cách tránh thai theo chu kì kinh nguyệt


quang13

New Member
5
0
1
Xu
0
bạn gái e có kinh ngày 27 đến ngày 31 thì hết..ngày 31 chúng e quan hệ thì khả năng có thai có cao không ạ..?
và uông thuơc tránh thai khẩn cấp uông trong thời gian bao lâu là có hiệu quả
em cảm ơn bác sĩ
 

Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Bạn thân mến!

Xác suất thụ thai trong thời gian hành kinh là rất nhỏ. Tuy nhiên vẫn không thể loại trừ khả năng mang thai. Nguyên do là vì:


Thời gian sống trong đường sinh sản phụ nữ của tinh trùng khoảng 48 giờ; thời gian sống của tế bào trứng – khoảng 24 giờ. Khi hưng phấn thì trứng có thể rụng bất thường, nếu gặp tinh trùng vẫn có thể thụ thai bình thường.


Trường hợp của bạn nên sử dụng viên uống tránh thai khẩn cấp, sử dụng ngay sau khi quan hệ không an toàn càng sớm càng tốt, tốt nhất là trong vòng 72 giờ (3 ngày) sau khi có quan hệ tình dục không an toàn. Đến ngày thứ 5 sau khi có quan hệ tình dục vẫn có thể sử dụng viên thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng theo nguyên tắc nếu uống càng sớm thì hiệu lực tác dụng của thuốc sẽ càng cao và có thể làm giảm nguy cơ mang thai đến 85%.


Trên thị trường hiện nay có hai loại viên thuốc tránh thai khẩn cấp thường được sử dụng là loại 2 viên và loại 1 viên. Loại 2 viên có chứa levonorgestrel 0,75mg, có thể uống cùng một lúc 2 viên hoặc uống viên thứ hai sau viên thứ nhất 12 giờ. Loại 1 viên có chứa levonorgestrel 1,5mg uống một lần.


Sử dụng viên thuốc tránh thai khẩn cấp đôi khi có một số phản ứng phụ xảy ra như buồn nôn, nôn mửa; một vài trường hợp bị đau đầu, chóng mặt, đau bụng, mệt mỏi, căng vú... Các tác dụng phụ này sẽ tự biến mất đi sau một vài ngày mà không cần can thiệp biện pháp y tế. Ngoài ra, viên thuốc tránh thai khẩn cấp cũng có thể gây ra chảy máu bất thường cho tới tận chu kỳ kinh nguyệt sau và kinh nguyệt có thể có sớm hoặc chậm.

Các bạn nên sử dụng biện pháp tránh thai chủ động để bảo vệ sức khỏe nhé!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl