và ngăn sự phát triển của bệnh nữa đấy.

3. Xử lý khu vực
Sau khi đi vệ sinh, hãy thử tắm Sitz, nước ấm, gel lô hội hoặc Preparation H TM để giúp làm dịu và chữa bệnh hemorrhoid.

  • Đối với bồn tắm Sitz, hãy sử dụng một cốc muối Epsom cho một bồn nước đầy đủ. Nếu bạn chỉ sử dụng một vài inch nước, 2-3 muỗng canh (29,6-44,4 ml) muối Epsom là đủ. Giữ nước ấm (nhưng không nóng) và ngồi trong bồn tắm trong 10 đến 15 phút. Sau khi ngâm, hãy vỗ nhẹ thật nhẹ hoặc dùng máy sấy tóc ở mức thấp. Cố gắng lặp lại hai lần này mỗi ngày.
  • Hiệu thuốc địa phương của bạn cũng có thể có một lưu vực phù hợp với nhà vệ sinh mà có thể được dễ dàng hơn cho bạn.
  • Để xử lý với một nén ấm, lấy một chiếc khăn sạch, bông rửa và ngâm nó trong nước ấm (không nóng). Áp dụng nén khoảng 10-15 phút, ba lần một ngày. Một số người tìm thấy nó hữu ích để áp dụng đá cho một vài phút đầu tiên.
  • Một khi bạn đã ngâm và khô, sử dụng một lượng nhỏ gel Aloe Vera hoặc Preparation H TM để giúp giảm đau và / hoặc khó chịu. Thuốc Chuẩn H TM chứa dầu ăn, dầu khoáng, dầu gan cá mập và phenylephrine. Phenylephrine hoạt động như thuốc giảm đau và giúp làm giảm bệnh trĩ. Aloe vera gel chứa các thành phần ức chế sự nhiễm trùng và giúp chữa lành các vết thương nhỏ.
  • Hãy thử phù thủy hazel. Witch hazel được tìm thấy ở hầu hết các tiệm thuốc tây, đó là chất lỏng trong suốt có nguồn gốc từ cây hazel. Một miếng bông ngâm trong hazel phù thủy sau khi một chuyển động ruột. Chất làm se da, giúp làm sạch khu vực, giảm ngứa, và có thể giúp làm giảm sưng.
    • Witch hazel thường không tốn kém.
    • Nó cũng tốt cho một mặt toner.
    • Khăn lau bệnh trĩ đã được đóng gói sẵn (thường có chứa phù dâu phù thủy) đôi khi có sẵn, thuận tiện cho việc trượt vào ví hoặc ví.
4. Hãy thử một loại thuốc
Nếu những gợi ý ở trên không chấm dứt sự khó chịu, bạn có thể thử dùng thuốc không cần toa. Có một vài lựa chọn có thể hữu ích.

  • Bạn có thể thử đặt glycerin suppositories vào trực tràng. Những chất này có thể giúp bôi trơn vùng này và giảm bớt sự khó chịu. Sử dụng các chất này sau khi đi cầu, bởi vì chúng cũng có thể kích thích sự thúc ép đi phân. Chỉ sử dụng chúng trong một tuần đến 10 ngày. Sử dụng lâu hơn có thể làm hỏng vùng hậu môn và dẫn đến các vấn đề khác.
  • Bạn cũng có thể bôi trơn vùng hậu môn bằng dầu hoặc mỡ chứa oxit kẽm (ví dụ như Desitin).
  • Một lựa chọn khác là dùng thuốc mỡ chứa 1% hydrocortisone. Hydrocortisone là một steroid có thể giúp giảm viêm và ngứa. Một lần nữa, ngừng sử dụng sau một tuần đến 10 ngày, vì sử dụng lâu hơn có thể làm hỏng da ở vùng hậu môn và dẫn đến các vấn đề khác nghiêm trọng hơn.
  • Hỏi dược sĩ của bạn để giúp tìm ra thuốc gây tê cục bộ không bán trên thị trường. Dược sĩ có thể đề nghị kem hoặc thuốc mỡ như Aveno Chống ngứa, Nupercainal, Solarcaine hoặc Lidoderm. Những sản phẩm này có thể tê đau, nhưng trước tiên hãy hỏi bác sĩ. Họ đôi khi có thể tương tác với các loại thuốc khác mà bạn có thể dùng.
  • Bạn cũng có thể thử sử dụng thuốc giảm đau bán tự do. Các thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs) như aspirin, acetaminophen (Tylenol), ibuprofen (Motrin) và naproxen (Aleve) đều có thể giúp giảm bớt tạm thời.
5. Xem xét phẫu thuật
Nếu không có phương pháp nào trong số những phương pháp này giúp đỡ, hoặc nếu bệnh trĩ của bạn là nội bộ, bạn có thể cần phải đi phẫu thuật cho tình trạng này. Nói chuyện với bác sĩ về các lựa chọn của bạn.

  • Điều trị bằng y tế có thể bao gồm tiêm để giảm kích thước của bệnh trĩ. Nó cũng có thể bao gồm dải để tắt nguồn cung cấp máu, hoặc đánh răng để niêm phong bệnh trĩ. Trong một số trường hợp, bạn có thể cần phẫu thuật để loại bỏ bệnh trĩ lớn.
  • Một số phương pháp phẫu thuật trĩu màng phổi không đòi hỏi phải cắt. Đôi khi bệnh trĩ có thể bị xử lý bằng thủ thuật đơn giản.
6. Hãy ngồi trên đệm giảm áp lực hậu môn
Bệnh trĩ rất đau khi ngồi, và không phải luôn luôn là một lựa chọn để đứng thẳng. Nhiều đệm có sẵn để giảm gây áp lực trong khu vực, và làm cho ngồi thoải mái hơn và ít có khả năng làm trầm trọng thêm các mô nhạy cảm. Một dược sĩ tốt có thể giúp bạn ra ngoài. (Những chiếc đệm này cũng thường được sử dụng bởi những người đã bị thương xương chồn (xương đuôi), vì vậy bạn có thể nói rằng bạn đã làm điều đó nếu bạn cảm thấy xấu hổ.)

Tìm hiểu thêm: Những nguyên nhân bệnh trĩ để phòng tránh hiệu quả hơn.

7. Nước đá
Sử dụng túi nước đá có thể giúp bạn giảm bớt sự khó chịu trong vùng và giúp giảm sưng. Nó cũng là một phương pháp không xâm lấn, đơn giản, không chứa thuốc để xử lý vấn đề này.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.