Xin Tư Vấn Những triệu chứng giai đoạn cuối của bệnh tiểu đường


cotipa200

New Member
2
0
1
24
Xu
0
Một số triệu chứng giai đoạn cuối của bệnh tiểu đường
Liệt dạ dày là một biến chứng nguy hiểm, không dễ điều trị khiến cho việc kiểm soát đường huyết trở nên khó khăn hơn và làm căn bệnh trở nên trầm trọng hơn. Đây là kết quả của việc tổn thương các dây thần kinh phế vị, chịu trách nhiệm kiểm soát hoạt động co bóp và tiêu hóa thức ăn của dạ dày làm cho dạ dày có các triệu chứng như ợ nóng, buồn nôn, không tiêu, cảm giác nhanh no, chán ăn…

Nhiễm trùng do sức đề kháng giảm và lượng đường tăng tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm phát triển. Ở giai đoạn cuối những vị trí dễ bị nhiễm trùng như răng lợi, bộ phận sinh dục và trên da.


Bệnh về tim mạch, những bệnh về tim mạch như xơ vữa, các thành động mạch bị tổn thương khi ở giai đoạn cuối. Những biểu hiện như đau tức ngực, mệt mỏi, khó thở, phù nề chân tay, chụp X-Quang thấy tim to, buồng tim giãn là do biến chứng của bệnh tiểu đường ở giai đoạn cuối. Nguy hiểm hơn, những biến chứng này có thể dẫn đến đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Tiểu đường còn có thể dẫn đến biến chứng cao huyết áp, ở giai đoạn cuối của bệnh người bệnh tiểu đường mắc cả bệnh tăng huyết áp có thể bị chóng mặt, nhức đầu, mờ mắt và khó thở.

Nặng hơn là biến chứng về suy thận, người mắc bệnh tiểu đường lâu năm do thường xuyên tiểu tiện dẫn đến thận bị suy và phải chạy thận. Những triệu chứng của suy thận mà bạn nên chú ý như: liệt dương ở nam giới, giảm ham muốn tình dục, mệt mỏi, chán ăn và ngứa.

Rõ nhất là những biến chứng về vết thương, những vết thương trên cơ thể của bạn rất khó lành lại gây ra tình trạng lở loét và có thể phải cắt cụt chi và dẫn tới tử vong.

Ở giai đoạn cuối của bệnh, biến chứng mờ mắt và nặng hơn là mù mắt có thể xảy ra do nồng độ glucose trong máu tăng gây ra sự thay đổi các thành mạch máu võng mạc làm thay đổi tầm nhìn của người bệnh.

N
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.