Những thông tin cần biết về TĂNG CƯỜNG TRÍ NHỚ cho mọi lứa tuổi


maiphamvt

Member
39
2
8
36
Xu
0
Vấn đề suy giảm trí nhớ hiện nay đã không còn là "bệnh người già" nữa mà tỉ lệ người trẻ có những biểu hiện này đã lên đến 30%. Theo PGS. BS Nguyễn Thi Hùng, khoảng 20% bệnh nhân dưới 35 tuổi của các phòng khám thần kinh gặp vấn đề về suy giảm trí nhớ. Xu hướng trẻ hóa người bệnh ngày càng đáng báo động.

Nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ
Tuổi già

Trí nhớ là sự lưu trữ thông tin trong hệ thống thần kinh trung ương. Quá trình phát triển của hệ thần kinh bắt đầu từ trong phôi thai và đến năm 25 tuổi thì hoàn chỉnh. Sau lứa tuổi này, cứ mỗi ngày lại có khoảng 3.000 nơron thần kinh bị hủy đi mà không có sự sinh sản thêm. Đây cũng chính là căn nguyên khiến suy giảm trí nhớ trở thành hệ quả tất yếu của quá trình lão hóa.

Với người trẻ
Trí nhớ kém có thể xảy ra với bất kỳ ai, đặc biệt là nhân viên văn phòng, phụ nữ sau sinh, người chịu nhiều áp lực, người hay uống rượu bia, người lạm dụng thuốc và người có tiền sử tổn thương não… Trong đó, căng thẳng tâm lý là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến trí nhớ kém ở người trẻ tuổi. Bên cạnh đó với chế độ ăn công nghiệp, tình trạng béo phì, ô nhiễm môi trường và di chứng của các bệnh lý liên quan như viêm não, teo não, alzheimer hay chấn thương sọ não… cũng gây ra tình trạng đãng trí, hay quên, suy giảm trí nhớ mất tập trung.

Cách tăng cường trí nhớ
Có thể các bạn đã nghe tới Omega-3 nhưng liệu các bạn đã biết công dụng tuyệt vời của nó đối với việc cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ?
Các nhà khoa học ước lượng rằng, khoảng 25% mô não được hình thành từ một loại chất béo Omega-3, gọi là DHA. DHA giúp gia tăng quá trình nhận thức, trí nhớ và điều chỉnh tính khí. Một chế độ ăn giàu chất béo Omega-3 còn giúp chống tâm trạng muộn phiền.

Bổ sung Omega-3 bằng cách nào?
Omega-3 có nhiều trong lượng mỡ cá và hải sản là các động vật thích ăn tảo, sinh vật phù du. Ngoài ra, omega-3 còn tìm thấy nhiều trong các hạt lanh, dầu lanh, dầu cải, dầu thực vật, rau lá xanh, tảo biển, bồ công anh, rau sam, các loại thực phẩm dạng hạt. Những loại cá có hàm lượng omega-3 cao như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi…

Ngoài ra, chúng ta còn có thể bổ sung Omega-3 từ các sản phẩm có tỷ lệ DHA/EPA thích hợp để đảm bảo hiệu quả tăng cường trí nhớ. Liều dùng omega-3 hợp lý mỗi ngày với một người khỏe mạnh là 500mg.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl