Giảm ngay cơn đau dạ dày


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
4 cách làm giảm cơn đau dạ dày nhanh nhất
Các triệu chứng của bệnh đau dạ dày có thể xảy ra bất cứ khi nào gây ảnh hưởng và làm gián đoạn công việc của bạn. Những lúc như thế cần làm gì để làm giảm ngay triệu chứng đây? Bài viết dưới đây sẽ mách các bạn một số cách làm giảm cơn đau dạ dày đơn giản, giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi những triệu chứng đau đớn, khó chịu của bệnh. Hãy lựa chọn phương pháp phù hợp để ngăn chặn cơn đau cũng như chữa dứt điểm bệnh đau dạ dày hiệu quả nhất.

1. Dùng gừng giúp giảm cơn đau nhanh chóng
Gừng là thực phẩm – vị thuốc rất hữu ích trong việc khắc phục các tình trạng viêm của hệ tiêu hóa. Chúng giúp giảm đau, chống viêm nhiễm ngoài ra bạn cũng nên biết thêm các công dụng khác của gừng như hạ huyết áp, cải thiện tình trạng tim đập nhanh, chống co giật.


Gừng giúp giảm đau dạ dày
Đơn giản nhất là bạn phòng sẵn vài viên kẹo gừng trong túi xách, mỗi lần phát bệnh nhai ngay một viên, cảm giác đau thượng vị sẽ giảm nhanh chóng. Nếu đang ở nhà hay văn phòng bạn cũng có thể nhâm nhi tách trà gừng nóng hổi.

Xem thêm:
+ Xuất huyết dạ dày
+ Bệnh trào ngược dạ dày
+ Viêm dạ dày cấp


2. Dùng nước muối pha


Nước muối phá giảm đau dạ dày
Pha muối với nước ấm để súc miệng sẽ giúp giảm vi khuẩn, chống viêm lợi, rửa ngoài da chống viêm, uống nước muối ấm giúp làm sạch đường ruột, tiêu diệt vi khuẩn ở đường tiêu hóa, giảm cơn đau dạ dày, co thắt gây đau bụng hay trường hợp chức năng dạ dày bị rối loạn. Rất đơn giản, mỗi lần thấy các cơn đau đang ập đến bạn hãy pha muối hột với nước nóng rồi uống từng ngụm nhỏ, một ngày có thể uống nhiều lần.

3. Đồ uống có gas


Đồ uống có gas giảm đau dạ dày ngay lập tức
Chúng ta thường nghe khuyến cáo tránh uống nước ngọt, nước có gas khi bị mắc một căn bệnh đường tiêu hóa nào đó nhưng riêng với bệnh đau dạ dày thì thức uống này lại thành ‘vị cứu tinh’ tạm thời. Nhưng lưu ý khi nào thấy đau bạn mới uống vài ngụm, đừng lạm dụng chúng cả ngày sẽ khiến bạn bị đầy hơi, ợ hơi càng khó chịu hơn.

4. Làm nóng bụng loại bỏ cơn đau dạ dày nhanh chóng
Cách này hầu như chẳng khiến bạn tốn đồng nào. Bạn hãy lấy một nắm muối rang cho nóng rồi dùng vải sạch bọc lại chườm vào vùng bụng bị đau hay đơn giản hơn là nhúng khăn vào nước ấm, vắt nhẹ rồi áp lên bụng, cần nhúng khăn lại khi độ ấm hết. Hơi nóng lan tỏa khắp bụng sẽ làm giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng, bên cạnh đó chúng còn thúc đẩy máu lưu thông giúp tiêu hóa thức ăn thuận lợi, dễ dàng hơn.


Làm nóng bụng để giảm cơn đau dạ dày
Các cách trên tuy có thể làm bạn giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng nhưng đó cũng chỉ là cách tạm thời giúp chấm dứt triệu chứng đau. Về lâu dài, bạn nên đến các cơ sở khám chữa bệnh có uy tín để chữa triệt để bệnh dạ dày của mình, tránh để bệnh nặng thêm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.