Que thử thai lên hai vạch có chắc là đã mang thai không?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Ai cũng cho rằng que thử thai lên 2 vạch là đã có thai. Tuy nhiên, sự thực có đúng là như vậy hay không?

Thử thai 2 vạch nhưng siêu âm không có thai.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 21 tuổi. Em bị trễ kinh 8 ngày và em có thử nước tiểu thì hiện lên 2 vạch. Nhưng em đi siêu âm thì không thấy túi thai. Trong khi đó em ăn uống bình thường, âm đạo cũng không chảy máu gì cả. Chỉ thỉnh thoảng đau bụng dưới. Em lo quá, xin bác sĩ cho em lời khuyên ạ.

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn chậm kinh và thử que thấy 2 vạch thì khả năng có thai của bạn trên 90 % rồi. Bạn siêu âm chưa thấy túi thai, không rõ bạn siêu âm đường bụng hay đầu dò âm đạo, nếu làm đường bụng thì độ chính xác không cao bạn nên làm đầu dò âm đạo nhé. Nếu siêu âm đầu dò âm đạo vẫn không có hình ảnh túi ối trong buồng tử cung thì bạn hãy làm thêm xét nghiệm định lượng Beta Hcg trong máu, nếu có tức là có thai 100%. Khi đó cần nghĩ đến khả năng chửa ngoài tử cung. Bạn nên đi khám đúng bác sĩ chuyên khoa Sản nhé.

Chúc bạn khỏe!

Tại sao thử que 2 vạch lại không có thai?


Câu hỏi bởi: Ngọc

Chào bác sĩ!

Cháu bị chậm kinh 10 ngày, nhưng trước đó vài ngày cháu có mua que thử thai về thử, kết quả lên hai vạch. Hôm sau cháu lại mua tiếp về thử cho chắc chắn thì kết quả vẫn là hai vạch. Đến ngày thứ 10 thì cháu có thấy ra một chút máu. Cháu đi siêu âm thì bác sĩ bảo không có mang thai. Thế nhưng cháu ra máu không nhiều, không giống như ngày có kinh nguyệt. Cháu đã nằm nguyên trên giường 2 ngày thì ngày thứ 3 cháu đã thấy ra nhiều hơn (giống như ra kinh nguyệt). Cháu muốn hỏi bác sĩ cháu bị làm sao, cháu mang thai không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn chậm kinh mà thử que thấy 2 vạch thì khả năng có thai là rõ rồi. Bạn bị ra máu, bác sĩ siêu âm không có thai (không rõ bạn siêu âm đường bụng hay đầu dò âm đạo) và sau đó ra nhiều như vậy, bạn có 2 khả năng sau :

Bạn có thai và bị sẩy thai.

Bạn có thai nhưng bị chửa ngoài tử cung.

Vì thế bạn hãy đi khám bệnh viện chuyên khoa Sản ngay để tìm lí do rồi chữa trị nhé.

Chúc bạn khỏe!

Chậm kinh nhiều ngày, thử que 2 vạch liệu có thai không?


Câu hỏi bởi:

Em chào bác sĩ!

Kinh nguyệt của em không đều (có kỳ thì hơn 2 tháng, có kỳ thì 2 tháng mới có kinh). Em chỉ nhớ ngày đầu tiên của chu kỳ cuối là 7/9, tính đến hôm qua là 30/10. Em thử que thử lên 2 vạch, em đi siêu âm đầu dò thì chưa thấy hình ảnh túi ối trong tử cung. Nội mạc tử cung dày 10 mm, logas không có dịch. Kinh nguyệt của em không đều như vậy thì làm thế nào để biết mình chậm kinh bao nhiêu ngày? Liệu em mang thai không ạ? Nếu mang thai thì khoảng bao lâu nữa thì thai vào tử cung ạ? Tỷ lệ thai ngoài tử cung có cao không ạ? Em rất lo lắng và sợ mình bị thai ngoài tử cung. Em lấy chồng được hơn 2 năm và chưa có con. Em thử que nhiều ngày đều lên 2 vạch, vạch 2 mờ, nhưng vẫn nhìn rõ 2 vạch. Mong bác sĩ giúp em, em đang rất hoang mang và lo sợ.

Em cảm ơn bác sĩ ạ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu ngày đầu của kỳ kinh cuối của bạn là 7/9 thì tuổi thai sẽ tính bắt đầu từ ngày đó, đến bây giờ thai khoảng 7 tuần rồi. Bạn thử 2 vạch như vậy khả năng có thai rồi. Để chắc chắn bạn đi xét nghiệm định lượng beta Hcg trong máu xem có tương xứng với tuổi thai hay không (Nếu không có beta Hcg tức là không có thai), kết hợp siêu âm (bác sĩ chuyên khoa) nếu không có thai trong tử cung thì phải tìm ngoài tử cung.

Chúc bạn khỏe.

Đau lưng, thử que 2 vạch có phải mang thai?


Câu hỏi bởi: kimdung

Chào bác sĩ!

Hôm qua, em thử que thì 2 vạch. Nhưng đi khám vẫn chưa thấy, nhưng khi bác sĩ làm thử thai em lần nữa que vẫn báo 2 vạch, nhưng siêu âm lại vẫn không thấy, nhưng dạo gần đây em hay đau cột sống lưng, buồn nôn vào buổi sáng, vậy em đã có thai chưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu thử que nhiều lần mà 2 vạch thì khả năng bạn có thai rồi. Siêu âm hiện nay chưa thấy? Không rõ bạn siêu âm đường bụng hay đường âm đạo, nếu siêu âm đường bụng thì không rõ đâu bạn phải siêu âm đường âm đạo. Bạn thử đến cơ sở khác hoặc bác sĩ khác khám và đối chiếu kết quả với nhau xem thế nào. Nếu vẫn không có thai trong tử cung thì phải nghĩ đến nguy cơ thai ngoài tử cung đó.

Chúc bạn khỏe.

Thử 2 vạch hồng nhạt có thai hay không?


Câu hỏi bởi: ngọc

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, em quan hệ ngày 11-3. Ngày 25-3 em có thử que thử thai và thấy thông báo 2 vạch màu hồng. Nhưng 2 vạch này không đậm màu lắm. Bác sĩ cho em hỏi như thế em mang thai hay không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Nếu 2 vạch có đậm độ tương đương nhau, có khả năng em đã mang thai. Em nên xét nghiệm beta HCG để khẳng định, nếu beta HCG tăng hơn bình thường có nghĩa là em mang thai. Em cũng có thể thử que thử tiếp theo sau 1tuần để biết kết quả chính xác hơn.

Chúc em sớm có tin vui!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl