Làm gì để đối phó với bệnh vẩy nến khi thời tiết thay đổi


Bạn có biết rằng thời tiết các mùa trong năm có thể có ảnh hưởng lớn đến bệnh vẩy nến của bạn ? Tia cực tím và độ ẩm thay đổi theo từng mùa ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh vẩy nến của bạn. Hãy cùng tìm hiểu thời tiết ảnh hưởng đến bệnh vẩy nến như thế nào và cách bạn có thể điều chỉnh để sống tốt với bệnh vảy nến khi thời tiết có sự thay đổi giữa các mùa



Thời tiết và và Bệnh vẩy nến
Nhiều người bị bệnh vẩy nến cảm thấy sự trở lại của thời tiết ấm áp mỗi mùa xuân bởi vì nó có nghĩa là ngày của bao gồm các tổn thương da với quần áo nặng đã qua.
Tuy nhiên, da sưng vảy thường tốt hơn vào mùa xuân và mùa hè hơn là vào mùa đông. Các tia cực tím từ mặt trời thường giúp làm lành các mảng đỏ trên da - được gọi là mảng bám - là dấu hiệu của dạng bệnh phổ biến nhất. Các mảng này phát sinh từ một hệ thống miễn dịch gây ra sự cố làm cho các tế bào da phát triển và cố gắng thay thế các tế bào hiện có nhanh hơn bình thường, dẫn đến sự tích tụ của các vảy bạc trên các mảng bám.

Các triệu chứng của bệnh vảy nến thường nặng hơn vào mùa đông vì mặt trời hoạt động như một chất ức chế miễn dịch. Nhưng những gì là bình thường không phải là luôn luôn . Bệnh vảy nến có thể ảnh hưởng đến những người bị bệnh không lường trước được, và một số người nhận thấy không khí dính vào mùa hè gây kích ứng da đã viêm. Những người khác thấy cùng một độ ẩm hữu ích; kinh nghiệm của họ là bầu khí quyển chịu ẩm độ khóa trong độ ẩm da, thường làm dịu vẩy nến.

Điều trị bệnh vẩy nến vào mùa thu và mùa đông

Dưới đây là một vài lời khuyên để điều trị bệnh vẩy nến trong những tháng lạnh hơn:

  1. Làm ẩm với kem hoặc kem dưỡng da phong phú. Điều này sẽ làm dịu các mảng vẩy nến vẩy nến và giúp duy trì sự bùng phát ở vịnh bằng cách bảo vệ làn da không bị tổn thương từ việc khử nước, có thể dẫn đến các vụ cháy. Hãy nhớ rằng kem giữ ẩm nhiều hơn kem.
  2. Sử dụng máy làm ẩm trong một số phòng của nhà bạn, đặc biệt là phòng ngủ, và trong văn phòng của bạn nếu có thể. Không khí trong nhà vào mùa đông thường có độ ẩm thấp hơn so với mức 60% yêu cầu cho da không bị mất nước. Thêm cây sống vào không gian của bạn cũng có thể làm tăng độ ẩm môi trường.
  1. Lên kế hoạch trị liệu . Các máy có ánh sáng cực tím có tại các văn phòng da liễu có thể làm cho làn da bị vấy bẩn do ánh nắng mặt trời làm tăng sức khoẻ. Hãy chắc chắn để nói chuyện với bác sĩ của bạn về cân bằng các lợi ích điều trị của liệu pháp quang tuyến với nguy cơ ung thư da tăng lên.
Điều trị bệnh vảy nến vào mùa xuân và mùa hè

Dưới đây là một vài lời khuyên để điều trị bệnh vẩy nến trong những tháng hè nắng nóng.
  1. Tận dụng ánh sáng mặt trời tự nhiên bằng cách phơi ra các mảng vẩy nến võng mạc đến 10 hoặc 20 phút tia mỗi ngày. Một lần nữa, cân bằng lợi ích của bạn với những nguy cơ đồng thời của ung thư da. Phơi nhiễm tia cực tím có thể gây lão hóa sớm, như nếp nhăn, cũng như ung thư da.
  2. Mang quần áo cotton nhẹ thay vì chất tổng hợp. Điều này không chỉ giữ ngứa ở mức tối thiểu mà còn giúp làm mồ hôi quá nhiều, có thể gây tổn thương vẩy nến.
  3. Xem xét lượng nước mà bạn bơi. Nước hồ có clo cao có thể gây kích ứng các mảng vẩy nến viêm phổi và có thể dẫn đến da khô nếu clo không được rửa ngay sau khi bơi. Bơi trong nước đại dương có thể mang lại lợi ích; một số bệnh nhân vảy nến thấy rằng nước muối tróc ra khỏi cân. Tuy nhiên, hãy chắc chắn sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi bơi trong một trong hai loại nước.
Bằng cách giữ những lời khuyên này trong đầu, bạn có thể kiểm soát bệnh vẩy nến và tận hưởng mỗi mùa của năm.

>> Tìm hiểu thêm : Người bị vảy nến nên làm gì khi thời tiết chuyển mùa
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl