Vạch trần nguyên nhân gây mụn trứng cá ở nam giới


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Không chỉ nữ giới đang phải lo lắng vì những nốt mụn trên gương mặt mà nam giới cũng khổ sở không kém. Các loại mụn thường không gây hại đến sức khỏe của con người nhưng chúng lại gây đau đớn, khó chịu và làm mất thẩm mỹ trên gương mặt. Có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như sử dụng sản phẩm rửa mặt, sản phẩm trị mụn không phù hợp với làn da... khiến cho da mặt không còn láng mịn.




Ngoài ra, còn có những nguyên nhân mụn trứng cá ở nam giới phổ biến như sự thay đổi nội tiết tố, chế độ ăn uống không hợp lý, thức khuya, sử dụng nhiều sản phẩm có chất kích thích như rượu, cà phê... Tuy nhiên, ngoài những yếu tố trên còn có 5 nguyên nhân khác góp phần gây mụn mà các bạn nam thường không chú ý đến.


1. Không sử dụng sửa rửa mặt

Đến nay, nhiều bạn nam vẫn xem nhẹ chuyện chăm sóc da mỗi ngày và cho rằng việc này chỉ dành cho nữ giới thực hiện nên họ chỉ cần rửa mặt với nước là đủ sạch. Nhưng đây là một quan niệm sai lầm. Vì tình trạng môi trường ô nhiễm, nhiều bụi bặm, nhiều vi khuẩn, nên chỉ rửa mặt với nước thôi là chưa đủ, có chăng chỉ lấy bớt đi chất bẩn trên bề mặt da mà không thể rửa sạch được bã nhờn, bụi bẩn ẩn sâu bên trong lỗ chân lông. Nếu tình trạng này kéo dài, lỗ chân lông sẽ bị bịt tắc và gây ra mụn trứng cá.


Tham khảo thêm: Sữa rửa mặt trị mụn cho nam tốt nhất


2. Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá nhiều

Việc tập luyện thể dục thể thao ngoài trời như bóng đá, bơi lội, chạy bộ... luôn luôn hấp dẫn phái mạnh. Và thường các bạn nam chủ quan và không có sự che chắn hay bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời (như sử dụng kem chống nắng). Điều này làm ảnh hưởng lớn đến làn da chúng ta, đặc biệt là khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 14 giờ, đây là lúc các tia tử ngoại có hại trong tia nắng hoạt động mạnh nhất. Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài sẽ khiến cho các tế bào da bị tổn thương nghiêm trọng, dẫn đến tình trạng viêm da, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, từ đó mụn sẽ được hình thành.


3. Cạo râu không đúng cách

Đây là nguyên nhân phổ biến gây ra mụn trứng cá ở nam giới nhưng lại ít người chú ý đến. Việc cạo râu không đúng cách sẽ dấn đến tình trạng viêm lỗ chân lông, vi khuẩn tịch tụ bên trong. Vì vậy, khi cạo râu bạn nên chú ý việc làm sạch da mặt với nước ấm trước, sử dụng bọt cạo râu thoa đều lên da, cạo nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước, tổn thương da. Sau khi cạo xong, thoa dung dịch kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn trước khi chúng kịp xâm nhập vào các lỗ chân lông. Tốt nhất bạn nên cạo râu vào buổi sáng, không nên cạo vào buổi tối vì khi đó da mặt rất nhạy cảm.


4. Thường xuyên chạm tay lên mặt

Trong không khí xung quanh chúng ta luôn tồn tại nhiều loại vi khuẩn gây hại. Mỗi ngày, chúng thường dùng bàn tay để nắm, cầm và tiếp xúc với nhiều đồ vật và môi trường khác nhau. Vì thế, bàn tay là nơi ẩn chứa nhiều loại vi khuẩn lây lan từ môi trường bên ngoài. Đồng thời, nam giới thường có thói quen chạm tay lên da mặt khi suy nghĩ, lau mồ hôi sau vận động, nặn mụn bằng tay... mà không hề biết rằng việc chạm tay lên mặt này sẽ vô tình đưa một lượng lớn vi khuẩn trực tiếp lên da. Những vi khuẩn này sẽ kết hợp với bụi bẩn và bã nhờn gây nên tình trạng viêm nhiễm, từ đó sinh ra mụn bị viêm đỏ.




5. Chọn lựa sản phẩm trị mụn không đúng

Việc chọn lựa và sử dụng các loại sản phẩm trị mụn phù hợp với mình thật sự rất quan trọng để mang lại hiệu quả cao nhất trong việc điều trị. Do làn da nam giới dày hơn, tuyến bã nhờn cũng hoạt động mạnh hơn, ít chú trọng đến việc vệ sinh da mặt nên tình trạng mụn của họ nặng hơn so với nữ giới như mụn bọc, mụn viêm đỏ.


Trên là những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá ở nam giới phổ biến nhất. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp các bạn nam nắm rõ hơn và tránh xa những yếu tố gây mụn để có một làn da tươi tắn và mịn màng hơn nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại kem trị mụn cho nam tốt nhất để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp cho mình nhé. Chúc bạn thành công!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl