Thắc mắc về cách chữa trị bệnh sùi mào gà


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Nam giới mắc chứng sùi mào gà chiếm tỉ lệ cao hơn hẳn so với nữ giới. Cùng lắng nghe những lời khuyên của chuyên gia để bổ sung kiến thức về vấn đề này nhé!

Chữa sùi mào gà


Câu hỏi bởi: Cháu Cúc

Cháu chào bác sĩ ạ. Cháu xin bác sĩ giải đáp hộ cháu. Chồng cháu bị sùi mào gà ở Dương vật, cháu muốn đến bệnh viện chuyên khoa nam học và hiếm muộn để kiểm tra và điều trị. Vậy trước đó cháu muốn kiểm tra tinh trùng và xét nghiệm máu có được không? Cháu đến vào thứ 6. lúc 1h30p làm xét nghiệm máu và tinh trùng thì có kết quả trước 5h không ạ. Vợ chồng cháu chưa có con nên rất lo lắng.

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào bạn,

Bạn có thể xét nghiệm máu và thử tinh dịch đồ cho ông xã trước khi khám và điều trị sùi mào gà vì không ảnh hương gì đến kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên cần lưu ý, sùi mào gà là bệnh lý lây lan qua đường tinh dục và khi mắc bệnh này thì các bệnh lý khác trong nhóm bệnh lây lan qua đường tình dục cũng có nguy cơ bị nhiễm cho cả chồng lẫn vợ. Ngoài ra, một số tác nhân sẽ lây qua cho bé khi tiến hành hỗ trợ sinh sản.

Về thực hiện tinh dịch đồ thì theo tiêu chuẩn WHO-2010 thì một mẫu muốn đọc chính xác mất tầm 02 giờ mới có kết quả. Việc trễ hơn bao lâu thì khó có thể trả lời bạn chính xác được tùy theo tình hình bệnh nhân đông hay vắng.

Chúc bạn sức khỏe!

Cách chữa sùi mào gà


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin hỏi Bác sĩ bệnh sùi mào gà ở nam giới có cách chữa dân gian nào không?

Cảm ơn Bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào bạn.

Sùi mào gà do một loại vi rút có tên là Human papilloma virut (HPV) gây nên. Có rất nhiều chủng HPV, hầu hết các chủng HPV gây bệnh sùi mào gà gây nên tổn thương chủ yếu ở vùng niêm mạc và bán niêm mạc. Sùi mào gà ở nam giới thường không thấy biểu hiện rõ ràng nên rất dễ bị bỏ qua. Song bệnh sùi mào gà ở nam giới có thể dẫn tới nguy cơ ung thư dương vật, ung thư hậu môn… nếu tiến triển trong một thời gian dài hoặc tái phát nhiều lần.

Hiện nay không thấy cách chữa dân gian nào có thể chữa khỏi bệnh sùi mào gà. Phương pháp chữa trị phổ biến hiện nay là dùng laser đốt các nốt sùi. Đây là phương pháp chữa trị hiệu quả, không đau và không gây chảy máu. Vì thế người bệnh cần đến khám ngay tại các cơ sở chuyên khoa da liễu để được chữa trị kịp thời.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Chữa trị sùi mào gà


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Ban đầu tôi thấy ở vùng sinh dục bị ngứa. Nhất là ở khu vực bìu bị ngứa và có vết nứt rạn. Khi tôi đi khám ở Trung tâm Da liễu bác sĩ cho tôi đi xét nghiệm xem có vi rút không. Kết quả kết luận là không có vi rút. Bác sĩ kê đơn thuốc cho tôi bôi. Thuốc đó tôi hỏi dược sĩ họ bảo là thuốc mát (có chất rau má gì đó). Tôi bôi không khỏi. Sau một thời gian khu vực sinh dục tôi nổi mụn trong như mụn cơm. Tôi lại khám ở bệnh viện Da liễu Hải Phòng. Họ kết luận tôi bị sùi mào gà. Bác sĩ cho tôi đi đốt và bôi thuốc và thuốc uống. Nhưng đến nay vẫn chưa khỏi. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi là giờ tôi phải khám chữa ở đâu? Bệnh này có lây từ tôi sang mọi người trong gia đình không? Tôi rất sợ con tôi bị lây? Bệnh này chữa có khỏi hoàn toàn không bác sĩ? Tôi mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Làm ơn cho tôi địa chỉ tin cậy tôi đi chữa.

Tôi xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Sùi mào gà là bệnh lây qua tiếp xúc trực tiếp như quan hệ tình dục, mặc chung quần áo lót… Không rõ bạn là nam hay nữ? Bạn cần giải đáp cho vợ (hoặc chồng) cùng đi khám nhé, nếu bị thì phải chữa trị cả hai. Cũng tùy mức độ mà cách thức chữa trị khác nhau, thuốc khác nhau, bạn hãy cung cấp lại thông tin cụ thể nhé đặc biệt là thuốc, mức độ bệnh khi đó sẽ giải đáp rõ hơn. Bệnh viện Da liễu Hải Phòng là bệnh viện có nhiều bác sĩ giỏi và có kinh nghiệm bạn có thể yên tâm chữa trị ở đó.

Chúc bạn khỏe.

Sùi mào gà có nên chữa bằng thuốc bắc không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu bị mắc bệnh sùi mào gà, cháu xin hỏi bác sĩ có loại thuốc bắc nào chữa sùi mào gà không ạ? Thuốc bán ở đâu? Chi phí như thế nào ạ? Cháu đang ở Hà Nội ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu bị sùi mào gà thì khuyên cháu cần khám và chữa trị theo Tây y. Không khuyên cháu chữa trị đơn độc bằng Đông y bệnh lý này. Sau khi chữa trị khỏi hết tổn thương sùi, khi đó cháu có thể đi cắt thuốc bắc để uống với mục đích tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể. Chi tiết cháu cần khám bác sĩ và có kế hoạch chữa trị cụ thể. Cháu có thể khám tại Viện Y học cổ truyền Trung ương.

Chúc cháu mạnh khỏe !

Thuốc chữa sùi mào gà như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay em 23 tuổi. Em mới phát hiện bị sùi mào gà, vòng quanh đầu dương vật xuất hiện các chấm thịt li ti. Bác sĩ có thể cho em đơn thuốc điều trị được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Em cần đi khám để chắc chắn về chẩn đoán bệnh. Em có thể bị nhầm lẫn giữa sùi mào gà với hiện tượng quá phát tế bào gai sinh dục lành tính. Bác sĩ kê đơn phải là bác sĩ đã khám bệnh cho em.

Nếu là tổn thương do sùi mào gà, bác sĩ có thể sẽ đề nghị em sử dụng thuốc chữa trị như chấm hoặc bôi kem Axid Trichloaxetic 80- 90% hoặc dung dịch Podophylin 10- 25% lên tổn thương sùi, chấm mỗi ngày 1- 2 lần và rửa sạch sau 3 đến 4 giờ để tránh bị loét. Bác sĩ cũng có thể lựa chọn phương pháp chữa trị khác tùy theo đặc điểm và tính chất của tổn thương.

Tóm lại em cần khám bác sĩ để được chẩn đoán, kê đơn, và hướng dẫn chữa trị cụ thể.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl