Bị mụn trứng cá có phải do di truyền


Mụn trứng cá là một trong những vấn đề da phổ biến ở lứa luổi vị thành niên và người tưởng thành. Vậy mụn trứng cá có di truyền trong gia đình hay không. Cùng tìm hiểu.



Mụn trứng cá có di truyền không?

Nếu cha và mẹ của bạn đều bị mụn trứng cá ở tuổi vị thành niên. Anh/chị của bạn cũng vậy. Điều đó có nghĩa là bạn cũng có nguy cơ rất cao bị mụn trứng cá ở độ tuổi này.

Cơ hội phát triển mụn trứng cá của bạn sẽ lớn hơn nếu bạn có lịch sử gia đình về nó
Di truyền đóng một vai trò. Giống như màu mắt và hình dáng mũi, mụn trứng cá có vẻ như là di truyền.

Vì vậy, nếu mẹ và (hoặc cả hai) có mụn, có nhiều khả năng bạn sẽ phát triển nó quá.
Và càng có nhiều thành viên trong gia đình bạn bị mụn trứng cá, bạn càng có nhiều cơ hội phát triển vấn đề.

Ngẫu nhiên, dù mẹ bạn có mụn trứng cá dường như xác định rõ hơn về cơ hội phát triển vấn đề này. Một số nghiên cứu cho thấy tỷ lệ mụn trứng cá tăng lên nếu người mẹ có mụn ở bất cứ thời điểm nào trong cuộc đời. Điều này cho thấy khuynh hướng phát triển mụn trứng cá có thể được truyền qua nhiễm sắc thể X.


>> Tham khảo : cách trị mụn trứng cá nhanh nhất

Di truyền học không phải là yếu tố duy nhất gây mụn trứng cá

Đừng để hình ảnh của niên khóa trung học của mẹ bạn gửi cho bạn vào tim đập ngón tay, mặc dù. Các gen của bạn có thể đóng một vai trò trong việc phát triển mụn, nhưng nó không phải là yếu tố duy nhất.

Ngay cả với một lịch sử gia đình của mụn, có thể bạn sẽ không bao giờ có nhiều như mụn nhọt. Mặt khác, có rất nhiều người bị mụn trứng cá xuất thân từ các bậc cha mẹ có màu da rõ ràng.

Có nhiều yếu tố khác góp phần phát triển mụn trứng cá ngoài việc chỉ là lịch sử gia đình.

Hormones đóng một vai trò. Các mỹ phẩm bạn sử dụng trên da của bạn có thể đóng một vai trò.

Mụn trứng cá của bạn có thể được điều trị, ngay cả khi nó được di truyền từ gia đình

Nếu mụn trứng cá di truyền trong gia đình của bạn, bạn không phải chỉ để đối phó với mụn nhọt. Bạn có nhiều lựa chọn điều trị (rất nhiều trong số đó không có trong suốt tuổi thanh thiếu niên do mụn trứng cá của mẹ bạn).
Một thực tế cần lưu ý: Nếu bạn có một lịch sử gia đình mạnh mẽ về mụn trứng cá, mụn trứng cá của bạn có thể khó điều trị hơn. Tuy nhiên vẫn có những phương pháp điều trị sẽ có hiệu quả cho bạn.

Nếu mụn trứng cá, đặc biệt là mụn trứng cá nặng, di truyền trong gia đình bạn, bạn sẽ muốn chữa trị sớm hơn là sau này. Thật dễ dàng để có thể kiểm sóat mụn trứng cá khi chúng tương đối nhẹ, thay vì chờ đợi cho đến khi mụn trứng cá bị viêm nhiễm mới bắt đầu điều trị.

Các sản phẩm trị mụn tự do có thể điều trị mụn trứng cá ở mức độ nhẹ. >> Cói thể bạn quan tâm : Decumar trị mụn có tốt không?

Thuốc trị mụn trứng cá theo toa là một lựa chọn tốt hơn cho mụn trứng cá nghiêm trọng hơn. Những mảng bám nghiêm trọng hơn cần điều trị mạnh mẽ hơn những gì đến từ cửa hàng thuốc.

Một bác sĩ da liễu có thể giúp bạn lập một kế hoạch điều trị sẽ làm việc để làm sáng da. Nếu bạn cần giúp đỡ để kiểm soát các vết bẩn, đừng ngần ngại đưa cuộc gọi đến bác sĩ da liễu.

>> Bạn nên đọc : Làm sao để hết mụn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl