Sùi mào gà có gây ung thư


minhluong0702

New Member
23
0
1
30
Xu
0
Hiện nay xã hội ngày càng phát triển kèm theo đó là tư tưởng tình dục phóng khoáng đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Điều này là một trong những nguyên nhân khiến bệnh xã hội tăng nhanh trong đó nguy hiểm nhất phải kể đến là bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu biết về căn bệnh đáng sợ này, trong bài viết này các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp nam giới và phụ nữ hiểu rõ hơn về sùi mào gà có gây ung thư không qua bài viết dưới đây:

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục, bệnh thường xảy ra đối với những người có quan hệ tình dục không an toàn hoặc người thường sử dụng chung đồ các nhân với người khác. Bệnh do virus HPV gây ra u nhú ở người bệnh, nguy cơ lây nhiễm bệnh cao khi tiếp xúc với mầm bệnh ở vùng niêm mạc hoặc vùng da bị xây xước.
Thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, sau đó sẽ xuất hiện các triệu chứng bệnh sùi mào ga. Ngay khi phát hiện ra bệnh cần được điều trị ngay việc điều trị sẽ diễn ra dễ dàng hơn. Nếu để lâu mới chữa trị, lúc đó bệnh đã có những biến chứng phức tạp và việc điều trị trở nên khó khăn.

Sùi mào gà có gây ung thư

Người mắc bệnh sùi mào gà sẽ bị ảnh hưởng xấu đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Hơn nữa còn dễ lây nhiễm bệnh cho người khác.
Chị em bị mắc sùi mào gà sẽ dễ gặp phải tình trạng chảy máu, gây bí tắc cổ tử cung. Đặc biệt nếu chị em sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị ung thư cổ tử cung nếu bị nhiễm typ 16 và 18 mà không được điều trị kịp thời triệt để.
Nam giới bị nhiễm virus HPV typ 16, 18 cũng sẽ có nguy cơ bị ung thư dương vật nếu không được điều trị kịp thời, triệt để. Ngoài ra dù là nam hay nữ khi bị nhiễm HPV typ 16, 18 thì bạn cũng sẽ có nguy cơ phải đối mặt với tình trạng bị ung thư vòm họng, ung thư hậu môn .
Những ảnh hưởng xấu bệnh sùi mào gà
Những ảnh hưởng xấu của bệnh sùi mào gà gây ra như:
  • Tác động trực tiếp đến tâm lý khiến họ luôn có cảm giác mặc cảm, tự ti.
  • Ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của bộ phận sinh dục và lâu dần sẽ dẫn đến vô sinh ở cả nam giới và nữ giới nếu không được điều trị kịp thời.
  • Việc lây lan cho người khác qua sinh hoạt hàng ngày và quan hệ tình dục là điều khó tránh khỏi.
Lưu ý: Để hạn chế những biến chứng nguy hiểm mà bệnh sùi mào gà có thể gây ra, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà khuyên bạn khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh sùi mào gà cần nhanh chóng chủ động đến tìm gặp các bác sĩ chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.