Chữa trị mụn trứng cá bằng thuốc tránh thai như thế nào đúng cách?


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Hầu hết ai cũng có thể bị mụn trứng cá "tấn công" bất cứ lúc nào trên mặt hoặc một vài vị trí trên cơ thể. Đặc biệt là các bạn ở độ tuổi dậy thì, do hormone trong cơ thể thay đổi bất thường nên gây ra mụn. Không chỉ gây đau đớn mà chúng còn làm ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ. Chính vì thế, nhiều người thường tìm đến những cách trị mụn khác nhau và một trong những cách đó là dùng viên ngứa thai. Vậy trị mụn bằng thuốc tránh thai như thế nào đúng cách và không gây hại cho cơ thể? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.




Nguyên nhân do đâu mà mụn trứng cá hình thành?

- Do tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh: Đây là một tuyến nằm ở lỗ chân lông, thường tiết ra bã nhờn để giúp bảo vệ, bôi trơn da và chống bốc hơi tạo cho da mềm mại, không bị khô ráp. Tuy nhiên, nếu tuyến này hoạt động quá mạnh sẽ tiết ra quá nhiều chất nhờn trên da - đây là điều kiện thuận lợi để mụn hình thành. Tuyến bã nhờn hoạt động phụ thuộc nhiều vào lượng nội tiết tố sinh dục, nên khi bước vào độ tuổi dậy thì, do có những thay đổi đột ngột về các chất hormone, làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Đây là một nguyên nhân gây mụn trứng cá rất phổ biến ở giới trẻ hiện nay.


- Do nhiều yếu tố dẫn đến lỗ chân lông bị bịt kín, khiến cho các chất nhờn không được thoát ra bên ngoài hoàn toàn, nên dễ bị nhiễm trùng và gây ra những nốt mụn mủ nhỏ, khi nặn thì nhân mụn sẽ chồi ra, lõm sâu.


- Do các chất bẩn và tế bào trên tồn lại trên da, gây nên các nốt đen xấu xí. Vùng da xung quanh cũng từ từ đó mà bị viêm nhiễm, có màu đỏ làm cho da mặt của người bị mụn trông mất thẩm mỹ.


Trị mụn trứng cá bằng thuốc tránh thai đúng cách

Đối với một số trường hợp được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc tránh thai để chữa trị mụn trứng cá, đặc biệt là những người có lượng dầu tiết ra quá nhiều, mụn xuất hiện ở các bạn độ tuổi trường thành và trở nên nghiêm trọng hơn và đầu các kỳ kinh, người có chu kỳ kinh nguyệt không đều, người bị mụn nhẹ hoặc trung bình và cần phải tránh thai. Thuốc viên tránh thai kết hợp có tác dụng điều hòa nội tiết sinh dục, làm tăng lượng chất globuline gắn kết với hormone sinh dục, nên sẽ làm giảm nồng độ testosterone tự do trong máu. Từ đó, làm giảm sự phát triển của mụn trứng cá, giảm sự tăng tiết bã nhờn. Chính vì thế mà biện pháp trị mụn lạ tai này rất phù hợp với nữ giới bị mụn trứng cá và đang cần tránh thai, kết hợp cả hai công dụng của thuốc đó là vừa trị mụn vừa tránh thai hiệu quả.




Đối với nữ giới chưa có gia đình, nhất là các bạn nữ đang trong độ tuổi dậy thì, không nên áp dụng cách trị mụn bằng thuốc tránh thai này. Nếu đã sử dụng nhiều cách như vệ sinh da mặt thường xuyên, không nặn mụn bừa bãi, ăn uống đủ chất, sinh hoạt điều độ... mà tình trạng mụn không thuyên giảm thì nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để được tư vấn và điều trị đúng hướng. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc tránh thai trị mụn một cách tùy tiện, bởi nó có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc về sau do sử dụng thuốc thường xuyên và kéo dài.


Nếu thực hiện cách trị mụn bằng thuốc tránh thai thì đối với nữ giới đang cần tránh thai là rất tiện lợi, bác sĩ sẽ chỉ định cách dùng và tận dụng cả hai công dụng của thuốc là tránh thai và trị mụn.


Đối với nữ giới trẻ chưa lập gia đình mà tình trạng mụn nặng, nghiêm trọng thì nên tìm đến bác sĩ da liễu để được thăm khám và điều trị đúng cách. Nếu cần thiết, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc tránh thai và hướng dẫn sử dụng một cách an toàn và hiệu quả nhất. Còn đối với nam giới thì tuyệt đối không được dùng thuốc tránh thai để trị mụn mà hãy tham khảo các loại kem trị mụn cho nam tốt nhất hiện nay.


Trên là cách trị mụn bằng thuốc tránh thai đúng cách. Tuy nhiên, bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng các chị em không nên quá lạm dụng nó bởi sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc về sau. Hơn nữa, cách này cũng chỉ góp phần ngăn chặn và làm ức chế sự phát triển của mụn mà không điều trị mụn tận gốc.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl